menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Tiểu Mạnh

Nhịp đập Thị trường 17/02: VN-Index tăng nhẹ 3 điểm, cổ phiếu BĐS nhà ở tiếp tục tăng giá

Với mức giảm, dù rất nhẹ vào chiều qua, nhưng với diễn biến chứng khoán Mỹ đêm qua thì VN-Index mở cửa sáng nay tăng nhẹ 3 điểm không có gì bất ngờ. Nhóm BĐS nhà ở vẫn tăng giá khá bắt mắt, trong khi ngân hàng, dầu khí và nhiều nhóm lớn khác trên HOSE vẫn còn đang bận khởi động, cân bằng.

Lưu ý hôm nay cũng là phiên thứ Năm của tuần thứ Ba, và trên sàn phái sinh HNX cũng sẽ lại có 1 mã chuẩn bị đáo hạn, và như thường lệ, diễn biến giá cổ phiếu trong nhóm VN30 sẽ bị soi kỹ hơn so với ngày thường. Hiện tại tương quan tăng – giảm giá trên nhóm này đang nghiêng về hướng tích cực, với 17 mã tăng giá so với chỉ 8 giảm giá.

Diễn biến sàn Mỹ đêm qua là yếu tố tích cực nhưng diễn biến Nga – Ukraine có lẽ vẫn là vật cản ngăn chứng khoán thế giới, và cả VN-Index tiến lên. Sáng nay nhiều chỉ số lớn trên các sàn châu Á (trừ Trung Quốc) đang giảm nhẹ.

Chỉ số HNX-Index sớm tăng nhẹ nhờ Large Cap. Trong số này, CEO tiếp tục tăng phiên thứ 4 liên tiếp với mức tăng khá tích cực, hơn 5%, tuy nhiên đa số Large Cap khác chỉ tăng dưới 1%.

Trên sàn UPCoM, sau vài phút giảm điểm khi mở cửa, chỉ số chính sàn này đã tăng trở lại, với sự hỗ trợ từ nhiều Large Cap, trong đó đáng kể có MCH, BSR, VEA, TVN…

Nhóm BĐS nhà ở tiếp tục nổi bật với nhiều mã tăng khá, trong đó vẫn có những mã tăng tím trần chiều qua, tuy nhiên mức tăng giá đầu phiên sáng nay đã có phần dịu lại, có lẽ người chơi đang nghe ngóng thêm tình hình. Dù sao đi nữa, mức tăng gần như là “bầy đàn” chiều qua ở nhóm này cũng không thể được lý giải ở góc độ đầu tư giá trị.

Giá cả tương lai của 2 loại dầu Brent và WTI đang có diễn biến trái chiều, tất nhiên vẫn liên quan đến xung đột Nga – Ukraine, nhưng có lẽ sẽ khiến NĐT khó dự đoán về xu hướng, và do đó cũng khó dự đoán về giá cổ phiếu dầu khí trên sàn Việt vào lúc này. Sáng nay, nhiều tên tuổi của nhóm cổ phiếu nhà PVN vẫn giảm giá nhẹ khi mở cửa, bao gồm PVC, PVD, PGD, PGS, PVG… bất chấp GAS, BSR tăng giá. PVS trước thời điểm ATO còn tăng giá, nhưng sau ATO lại giảm nhẹ.

Cổ đông HAG chắc có lẽ sẽ còn phải lo lắng, khi UBCKNN đã lên tiếng về khả năng duy trì niêm yết cổ phiếu này, đại ý rằng quyền quyết thuộc về HOSE, nhưng cần thêm thời gian cân nhắc. Sáng sớm nay HAG mở cửa giảm nhẹ 50 đồng, nhưng sau đó đã lập tức tăng trở lại, cao hơn tham chiếu 150 đồng/cp.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại