menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

Niêm yết trên NYSE, VinFast cần đáp ứng những điều kiện gì?

Sau khi Bloomberg và Reuters cho biết, Vingroup đang cân nhắc chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) VinFast tại Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE), cổ phiếu VIC của Vingroup đã tăng phi mã lên 6,6%, đạt 140.700 đồng/cổ phiếu.

Điều kiện "hà khắc"

Sau khi Bloomberg và Reuters cho biết, Vingroup đang cân nhắc chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) VinFast tại Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE), cổ phiếu VIC của Vingroup đã tăng phi mã lên 6,6%, đạt 140.700 đồng/cổ phiếu.

NYSE là sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới, với giá trị vốn hóa thị trường của các công ty niêm yết đạt mức khổng lồ: 24,5 nghìn tỉ USD, theo Forbes.

Trên thực tế, 82% các công ty S&P 500 ( 500 công ty có mức vốn hóa thị trường lớn nhất của Mỹ) được giao dịch trên sàn NYSE. Đặc biệt là các công ty công nghệ, chăm sóc sức khỏe và năng lượng.

NYSE được kiểm soát rất chặt chẽ bởi Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC) nhằm duy trì một hệ thống trật tự và công bằng cho các nhà đầu tư.

Chính NYSE cũng giám sát chặt chẽ tất cả giao dịch diễn ra trên sàn. Cả SEC và NYSE đều có trách nhiệm đảm bảo việc giao dịch diễn ra công bằng và hiệu quả.

Để được niêm yết và giao dịch trên NYSE, VinFast phải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về tài chính và cơ cấu cổ đông.

Theo Forbes, một công ty muốn niêm yết trên NYSE cần có ít nhất 400 cổ đông. Tỉ lệ cổ phần tối thiểu do công chúng nắm giữ bắt buộc phải ở mức 1,1 triệu cổ phiếu.

Đặc biệt, giá cổ phiếu của công ty phải đạt từ 4 USD trở lên và vốn hóa thị trường phải duy trì ở mức tối thiểu là 40 triệu USD.

Ngoài ra, công ty phải có lãi, thu về ít nhất 10 triệu USD trong 3 năm gần nhất.

Vingroup chuẩn bị hành trang gì?

Vingroup cho biết thường xuyên xem xét các lựa chọn để huy động vốn và đầu tư cho VinFast như đầu tư vốn trực tiếp vào công ty, phát hành cổ phiếu mới, sáp nhập với công ty mua lại mục đích đặc biệt (SPAC), hoặc các giao dịch khác.

Tập đoàn Vingroup vừa chính thức thông tin phản hồi tin đồn trên thị trường về khả năng niêm yết Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại VinFast tại thị trường chứng khoán Mỹ.

"Vingroup muốn làm rõ rằng công ty thường xuyên xem xét các lựa chọn để huy động vốn và đầu tư cho VinFast. Điển hình là những cơ hội huy động vốn như đầu tư vốn trực tiếp vào công ty, phát hành cổ phiếu mới, sáp nhập với công ty mua lại mục đích đặc biệt, hoặc các giao dịch khác. Việc triển khai các giao dịch huy động vốn còn tùy thuộc vào điều kiện thị trường và nhu cầu vốn thực tế của công ty. Công ty sẽ công bố thông tin theo quy định khi quyết định triển khai giao dịch".

Vingroup đang xem xét đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ đối với công ty sản xuất ô tô VinFast, dự kiến huy động khoảng 2 tỷ USD. VinFast kỳ vọng vào mức định giá ít nhất 50 tỷ USD sau khi niêm yết, nguồn tin cho biết. Nếu thành công, hãng xe sẽ trở thành công ty Việt Nam đầu tiên niêm yết tại Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

46.30

-0.45 (-0.96%)

Biểu đồ mã VIC
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại