menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Phan Pro

Những bài học ''đắt giá'' của Warren Buffett dành cho nhà đầu tư

Gắn bó trên thị trường thì không thể không biết tới huyền thoại đỉnh cao trong lịch sử khi thành công cả về tiền bạc, phẩm chất, tính cách và đạo đức cũng được nhiều người xem là ''hình mẫu lí tưởng'' .Với những chia sẻ cho nhà đầu tư được đúc kết từ kinh nghiệm như

Những bài học ''đắt giá'' của Warren Buffett dành cho nhà đầu tư

1. Đầu tư vào bản thân trước tiên

Không việc đầu tư nào sinh lợi nhiều hơn việc đầu tư vào chính bản thân mình. Khoản đầu tư của ông vào bản thân chính là việc mua sách để tự học từ khi còn rất trẻ. Trước năm 18 tuổi, ông đã đọc gần 100 cuốn sách kinh doanh. Những kiến thức mà ông xem như khoản đầu tư ấy đến từ các thu nhập mà ông kiếm được từ nghề giao báo, phụ sân goft và nhiều việc tay chân khác.

Trong thời đại internet bùng nổ như ngày nay, bạn có thể tìm hiểu được bất cứ điều gì bạn muốn một cách nhanh chóng. Đây thật sự là một công cụ hữu ích cho bạn học tập, nhưng nó cũng là một “giáo viên” tồi nếu bạn không biết mình muốn gì.

Hãy theo đuổi niềm đam mê, đầu tư vào chính mình để có được sự khôn ngoan và đặc biệt là không bao giờ ngừng học hỏi, giống như Buffet.

Những bài học ''đắt giá'' của Warren Buffett dành cho nhà đầu tư

2. Sớm từ bỏ những thói quen xấu

Sự buông thả chính là môi trường cho thói quen xấu hình thành và phát triển, từ đó đẩy bạn ra xa thành công.

Hãy nhanh chóng từ bỏ thói quen xấu để xây dựng những thói quen tốt trong cuộc sống hàng ngày. Điều này sẽ giúp quá trình khởi nghiệp của bạn bớt thử thách và mỗi bài học bạn rút ra từ cuộc sống sẽ bớt khó khăn hơn.

Nếu có một điều rút ra được từ Buffett, thì đó là sự thành công trong kinh doanh và quá trình tạo dựng tài sản có thể đạt được với những tiêu chuẩn đạo đức cao nhất mà không cần đến những kỹ xảo mờ ám và không trung thực.

Để có được sự giàu có thật sự, bạn cần có tiêu chuẩn đạo đức tốt nhất. Chính thói quen sẽ là thứ hình thành nên đạo đức và con người của bạn.

3. Tìm một cố vấn đầu tư

Việc có một người cố vấn ở bên sẽ giúp bạn rất nhiều trong sự nghiệp, nhất là trong giai đoạn bắt đầu khởi nghiệp khi bạn có thể nhận được sự hỗ trợ và chỉ bảo từ kinh nghiệm của họ. Do đó, hãy chủ động tìm kiếm một người có ảnh hưởng đến lĩnh vực mà bạn quan tâm và chủ động xây dựng mối quan hệ với họ.

Charlie Munger – người đảm đương chức danh Phó chủ tịch Berkshire Hathaway , là cố vấn của Buffett. Ngay từ lần đầu gặp mặt năm 1959, Buffett đã ấn tượng và ngưỡng mộ vị luật sư hơn ông 6 tuổi này. Trong bất kỳ các khoản đầu tư nào sau này, Buffett luôn trao đổi và lắng nghe vị cố vấn của mình – người mà ông rất tin tưởng.

4. Biết điểm mạnh của bản thân

Bạn không cần là chuyên gia về tất cả mọi thứ, nhưng bạn cần biết rõ được điều gì mình làm được và không làm được. Buffett gợi ý bạn nên vẽ một hình tròn trong đó ghi lại những điều bạn biết. Chu vi vòng tròn lớn hay nhỏ không phải là vấn đề, điều thật sự quan trọng là bạn có gì trong cái vòng tròn ấy.

Buffett muốn bạn phải xác định chính xác điểm mạnh và điểm yếu của bản thân vì đây là một trong những điều quan trọng để thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thanh Phan Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả