menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Hưng

Nhịp đập Thị trường 29/06: Dầu khí gắng giữ sắc xanh, 3 sàn điều chỉnh trước tin vĩ mô

Tổng cục thống kê đã công bố các chỉ tiêu kinh tế vĩ mô tháng 6, quý 2 và 6 tháng đầu năm nay 2023, và có lẽ thông tin này đang khiến việc điều chỉnh diễn ra diện rộng trên sàn chứng. Cụ thể chỉ số VN-Index giảm chỉ hơn 5 điểm, nhưng sàn HOSE có đến trên 70% số cổ phiếu giảm giá, so với chưa đến 20% tăng giá. Các nhóm ngành lớn đầu chìm vào trong sắc đỏ, kể cả ngân hàng. Dầu khí nhà PVN có lẽ là nhóm ngành lớn nhưng duy nhất còn nhiều sắc xanh.

Chỉ số nhóm VN30 giảm khoảng 8 điểm, mạnh hơn 1 chút so với VN-Idnex, và nhóm này có đến 27 cổ phiếu giảm giá, so với chỉ 2 tăng giá là VCB và BCM. Rất nhiều cổ phiếu ngân hàng khác trong nhóm này đã chuyển qua giảm giá. Mức giảm giá nói chung ở đây chừng 1.5%, trừ vài mã giảm sâu hơn như HPG, MWG, SSI, TCB, NVL…

Nhóm ngân hàng trên sàn HOSE chỉ còn 2 mã tăng giá là EIB và VCB, đảo ngược so với đầu phiên. Đa số các tên tuổi khác đã chuển qua giảm giá, trong đó đáng chú ý có TCB, MBB.

Nhóm dầu khí nhà PVN đang cố giữ sắc xanh ở PVD, PVT, CNG trên HOSE , dù GAS đã giảm nhẹ 200 đồng. Nếu tính thêm 2 sàn còn lại, cũng có khá nhiều sắc xanh ở BSR, PVS, PVB, PVC, PVG… nhưng sắc đỏ đang hiện diện ở PGD, PGS, PVI hay 2 đại gia phân bón DCM và DPM.

Hai chỉ số HNX Index và Upcom Index cũng đi theo VN-Index, tức giảm nhanh trong nửa đầu phiên sáng nay. Trên 2 sàn này, đa phần cũng toàn màu đỏ, kể cả ở nhóm Large Cap, ngoại trừ vài mã xanh lẻ loi như KSF, PVS của HNX hay BSR, FOX, OIL… trên UPCoM.

HPG đang được khối ngoại mua ròng mạnh, tuy nhiên trừ mã này ra, thì chỉ còn vài tên tuổi khác được mua ròng với giá trị không đáng kể. Ngược lại, khối ngoại đang bán ròng ở nhiều tên tuổi lớn như VRE, TPB, VPB, VND, KDH, NVL, DGC, KBC, VCI… Tổng thể, khối ngoại đang bán ròng gần 30 tỷ trên HOSE, nếu loại HPG khỏi thống kê thì mức độ bán ròng sẽ sâu hơn rất nhiều.

Với thông tin Thaco sẽ bán cổ phần công ty con để thúc đẩy các mảng SXKD khác, cổ phiếu HNG hiện tăng giá tới 6%. Cổ phiếu từng 1 thời có liên quan mật thiết với HNG là HAG cũng tăng tới hơn 5%.

VN-Index mở cửa tăng nhẹ, với lực đỡ từ nhóm ngân hàng

VN-Index mở cửa tăng hơn 1 điểm sau khi đã tăng 7 ngày liên tiếp. Ngân hàng tiếp tục là nhóm ngành lớn hỗ trợ chỉ số sau khi bất ngờ được kéo chiều qua. Bất động sản, dầu khí và vài Large Cap khác cũng đang đỡ chỉ số, tuy nhiên đa số các nhóm ngành khác trên sàn HOSE vẫn chưa chịu “khởi động”, tức có rất nhiều mã vẫn đứng ở tham chiếu.

EIB là cổ phiếu tăng giá tốt nhất nhóm ngân hàng trên sàn HOSE khi đánh cồng ATO, với mức tăng 1.2%. Thông tin mới nhất về nhân sự có lẽ đang tác động lên cổ phiếu này. Ngoài ra, còn 10 cổ phiếu ngân hàng khác cũng tăng giá, dù mức tăng đa số dưới 1%, trong đó có cả những mã vốn hóa lớn nhất ngành như VCB, BID, VPB, STB… Tuy vậy MBB lại không nối được đà tăng khá chiều qua, khi giảm nhẹ 100 đồng.

Cổ phiếu dầu khí nhà PVN sáng nay tăng nhẹ, cho dù có tin giá dầu thế giới đã tăng 2.5% khi dự trữ tại Mỹ giảm 2 tuần liên tiếp. cụ thể GAS chỉ tăng 100 đồng, 1 số cổ phiếu khác tăng mạnh hơn chút như PVS, PVD, PVB, PVC… nhưng mức tăng cũng chỉ trên dưới 1%. Thực tế nhóm này có rất nhiều mã đã tăng mạnh vài chục % kể từ tháng 5 đến nay.

NVL đầu phiên còn tăng giá, nhưng sau ATO vài phút thì lại giảm nhẹ 200 đồng. Nhóm BĐS nhà ở trên sàn HOSE đang phân hóa, nhất là ở dòng cổ phiếu tầm trung, dù mức tăng hay giảm bình quân đều dưới 1%. Hầu như không có mã nào tăng hay giảm đáng kể, kể cả những hàng “nóng” theo tin như QCG, VPH, TDH…

2 chỉ số HNX-Index và UPCoM-Index liên tục đổi màu ở sát tham chiếu trước khi VN-Index mở cửa. tuy vậy với sàn HNX, đã có khá nhiều largecap giảm giá nhẹ, ví dụ như CEO, IDC, MBS, SHS… cho dù PVS, PVI hay THD tăng giá. Ở bên sàn Upcom, tình trạng chung của nhiều largecap là đứng yên, chỉ có vài mã tăng giảm giá nhẹ, và duy nhất 1 mã tăng khủng là VEF.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại