menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thanh Huyền

Nhóm chung cư có mức tăng giá cao nhất

Những năm gần đây, thị trường bất động sản Việt Nam, đặc biệt là tại Hà Nội và TPHCM, chứng kiến sự tăng giá chóng mặt tại các dự án chung cư. Điều này không chỉ phản ánh nhu cầu nhà ở ngày càng tăng, mà còn cho thấy tiềm năng đầu tư lớn của phân khúc này.

Nhóm chung cư có mức tăng giá mạnh nhất cả nước

Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, lượng tìm mua chung cư tại Hà Nội tăng mạnh từ quý 2/2023, đạt đỉnh vào tháng 8/2023, sau đó giảm do nhiều người bán ra.

Từ tháng 12/2023, lượng tìm kiếm chung cư tăng trở lại và đến tháng 3/2024 tiệm cận đỉnh của tháng 8/2023, nhưng sang tháng 4/2024, mức độ quan tâm giảm 23%.

Dù mức độ quan tâm giảm, giá rao bán chung cư Hà Nội không giảm. Trong tháng 4/2024, giá chung cư bình dân tăng 12%, trung cấp tăng 5%, và cao cấp tăng 3% so với tháng trước.

Nhóm chung cư có mức tăng giá cao nhất

Dù mức độ quan tâm giảm nhưng giá chung cư tại Hà Nội vẫn không giảm. (Ảnh: Lập Đông)

Tại Hà Nội, giá chung cư đã tăng đáng kể trong vài năm qua. Khu vực phía Tây thành phố, bao gồm các quận như Cầu Giấy, Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm, đã trở thành điểm nóng của thị trường. Những dự án cao cấp như Vinhomes, Keangnam Hanoi Landmark Tower và Mandarin Garden liên tục được khách hàng săn đón, đẩy giá bán lên cao. Theo số liệu của Batdongsan.com.vn, 10 chung cư dưới đây dẫn đầu trong tốc độ tăng giá:

Nhóm chung cư có mức tăng giá cao nhất
Nhóm chung cư có mức tăng giá cao nhất

Ở TP HCM, thị trường cũng không kém phần sôi động, với sự bùng nổ của các dự án chung cư. Quận 2, quận 9 và Bình Thạnh là những khu vực có tốc độ tăng giá mạnh nhất. Đặc biệt, các dự án ở Thủ Thiêm - một trong những khu đô thị mới và hiện đại nhất TP HCM, đã ghi nhận mức giá tăng kỷ lục. Cũng theo số liệu của Batdongsan.com.vn, top 10 chung cư đạt tốc độ tăng giá nhanh nhất gồm:

Nhóm chung cư có mức tăng giá cao nhất
Nhóm chung cư có mức tăng giá cao nhất

Người dân và nhà đầu tư cần phân tích kĩ thị trường

Trao đổi với Đô Thị Mới, chuyên gia kinh tế - TS. Phạm Chi Lan nhận định, hiện nay, phân khúc nhà ở cho người lao động có thu nhập thấp và nhà thương mại giá bình dân tại Việt Nam luôn khan hiếm, trong khi bất động sản cao cấp như biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự biển, và condotel lại dư thừa.

Trong khi đó, TS Vũ Đình Ánh, (chuyên gia tài chính, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường giá cả, Bộ Tài chính) cho rằng, đối với thị trường bất động sản nói chung, đặc biệt là thị trường bất động sản đang trong giai đoạn đầu như ở Việt Nam, hiện tượng thổi giá và đầu cơ bất động sản thường xuyên xảy ra. Do đó, các nhà đầu tư và người dân cần bình tĩnh, phân tích từng nguyên nhân để tìm ra giải pháp giữa bối cảnh giá chung cư tăng như hiện tại.

Nhóm chung cư có mức tăng giá cao nhất

Chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư và người dân cần bình tĩnh, phân tích từng nguyên nhân để tìm ra giải pháp giữa bối cảnh giá chung cư tăng như hiện tại. (Ảnh: Lập Đông)

Trong khi đó, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn khuyên, người mua cần xác định rõ mục đích. Nếu mua để ở, có thể giao dịch khi tài chính cho phép. Chờ đợi giá giảm mạnh là khó vì nguồn cung chưa cải thiện nhanh chóng và số lượng chủ đầu tư sẽ giảm khi Luật kinh doanh Bất động sản sửa đổi có hiệu lực.

Đối với đầu tư, ông Quốc Anh khuyên nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ. Đầu tư ngắn hạn thì chưa nên xuống tiền vì giá và mức độ quan tâm chưa ổn định. Đầu tư dài hạn và cho thuê vẫn khả quan, vì tăng trưởng lợi nhuận từ chung cư trong giai đoạn 2015-2023 đạt 97%, cao nhất so với các loại hình đầu tư khác như chứng khoán, vàng, gửi tiết kiệm, ngoại tệ...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả