menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

NHTW châu Âu giảm nhịp độ mua trái phiếu khi lạm phát tăng mạnh

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) giữ nguyên chính sách tiền tệ nhưng quyết định giảm tốc độ mua tài sản ròng theo chương trình mua tài sản khẩn cấp trong đại dịch.

Hội đồng Thống đốc của NHTW châu Âu nhất trí duy trì lãi suất đối với các hoạt động tái cấp vốn chính của ECB ở mức 0% và lãi suất tiền gửi là -0.5%.

"Dựa trên đánh giá chung về các điều kiện tài chính và triển vọng lạm phát, Hội đồng Thống đốc cho rằng các điều kiện tài chính thuận lợi có thể được duy trì cho dù nhịp độ mua tài sản ròng theo chương trình PEPP giảm đôi chút so với hai quý trước", ECB cho biết trong một tuyên bố.

Các thị trường trước đó chờ đợi quyết định chính sách mới nhất của ECB, họ đang chờ đợi các tín hiệu về khả năng rút lại các gói kích thích thời đại đại dịch trong thời gian tới trong bối cảnh lạm phát gia tăng và tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ.

Trong cuộc họp báo ngày 09/09, Chủ tịch ECB Christine Lagarde cho biết đây là quyết định được tất cả thành viên đồng tình.

ECB một lần nữa nhấn mạnh lãi suất sẽ vẫn ở mức hiện tại hoặc thấp hơn trừ khi lạm phát bền vững ở mức 2% trước thời điểm dự kiến và cho đến khi ECB đánh giá rằng lạm phát sẽ ổn định ở mức 2% trong trung hạn.

"Điều này cũng có thể cho thấy một giai đoạn chuyển giao, trong đó lạm phát ở trên mục tiêu một chút", ECB cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại