menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Nhịp đập Thị trường 19/01: Rung lắc sớm trong phiên cuối cùng trước Tết

Chỉ số VN-Index mở cửa giảm hơn 3 điểm, chỉ số nhóm VN30 giảm nhiều hơn, chừng 6 điểm. Diễn biễn thị trường không thuận lợi trong bối cảnh chứng khoán Mỹ đêm qua tiếp tục giảm khá mạnh, còn VN-Index thì đã tăng 6 phiên liên tục trước sáng nay, không loại trừ khả năng có nhiều NĐT muốn chốt lời nghỉ Tết trong ngày hôm nay. Tuy vậy mức giảm điểm của VN-Index là rất nhẹ, chưa nói được điều gì trong những phút giao dịch tới.

Trên sàn HOSE đầu sáng sớm nay, dễ quan sát thấy số lượng cổ phiếu dự kiến giảm giá nhiều hơn so với số tăng giá, và tình trạng đó duy trì cho đến khi khớp ATO. Tuy nhiên mức giảm điểm của VN-Index, và mức giảm giá nói chung của cổ phiếu không lớn, thậm chí số mã giảm giá cũng chưa chiếm quá bán. Có vẻ như vị thế tiêu cực rõ rệt hơn ở nhóm Large Cap, nhưng vẫn khá cân bằng ở nhóm Mia và Small Cap.

Chỉ số HNX-Index tăng nhẹ chưa đến nửa điểm trước khi HOSE mở cửa, và thậm chí không có đổi màu sau thời điểm ATO. Trên nhóm Large Cap sàn HNX, nhìn chung là phân hóa, trong đó có vài cổ phiếu sớm khớp hàng triệu đơn vị nhưng vẫn tăng giá như CEO hay SHS. Các đại gia có “họ” dầu khí như PVS hay PVI tăng giá đang là trụ đỡ cho chỉ số.

Nhóm Large Cap sàn UPCoM chỉ có vài mã tăng giá nhẹ như BSR, MSR, LTG, QNS.. hay VGT, nhưng hầu hết các cổ phiếu khác đứng giá, rất hiếm mã giảm giá. Chỉ số chính sàn Upcom cũng giống bên HNX, tăng điểm nhẹ bất chấp HOSE dự kiến giảm giá hàng loạt khi mở cửa, và thậm chí còn có cơ hội tăng tiếp sau ATO, khi có thêm rất nhiều Large Cap khác xuấ hiện sắc xanh như SIP, MCH, VTP…

Nhóm ngân hàng đang có rất nhiều cổ phiếu giảm giá sau “tiếng còi ATO’, trong bối cảnh có thông tin từ NHNN về chỉ tiêu room tín dụng cho năm nay. Ở các mã giảm giá bao gồm các đầu tàu như VCB, CTG, VPB, TCB, STB… Tuy nhiên BID, HDB hay ACB lại đang tăng giá nhẹ và đây đều là các mã đã gần như là tăng giá liên tục cùng VN-Index gần đây.

Nhóm BĐS có vẻ sáng hơn so với ngân hàng, nhất là ở những tên tuổi tầm trung trở lên (dù tổng thể cả nhóm này, số cổ phiếu giảm giá nhiều hơn hẳn số tăng giá). Ngoại trừ VIC, 2 mã cùng họ khác là VHM và VRE đều đang tăng giá nhẹ. Hàng loạt tên tuổi khác cũng tăng giá ngay hoặc chỉ sau ATO có vài phút, ví dụ như DIG, HDC, HDG, NLG, QCG, SCR… hoặc tăng cả trước khi VN-Index ghi điểm như mấy mã trên sàn HNX hay UPCoM. Lưu ý quý 4 năm nay có vẻ không phải là quý “lãi lớn” của nhóm này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,284.09

-6.09 (-0.47%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại