menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Bang

Nhịp đập Thị trường 16/01: Tin tốt đang phản ánh lên diễn biến giá cổ phiếu

Điểm số lúc mở cửa của VN-Index hóa ra chỉ là khớp lệnh nhất thời, chỉ số này ngay sau đó đã vượt lên trên tham chiếu, và đến giờ tăng hơn 4 điểm lên trên 970 điểm. Nhóm vốn hóa lớn tiếp tục là tâm điểm của sàn HOSE lẫn cả thị trường, trong đó VN30-Index tăng hơn 5 điểm. Chỉ số Nhóm midcap tăng nhờ được lan tỏa, nhưng nhóm smallcap sàn HOSE lại bất ngờ giảm vào lúc này. Tin tốt rõ ràng đang phản ánh lên giá cổ phiếu, dù chưa hẳn toàn diện, mà tập trung nhiều ở largecap.

CTG lại muốn nhảy vọt, với mức tăng giá có lúc đến hơn 5% trong sáng nay. Lượng khớp lệnh sáng nay đã gần bằng cả ngày hôm qua, nhưng so với bình quân trong tháng 1 thì vẫn chưa là gì, do đó có lẽ chưa phải là 1 dấu hiệu của hiện tượng xả hàng tại đỉnh.

Nhóm ngân hàng tăng giá mạnh hơn so với thời điểm ATO, tuy nhiên VCB vẫn giảm. CTG, BID, ACB và MBB là những cái tên nổi bật sáng nay khi mức tăng ít nhất cũng trên 2%, có mã tăng hơn 5% (CTG). rõ ràng nhóm ngân hàng đang hỗ trợ tốt nhất cho cả 3 chỉ số quan trọng, VN-Index, HNX-Index và VN30-Index. Trong nhóm VN30, ngân hàng có 6 cái tên xếp luôn top đầu tăng giá.

ROS giảm sàn với lượng khớp gần bằng cả ngày hôm qua. Tuy nhiên bên mua dường như đang có cuộc rút tỉa ở mức giá sàn, lệnh nhỏ được đưa vào liên tục. Có lẽ nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng rất hăm hở bắt đáy mã này.

HNX-Index đang tăng mạnh hơn VN-Index. ACB và SHB đang tăng tốt nhất trong nhóm Large Cap sàn HNX, qua đó giúp chỉ số tăng mạnh. Tuy nhiên trong nhóm Large Cap này cũng có vài cái tên giảm giá đáng chú ý, như DBC, PHP hay PLC.

SAB vẫn liên tục tạo các cây nến xanh, cho dù gặp thông tin bất lợi về triển vọng tiêu thụ bia. Có lẽ thanh khoản thấp là 1 yếu tố giúp cổ phiếu này trụ được về giá.

Nhóm bất động sản dân dụng sáng nay chìm trong sắc đỏ. Một trong những yếu tố được nhắc đến nhiều ở nhóm này là doanh thu và lợi nhuận hay tâp trung vào quý 4, tuy nhiên năm nay hiệu ứng tích cực này chưa đến. trừ VRE tăng giá nhẹ, 2 đại gia VIC và VHM giảm giá, kéo theo 1 loạt tên tuổi tầm trung như DIG, HDG, NLG, PDR…

Mở cửa không ngờ

VN-Index mở cửa sáng nay trong sắc đỏ, một khởi đầu bất ngờ. Thông tin Mỹ - Trung chính thức ký kết giai đoạn 1 tràn ngập báo chí sáng nay rõ ràng “chính thức” giải tỏa nỗi ám ảnh lên tâm lý nhà đầu tư Việt Nam, cũng như mùa BCTC quý 4 cộng với sóng ngân hàng, nhưng VN-Index vẫn… đỏ.

HNX-Index và UPCoM-Index đã sớm xanh trước đó 15 phút so với VN-Index (do không có đợt khớp lệnh định kỳ ATO). Trên sàn HNX, ACB, NTP, SHB hay VCS đều đang hỗ trợ chỉ số. Trên sàn UPCoM, CTR đang mải miết leo dốc, mong quay lại mức đỉnh cũ gần nhất 50,000 đ/cp. Một số mã khác cũng đang hỗ trợ chỉ số là VGI, VEA…

Diễn biến trên nhóm VN30 khá cân bằng, ROS vẫn đứng đầu nhóm đỏ với mức giảm hơn 4%. Ai lướt sóng ROS những phiên gần đây chắc đau tim về mức độ dao động trong phiên của cổ phiếu này. GMD lại tiếp tục công cuộc dò đáy 1 năm. Ở nhóm tăng, dẫn đầu là CTG, một ngôi sao mới nhất trong nhóm bank được coi là kỳ vọng nối tiếp sau BID. Nhóm ngân hàng cũng góp mặt nhiều trong nhóm tăng giá như VPB, HDB, MBB…

Nhóm ngân hàng vẫn đang có sóng khi BID, CTG, ACB, VPB tiếp tục leo dốc. VCB mở cửa đứng giá, và có vẻ như cổ phiếu này đang mất dần độ sáng đối với nhà đầu tư ngắn hạn, khi đi ngang trong mấy phiên vừa qua.

Nhóm dầu khí đang có dấu hiệu hồi nhẹ, có thể thấy ở GAS, DPM, POW… và nhất là BSR. Dù công ty đạt lãi 2000 tỷ cho cả năm 2019, nhưng cổ phiếu BSR vẫn về đáy cả năm, chỉ còn 7,200 đ/cp cách đây 2 hôm. Sáng nay BSR tăng nhẹ lên 7,400 đ/cp và có vẻ muốn tạo đáy ở đây.

Sau khi ra tin không được tốt cho lắm về kết quả quý 4, ACL… đứng giá vì không có giao dịch. Tuy nhiên VHC lại giảm 1.4% không rõ có phải do nhà đầu tư có liên hệ gì với ACL hay không (khi cùng là nhà xuất khẩu cá tra có tiếng vào thị trường Mỹ). Cổ phiếu nhóm thủy sản cá tra nhìn chung đang bất động (không có giao dịch).

2 đại gia ngành tôn là NKG và HSG tiếp tục tăng giá và đang cố gắng leo về mệnh giá, nhất là NKG. Riêng đại gia HPG thì mở cửa lại giảm nhẹ 150 đ/cp, và có lẽ đang chờ lực cầu từ khối ngoại.

GAB tiếp tục tăng trần phiên thứ 6 liên tiếp, dù số dư mua trần không lớn. đang được coi là ngôi sao sáng thế cho ROS, nhưng điều khá lạ là GAB tăng trần không hề cần lực cầu khủng, mấy phiên vừa qua lượng khớp lệnh chỉ chưa đến 100,000 cp. Kể từ nửa cuối tháng 12 đến nay, GAB tăng giá gần… gấp 3 lần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại