menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Dũng

Nhịp đập Thị trường 06/01: Cổ phiếu nhà Vin giúp VN-Index chống đỡ áp lực từ chứng khoán Mỹ

VN-Index mở cửa ATO giảm nhẹ 4 điểm, có lẽ chịu ảnh hưởng từ tin chứng khoán Mỹ đêm qua. Tuy nhiên chỉ sau vài phút, chỉ số đã sớm có dấu hiệu hồi, cùng với sự tăng giá của VIC.

Trên các nhóm ngành lớn 3 sàn sáng sớm nay, ngân hàng, chứng khoán và dầu khí là các nhóm chìm trong sắc đỏ. Dù không có nhóm nào xanh, các nhóm lớn còn lại như BĐS, xây dựng, sắt thép, thực phẩm… phân hóa.

Bộ ba cổ phiếu nhà Vin, bao gồm VIC, VHM và VRE đang dẫn dắt sàn HOSE sáng sớm nay, trong đó VRE đã tăng trần ngay từ ATO. Bên cạnh đó, cũng có thêm một số mã khác tăng nhẹ như VCB hay STB. Tuy nhiên ngược lại có rất nhiều Large Cap vốn hóa khủng khác của sàn HOSE giảm giá ngay hoặc chỉ sau ATO vài phút, trong đó có MSN, VPB, TCB, HPG…

VRE tiếp tục tăng trần ngay từ khi mở cửa, với trên 7 triệu cổ phiếu được khớp, trong đó khối ngoại mua hơn 2 triệu cổ phiếu. Lưu ý, khối ngoại cũng gia tăng lượng bán rất mạnh cùng lúc. Như vậy cổ phiếu này đã tăng tổng cộng hơn 15% chỉ trong 3 phiên đầu tiên của năm mới.

Nhóm ngân hàng khởi đầu phiên sáng nay với đa số giảm giá nhẹ trên dưới 1.5%. Riêng sàn HOSE, nhóm này có 13/17 mã giảm giá, trong đó giảm mạnh nhất là SSB (-2.1%). Tuy nhiên, VCB, STB và SHB lại là những mã tăng giá ngược nhóm.

Chỉ số chính sàn HNX tăng từ sớm, và có vẻ không chịu tác động từ diễn biến của sàn HOSE. Nói đúng hơn, sàn HNX đầu phiên chỉ có chưa đến 200 cổ phiếu có khớp lệnh, trong đó cũng chỉ có hơn 30% số này tăng giá, tuy nhiên chỉ số được đỡ bởi vài Large Cap như THD, PVS, NVB… Trên sàn HNX này, nhóm cổ phiếu vật liệu xây dựng vẫn tiếp đà tăng giá từ hôm qua, trong đó có những cái tên như L14, L18, VC3, NTP… Ngược lại, chứng khoán lại có nhiều mã giảm giá.

Trên sàn UPCoM, cổ phiếu SNZ tiếp tục gây bão khi tăng đến 13% sáng nay. Cổ phiếu này đã bắt đầu chạy kể từ Noel, và hiện đã tăng tới hơn 18%. Bên cạnh đó, sàn UPCoM cũng có 1 số Large Cap khác tăng giá khá nổi như MSR, VGT, SSH, MVN…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả