menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Nhịp đập Thị Trường 14/03: Sắc đỏ áp đảo ở nhiều nhóm ngành

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 20.29 điểm, xuống mức 1,446.25 điểm; HNX-Index giảm 5.63 điểm, xuống còn 436.57 điểm. Độ rộng toàn thị trường nghiêng về bên bán với 705 mã giảm và 288 mã tăng. Trong rổ VN30, sắc đỏ chiếm ưu thế với 22 mã giảm, 6 mã tăng và 2 mã tham chiếu.

Khối lượng giao dịch của VN-Index ghi nhận cuối phiên đạt hơn 856.8 triệu đơn vị, với giá trị là hơn 27.1 ngàn tỷ đồng. HNX-Index ghi nhận khối lượng giao dịch đạt hơn 142.7 triệu đơn vị, với giá trị giao dịch đạt hơn 4.2 ngàn tỷ đồng.

Chỉ số VN-Index tiêp tục có diễn biến kém lạc quan khi mà lực bán vẫn có sự áp đảo trong phiên chiều. Nhóm cổ phiếu Large Cap như GAS, MSN và HPG là những mã ảnh hưởng tiêu cực nhất đến chỉ số khi lấy đi gần 5 điểm.

Với chỉ số HNX-Index, IDC, PVS và THD là những mã có tác động tiêu cực nhất đến chỉ số khi lấy đi gần hơn 2 điểm. Ngược lại, HUT, CEO và VIF là những mã tác động tích cực nhất.

Kết phiên, sắc đỏ áp đảo mạnh mẽ ở nhiều nhóm ngành như nhóm khai khoáng, chứng khoán, sản xuất nhựa – hóa chất, vật liệu xây dựng…

Ở chiều ngược lại, ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí ghi nhận diễn biến lạc quan trong bối cảnh thị trường chung đang kém tích cực. Cụ thể, các mã NVT ghi nhận sắc tím 6.76%, VCM tăng 4.37%, DAH tăng 3.87%, OCH tăng 2.68%...

Về giao dịch của khối ngoại, khối này bán ròng tổng cộng hơn 728 tỷ đồng trên sàn HOSE, trong đó MSN và NVL là hai mã bị bán ròng nhiều nhất. Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng 17.21 tỷ đồng, trong đó CEO là mã được mua ròng nhiều nhất.

14h: Tình hình vẫn đang bi quan

VN-Index tiếp tục biến động dưới tham chiếu khi lực bán vẫn quá mạnh trong khi bên mua lại chưa có sự trở lại đáng kể. Diễn biến tương tự cũng đang hiện diện ở HNX-Index, qua đó cho thấy tình hình vẫn đang rất bi quan.

Ảnh hưởng nhiều nhất đến thị trường đang là cổ phiếu GAS khi lấy đi gần 2.5 điểm. Theo sau là MSN với việc lất đi gần 2 điểm, VIC, GVR, VHM và HPG cũng không kém cạnh khi lần lượt lấy đi hơn 1 điểm của VN-Index. Ở bên kia chiến tuyến, VJC đang ra sức thu hẹp sắc đỏ của thị trường với đóng góp gần 1 điểm.

Ở rổ VN30, sắc đỏ áp đảo với chỉ 4 mã hiện còn giữ được sắc xanh. Trong đó, VJC dẫn đầu với mức tăng hơn 4%, STB và TPB có mức tăng quanh 1% trong khi MBB tăng nhẹ dưới 0.5%. Ở phía đối nghịch, bộ đôi MSN và GAS lao dốc khi có cùng mức giảm hơn 4%, PNJ, SSI, BVH, GVR và POW lần lượt mất hơn 3% giá trị và vô số các mã đang chìm trong sắc đỏ khác.

Nhóm ngành dầu khí tiếp tục có diễn biến tiêu cực. Cụ thể, PVO, PVG và PVC có mức giảm trần, POS mất hơn 7% giá trị, PVB, BSR và OIL giảm hơn 5%, các cổ phiếu còn lại như PVS, PVD, PLX, GAS, PLC,... đang liên tục mở rộng biên độ giảm.

Phiên sáng: Bên bán áp đảo

Đà bán tiếp tục duy trì khiến thị trường kết phiên sáng đầu tuần ngập sắc đỏ. VN-Index giảm mạnh 20.56 điểm, xuống còn 1,445.98 điểm; HNX-Index giảm 6.43 điểm, xuống còn 435.77 điểm.

Khối lượng giao dịch của VN-Index ghi nhận trong phiên sáng đạt hơn 490 triệu đơn vị, với giá trị hơn 15.28 nghìn tỷ đồng. HNX-Index ghi nhận khối lượng giao dịch đạt hơn 89 triệu đơn vị, với giá trị giao dịch đạt gần 2.6 nghìn tỷ đồng.

Tạm dừng phiên sáng, GAS, MSN, GVR, VIC và VHM là những mã có tác động tiêu cực nhất đến chỉ số VN-Index. Riêng GAS đã lấy đi hơn 2 điểm của chỉ số này. Ở chiều ngược lại, VJC là cổ phiếu duy nhất có tác động tích cực đáng kể đến thị trường.

Về nhóm ngành, chỉ có mỗi vận tải - kho bãi vẫn duy trì diễn biến tích cực. Giá cổ phiếu VJC dẫn đầu với mức tăng mạnh hơn 5%, NAP theo sau với mức tăng gần 4%, kế đến là GIC với mức tăng gần 1%. Trong khi đó, PJC, SGN và TCT tăng nhẹ dưới 0.5%.

Ngành khai khoáng, tài chính khác và chứng khoán lại rất tiêu cực khi sắc đỏ hiện diện ở hầu hết các cổ phiếu trong nhóm. Cụ thể, ở nhóm khai khoáng, BMC, TDN và PVC có mức giảm hết biên độ. Theo sau là BKC (-9.16%), PVB (-7.72%), TVD (-6.57%), HLC (-6.49%),...

Ở nhóm tài chính khác, OGC có mức giảm tận 6.3%, TVC và IPA lần lượt mất 4.62% và 2.67%. Còn ở nhóm chứng khoán, sắc đỏ hiện diện ở 24/25 mã và ORC là cổ phiếu duy nhất còn dữ được sắc xanh. PSI giảm mạnh nhất khi mất 6.94%, TVS, VCI, APS và ART đều giảm hơn 5%, BSI, BVS, MBS, SSI, VIG giảm hơn 4% và vô số cổ phiếu đang chìm trong sắc đỏ khác.

Nhịp đập Thị Trường 14/03: Sắc đỏ áp đảo ở nhiều nhóm ngành
Diễn biến các nhóm ngành cuối phiên sáng 14/03. Nguồn:VietstockFinance

Khối ngoại bán ròng hơn 282 tỷ đồng trên sàn HOSE, trong đó HPG và MSN là ba mã bị bán ròng nhiều nhất. Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng nhẹ hơn 5.14 tỷ đồng, trong đó APS là mã bị bán ròng nhiều nhất.

10h30: Đà giảm nới rộng

Sắc đỏ tiếp tục áp đảo khi áp lực bán đang dần gia tăng. Hiện VN-Index giảm hơn 16 điểm, HNX-Index giảm gần 13 điểm.

GAS tiếp tục kìm hãm đà hồi phục của thị trường nhiều, theo sau là MSN và VIC cũng không thoát khỏi xu hướng chung của thị trường khi cũng đang chịu áp lực bán tương tự. Ngược lại, VJC đang giao dịch khá lạc quan song sức tăng cũng không kéo thị trường thoát khỏi giằng co.

Nhóm ngân hàng và vật liệu xây dựng đang giao dịch khá phân hóa khi các cổ phiếu thuộc nhóm này tăng giảm luân phiên nhau. Các mã như MBB, STB và TPB đã cho sắc xanh tích cực, bên cạnh đó các mã thép như HPG, HSG và NKG đang thể hiện mức tăng nhẹ.

Nhóm bán buôn và bán lẻ đang chịu sự điều chỉnh chung từ thị trường. Các cổ phiếu như MWG, MSN và PNJ đang chịu sự điều chỉnh liên tiếp nhiều phiên từ thị trường.

Ngược lại, nhóm xi măng đang giao dịch trong tâm lý tích cực khi các mã như HT1, BCC và BTS đang cho mức tăng ấn tượng.

So với đầu phiên, lực bán vẫn tiếp tục duy trì. Số mã giảm đang là 646 mã và số mã tăng là 234 mã.

VN-Index rớt điểm ở đầu phiên

Không có động lực tăng giá trong ngắn hạn, VN-Index tiếp tục có dấu hiệu cho thấy thị trường sẽ tiếp tục có điều chỉnh trong tuần này. Chỉ số thị trường đang giảm hơn 10 điểm. Ngoài sắc xanh hiện diện ở một số ngành như vật liệu xây dựng hay sản xuất hàng gia dụng, thì các ngành còn lại trên sàn giao dịch đều đang hiện sắc đỏ.

VN30-Index giảm khoảng 0.61%, có tới 28 cổ phiếu trong nhóm này đang giao dịch trong sắc đỏ và chỉ khoảng 2 mã giữ được sắc xanh cho mình. Dẫn đầu đà giảm là cổ phiếu GAS, SSI, PLX và PNJ, mức giảm của những cổ phiếu này vào khoảng 2-4%. Ở chiều tích cực hơn, cổ phiếu thép HPG và VJC đang tăng nhẹ, tuy vậy mức tăng chỉ quanh mức 0.5% và hoàn toàn có thể đảo ngược trong phần còn lại của phiên sáng.

Cổ phiếu GAS, bộ đôi VHM và VIC, cùng với NVL đang là những cái tên tác động tiêu cực nhất lên VN-Index, khi lấy đi tổng cộng hơn 4 điểm.

Nhóm khai khoáng tiếp tục xu hướng giảm từ cuối tuần trước, và hiện đang là một trong những nhóm giảm mạnh nhất thị trường. Các cổ phiếu tăng mạnh nhờ vào giá dầu thế giới trong thời gian qua như PVS, PVD, PVC, OIL hay BSR đều đồng loạt giảm mạnh.

Ngoài nhóm khai khoáng ra, thì những cổ phiếu trong ngành chứng khoán cũng đang có những diễn biến tương tự. Có tới 23/25 mã cổ phiếu trong nhóm này đang giao dịch dưới mức tham chiếu. Cổ phiếu SSI, VCI, VND hay MBS đang mất đi khoảng 2% giá trị.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
4 Bình luận 16 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại