menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quyền Nguyễn

Nhịp đập Thị trường 27/07: Cổ phiếu bất động sản kéo hồi VN-Index

Phiên chiều có diễn biến ngược với phiên sáng, trong đó nhóm BĐS lại đóng vai trò trợ lực chính kéo hồi chỉ số VN-Index. Tuy vậy, VN-Index vẫn đóng cửa bên dưới tham chiếu chừng 3.5 điểm. Số cổ phiếu giảm giá trên sàn HOSE chỉ còn chiếm chưa đến 50%, trong khi số mã tăng giá nhiều hơn, lên gần 40%.

NVL, PDR và nhiều tên tuổi khác trong nhóm BĐS nhà ở đã tăng giá mạnh trở lại trong phiên chiều nay, nhiều mã tăng 3-4% hoặc hơn, nổi bật nhất phải kể đến DXG, LDG, SJS, HPX, NDN, DXS… Nhiều cổ phiếu nhóm này ban sáng còn đỏ, đến cuối phiên chiều cũng tăng lại từ 1-2%. Khối ngoại cũng có động thái mua mạnh ở DXG, NVL, KDH. Tuy nhiên 2 đầu tàu khác là VHM và VRE vẫn đóng cửa trong sắc đỏ, riêng VHM còn giảm thêm 1 đoạn tại thời điểm khớp ATC.

Ngoài lực kéo từ nhóm BĐS, VN-Index còn được hỗ trợ bởi khá nhiều largecap khác, nhất là những mã vốn hóa tỷ đô như MWG hay PVG. Các nhóm ngành lớn như sắt thép, bán lẻ, chứng khoán, xây dựng cũng vì thế mà trở nên cân bằng hơn. Tuy nhiên ngân hàng và dầu khí vẫn là 2 nơi mà sắc đỏ chiếm cứ gần như toàn bộ.

Nhóm ngân hàng trên HOSE tiếp tục chìm trong sắc đỏ dù số mã tăng giá nhiều hơn so với ban sáng. Cụ thể nhóm này có 15 mã giảm giá, và 2 tăng giá là SSB và LPB. Điều an ủi là ở đa số các mã giảm giá, mức giảm đã nhẹ hơn so với ban sáng.

GAS bất ngờ rơi lại về điểm tham chiếu trong đợt ATC. Nhóm dầu khí nhà PVN vẫn có đa số cổ phiếu giảm giá, nhưng cũng bất ngờ có vài mã tăng trở lại là BSR, PVG. CNG tăng tới 4% nhờ được kéo vào đúng ATC.

2 chỉ số HNX-Index và UPCoM-Index cũng được kéo hồi về tham chiếu, nhưng chỉ mỗi UPCoM-Index là kịp đổi màu xanh vào đúng phút cuối. Dù vậy dễ thấy sắc xanh đã lại nổi lên khá nhiều trên 2 sàn này. Riêng ở nhóm Large Cap sàn UPCoM, đã nổi lên nhiều mã tăng khá tốt vào cuối phiên như MML, MCH, VTP, FOX, TVN…

Phiên sáng: Cổ phiếu kéo nhau giảm

VN-Index chọc thủng tham chiếu từ khoảng giữa phiên sáng, và mang sắc đỏ cho đến khi ngừng giao dịch. Chỉ số giảm 6,6 điểm, rơi khỏi mốc 1.200. Sàn HOSE có gần 2/3 số lượng cổ phiếu giảm giá. Riêng đối với số mã vốn hóa tỷ đô, chỉ còn dưới 10 mã còn tăng giá, với mức tăng tốt nhất chỉ là 1.45% ở NVL. Hầu hết các nhóm ngành lớn trên sàn HOSE đều mang sắc đỏ với số mã giảm giá áp đảo số tăng giá, gồm ngân hàng, thực phẩm, sắt thép, chứng khoán, xây dựng, bán lẻ, dầu khí… BĐS tuy còn kha khá cổ phiếu tăng giá nhưng cũng ít hơn số giảm giá.

Diễn biến tiêu cực cũng hiện diện trên 2 sàn HNX và UPCoM. Tại thời điểm cuối phiên sáng, số lượng cổ phiếu giảm giá trên 2 sàn này chiếm áp đảo số tăng giá. ở riêng nhóm largecap, còn rất ít mã tăng giá như CEO, KSF hay VNR thuộc HNX, hay FOX, MML, MCH, SIP của UPCoM. Không ít largecap khác giảm trên 1%, cá biệt có SNZ giảm tới hơn 5%.

Nhóm ngân hàng trên sàn HOSE chỉ còn 1 cổ phiếu tăng giá là HDB, còn lại 15 mã khác giảm giá, bình quân giảm 1%. Đa số bị kéo giảm sâu thêm sau 11h. BID tưởng chừng nổi sóng hồi vào những phút cuối, nhưng cũng không thành công.

Nhóm BĐS nhà ở vẫn còn đó khá nhiều sắc xanh, ở những mã vốn tăng khá mạnh từ sớm như DXG, DXS, HDC, LDG, SCR, SJS… và cả NVL. Trong số này, riêng SJS vẫn giữ được mức tăng kịch kim 7%. Tuy nhiên đa số những cổ phiếu khác đã giảm đà tăng. Ngoài ra, không ít mã đã đổi qua giảm giá, như NLG, CRE, KDH, IJC, NTL, QCG…

Nhóm chứng khoán đầu phiên xanh ngát, giờ cũng héo. Đa số giảm giá, có những mã giảm từ 2% như CTS, TVS… SSI, MBS may mắn còn dừng ở tham chiếu.

Tính tất cả số lượng cổ phiếu có khớp lệnh trên cả 3 sàn, số mã tăng giá chỉ chiếm dưới 25%, số giảm giá chiếm gần 55%. Có vẻ như trong những phút cuối phiên sáng, thị trường thi nhau giảm. Hầu hết các nhóm ngành lớn nhỏ đều chìm trong sắc đỏ, ngoại trừ số ít như bảo hiểm, khách sạn, quỹ ĐT…

GAS vẫn tăng giá 250 đồng vào cuối phiên sáng nay, nhưng cũng vẫn gần như là đơn độc trong gia đình cổ phiếu dầu khí PVN. Ngoài GAS, có thêm CNG tăng 350 đồng. Nhiều cổ phiếu khác đều có mức giảm sâu hơn so với đầu hay giữa phiên sáng, ví dụ như PVB, PVC, PVD, PVS, PVT, PVI, DCM hay DPM…

Bảo hiểm là số ít nhóm ngành có nhiều cổ phiếu tăng giá vào cuối phiên sáng, và những mã này hầu hết ở HNX hay Upcom, như ABI, BIC, VNR hay tăng tới 7,8% tại BLI.

10h30: Ngân hàng kéo VN-Index vạch tham chiếu

VN-Index có 2 lần tăng hướng lên mức 1.200 điểm trong nửa đầu phiên sáng nay, nhưng hiện lại quay lùi về diểm khởi đầu, với lực bán mạnh ở Large Cap khối ngân hàng. BĐS vẫn là đối trọng đỡ chỉ số, nhưng trên nhiều Large Cap nhóm này, lượng bán ra đang có vẻ tăng.

Nhóm ngân hàng trên sàn HOSE đang xuất hiện rất nhiều sắc đỏ, cụ thể là có tới 12 cổ phiếu giảm giá, trong đó có các cổ phiếu lớn có vốn nhà nước như VCB, BID, CTG, MBB hay đại gia tư nhân như TCB, VPB, ACB, MSB, HDB…

NVL đang tăng mạnh trở lại lúc giữa phiên, và tiếp tục là cổ phiếu dẫn dắt nhóm BĐS. Không ít cổ phiếu tên tuổi khác của nhóm này trên sàn HOSE vẫn giữ được sắc xanh như PDR, DIG, DXG, DXS, SCR, NLG, CRE, HTN… thậm chí có mã tăng rất mạnh như HDC hay SJS, tuy nhiên VHM và VRE vẫn giữ nguyên sắc đỏ.

Trong nhóm dầu khí nhà PVN, sắc sđỏ cũng đang bao trùm đa số cổ phiếu, ngoại trừ GAS và vài mã khác. GAS thậm chí cũng đã giảm giá trước 10h, nhưng hiện bật lại một chút và tăng 300 đồng. Đa số trên tuổi khác trong gia đình này giảm bình quân 1-1,5%, trong đó có PVS, PVT, PVB, PVC, PVI, DCM…

Diễn biến của VN-Index có lẽ cũng đang ảnh hưởng không nhỏ lên 2 chỉ số HNX-Index và UPCoM-Index, tức là 2 chỉ số này cũng đang có xu hướng quay về chọc thủng đường tham chiếu. Trên sàn HNX, nhóm Large Cap đang bị sắc đỏ xâm lấn ngày một nhiều, chỉ còn vài mã giữ được sắc xanh như MBS, KSF, CEO… tương tự trên UPCoM, rất nhiều mã đã chuyển qua màu đỏ, thậm chí giảm giá khá sâu như KLB, SNZ, TVN, MSR…

Mở cửa: VN-Index muốn tăng tiếp sau khi Fed ra tin

VN-Index mở cửa tăng gần 3 điểm sau khi thị trường đón nhận thông tin từ Fed. Sàn HOSE có chưa đến 20% số lượng cổ phiếu giảm giá, trong khi có gần 60% tăng giá. Có vẻ như NĐT vẫn đang có tâm lý tích cực khi VN-Index chạm mốc 1,200 điểm. Tuy nhiên ở nhóm Large Cap sàn HOSE, chỉ có vài mã tăng hơn 1% khi mở cửa như PGV, VND hay GEX, và điều tương tự cũng xảy ra ở 2 nhóm Mid và Small Cap. Khối ngoại sớm mua ròng.

Thông tin Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản lên 5.25-5.5% và tiếp tục để ngỏ khả năng tăng lãi suất lần nữa trong tháng 9 tới dường như không khiến giới đầu tư sàn chứng khoán Mỹ lo sợ, bởi số liệu thống kê cho thấy kinh tế Mỹ đang tốt hơn dự báo. Đây cũng là tin tích cực cho tâm lý NĐT sàn Việt.

BĐS đang là trụ đỡ chính cho VN-Index khi mở cửa sáng nay. Ngoài ra, chỉ số sàn HOSE còn có thêm lực đỡ từ các nhóm sắt thép, xây dựng, chứng khoán, dầu khí, hay cả ngân hàng, dù chỉ có chưa đến ½ cổ phiếu nhóm này tăng giá. Ở các nhóm ngành vốn hóa nhỏ hơn, nổi bật lên có những cái tên như VLXD, giấy, nhựa, kho bãi,…

NVL từng có mức tăng dự kiến hơn 1.5% đầu phiên, nhưng đến thời điểm ATO chỉ còn tăng 0.2%, dù vậy cổ phiếu này vẫn được coi là dẫn dắt nhóm BĐS nhà ở sáng nay. Ngoài NVL, nhóm này còn có rất nhiều sắc xanh ở DXG, DXS, DIG, HDC, SCR, QCG… đa số là Mid Cap. Tuy nhiên 2 cổ phiếu vốn hóa lớn khác là VHM và VRE thì đang có vẻ muốn mang sắc đỏ.

Diễn biến 2 sàn HNX và UPCoM cũng tích cực từ sớm, với 2 chỉ số đều mang sắc xanh. Đến khi HOSE mở cửa thì HNX-Index đã tăng gần 0,5% và UPCoM-Index cũng tăng khoảng 0.6%. Tuy nhiên cũng tương tự như bên HOSE, chỉ có ít Large Cap trên 2 sàn này tăng quá 1%, ví dụ như CEO, KSF của sàn HNX hay SIP và VTP của sàn UPCoM.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại