menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phi Điệp

Những lưu ý khi đầu tư dành cho phụ nữ

Một cuộc thăm dò của YouGov gần đây cho thấy 52% phụ nữ ở Anh chưa bao giờ sở hữu bất kỳ khoản đầu tư nào, so với 37% nam giới. 

Theo một nghiên cứu năm 2021 của Fidelity Investments, tập đoàn dịch vụ tài chính đa quốc gia (Mỹ), phụ nữ ít đầu tư mặc dù họ tính toán tốt hơn đàn ông. Chỉ có 9% phụ nữ tin rằng mình là nhà đầu tư giỏi.

Một số nghiên cứu khác thì nhận thấy đàn ông thường coi tiền là "của mình" nên dễ chấp nhận rủi ro hơn. Trong khi đó, phụ nữ, nếu là thành viên trong một gia đình, dù có kiếm ra tiền, lại coi tiền là của gia đình. Do đó, họ thận trọng khi đầu tư.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên phụ nữ nên mạnh dạn đầu tư, đơn giản vì họ có thể làm được và đó là cách tuyệt vời để tăng thu nhập.

Nếu một phụ nữ đang đi làm, cô ấy có thể phân bổ nguồn thu nhập mỗi tháng, dành một phần đầu tư. Phụ nữ sẽ có tiền tiết kiệm cho một kỳ nghỉ, học thêm thứ gì đó, mua chiếc xe hoặc thậm chí có tiền để nghỉ làm khi mệt mà không cần lo lắng tài chính.

Khi đầu tư, phụ nữ phải lưu ý những điều sau:

Sợ rủi ro

Phụ nữ là những nhà đầu tư kiên nhẫn và quản lý rủi ro tốt hơn nam giới. Tuy nhiên, đầu tư quá thận trọng cũng có thể làm tổn hại đến hiệu suất dài hạn, làm mất lợi nhuận cao khi vuột mất cơ hội.

Để chồng quản lý các khoản đầu tư

Nhiều phụ nữ giao cho chồng quyết định đầu tư, khiến họ gặp bất lợi lớn là không biết gì về tài sản gia đình và các khoản đầu tư. Nếu thực sự muốn độc lập, bạn phải có danh mục đầu tư của riêng mình.

Đầu tư quá nhiều vào vàng

Vàng là một trong những lựa chọn đầu tư của nhiều phụ nữ trong các thập kỷ qua. Tuy nhiên, đừng sa đà quá vào vàng mà hãy khám phá các cơ hội đầu tư khác để đa dạng hóa danh mục đầu tư của bạn. Điều này cũng giúp bạn tập trung vào tài sản chính thay vì chỉ là tài sản vật chất.

Giữ quá nhiều tiền trong tài khoản ngân hàng hoặc tiền gửi cố định

Một công cụ đầu tư yêu thích khác của phụ nữ là tài khoản tiết kiệm hoặc tiền gửi cố định. Nhưng tiền gửi nhiều trong khi thực tế lãi suất ngân hàng rất thấp. Nếu so với lạm phát kinh tế, thậm chí lãi đó còn dẫn đến tăng trưởng âm.

Do đó, tốt nhất là sử dụng tài khoản tiết kiệm hoặc tiền gửi cố định để duy trì một số quỹ thanh khoản và dự phòng, phần còn lại có thể đầu tư tăng trưởng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại