menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Minh Đức

Nhóm ngân hàng vẫn là tâm điểm

Kể từ khi tạo đáy vào tháng 11/2023, VN-Index liên tục đi lên chinh phục những điểm cao mới mà chưa có phiên điều chỉnh nào đáng kể nào. Do đó, việc thị trường điều chỉnh chủ yếu do tâm lý chốt lời trước ngưỡng cản mạnh 1.230. Thị trường trong dài hạn vẫn còn nhiều điểm sáng từ bệ đỡ vĩ mô ổn định, lãi suất huy động tiếp tục giảm, lợi suất trái phiếu thấp và ngân hàng nhà nước duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ.

Với những triển vọng trên, chuyên gia cho rằng TTCK vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn có thể thu hút được dòng vốn từ các kênh khác như gửi tiết kiệm, vàng… khiến cho thanh khoản thị trường ngày càng tăng cao. Thực tế, thời gian gần đây những phiên giao dịch "tỷ USD" liên tục xuất hiện và vị chuyên gia tin tưởng thanh khoản vẫn sẽ đạt những ngưỡng cao hơn trong thời gian tới.

Với quan điểm xu hướng tăng của thị trường được bảo lưu, chuyên gia đưa ra dự đoán VN-Index sẽ đạt 1.320-1.380 điểm trong năm 2024. Dù vậy, trong xu hướng tăng dài hạn vẫn sẽ có những nhịp điều chỉnh đan xen và nhịp điều chỉnh vừa qua sẽ không kéo dài. Thị trường có thể sẽ lấy lại đà tăng ngay trong tuần tới khi diễn biến từ TTCK các nước trên thế giới như Hoa Kì, Nhật Bản… đang có nhiều tín hiệu tích cực.

Theo chuyên gia, trong một xu hướng Uptrend dài hạn thì những nhịp điều chỉnh ngắn hạn luôn là cơ hội để những NĐT đừng ngoài có thể tham gia. Trong tuần tới nhóm cổ phiếu tâm điểm của thị trường có thể vẫn là nhóm ngân hàng, ngoài ra nhiều mã cổ phiếu thuộc ngành BĐS vẫn đang đi ngang tích luỹ thời gian này, thì khả năng cao vẫn tiếp tục đi ngang trong tuần sau, do đó NĐT cũng có thể xem xét giải ngân nhóm cổ phiếu này vào tuần tới.

(Trích bài nhận định đăng trên CafeF)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ngô Minh Đức

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

12 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại