menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Nhịp đập Thị trường 05/12: Duy trì đà tâm lý tích cực

VN-Index dao động khá vững bên trên tham chiếu khoảng 3 điểm, với sự trợ giúp từ cổ phiếu họ nhà Vin và một số mã khác trong VN30 như VCB, HDB, BVH… VNM cũng dấu hiệu hồi giá sau khi lùi dần đều từ đầu phiên. Tuy nhiên khối ngoại lại tiếp tục gây sức ép lên MSN khiến cổ phiếu này giảm giá hơn 1.7%. Nói chung dường như thị trường vẫn đang duy trì đà tâm lý tích cực sau phiên tăng 12 điểm hôm qua. Rủi ro nếu có, sẽ nằm ở diễn biến chiều nay trên các mã vốn hóa lớn.

Thông tin tốt nhất mà chứng khoán Việt Nam nhận được sáng nay là từ tuyên bố tích cực của Tổng thống Mỹ. Đây cũng là điều mà ngành chứng khoán mong chờ, bởi vì khó khăn và bất ngờ liên tục xảy ra kể từ khi bắt đầu nhận thông tin ký kết thỏa thuận giai đoạn 1 giữa Mỹ - Trung Quốc.

HNX-Index có thời điểm giảm bất ngờ xuống dưới tham chiếu, nhưng lúc này đã hồi trở lại. Trong nhóm largecap sàn này, PVS, PHP đang có lực tăng giá khá tốt. Những cổ phiếu lớn ở phía bên giảm đa số có mức giảm nhẹ, trừ HUT (-4%).

Các nhóm ngành lớn trên sàn chứng như ngân hàng, BĐS dân dụng hay dầu khí đang có phân hóa nhẹ, nhưng tin tốt là nhiều mã vốn hóa lớn đầu ngành vẫn đang tăng giá, trừ GAS, OIL của nhóm dầu khí. Nội bật nhất vẫn là bộ ba cổ phiếu họ nhà Vin.

MCH đến lúc này giảm gần 7%, có lẽ là chốt lời sau khi đã tăng tới 22% so với cuối tuần trước. Xét cho cùng, MCH cũng có liên quan 1 chút đến câu chuyện chuyển Vin-Masan, tuy nhiên chắc đa số nhà đầu tư đều cho rằng đó là tin tốt cho MCH. Rõ ràng khối ngoại bán ròng mạnh MSN nhưng không có giao dịch nào đáng kể ở đây.

Sáng nay nhóm ngành chứng khoán đón nhận 1 thành viên cũ mà mới, Pinetree (vốn Hàn quốc). Điều mà nhiều người quan tâm là công ty này gần như không lấy phí giao dịch (mức phí thu chủ yếu đủ để trả các Sở), và phí margin rất thấp. Phí thấp rõ ràng là một lợi thế của vốn ngoại, nhưng cũng là điều bình thường với 1 công ty “mới” muốn thu hút khách từ các công ty chứng khoán khác. Gần đây VSD cũng công bố tình hình mở tài khoản mới không mấy khả quan, do đó con đường khả dĩ nhất đối với các công ty chứng khoán mới là kéo khách hàng từ nơi khác. Cổ phiếu nhóm này sáng nay phân hóa rõ, SSI và HCM tăng nhẹ, nhưng VCI, VND… giảm.

Mở cửa: Tiếp tục hồi phục

VN-Index hiện tăng hơn 2 điểm trong khi HNX-Index đã quay đầu giảm điểm. Chỉ số sàn HOSE đang biến động giằng co trở lại khi một số cổ phiếu lớn đang gặp áp lực bán ra như ROS, MWG, REE, HPG,… và nhiều mã ngân hàng như CTG, EIB, MBB, VPB.

HDB là ngân hàng còn duy trì được đà tăng sáng nay. Phiên giao dịch trước đó, HDB tăng kịch trần sau thông tin sẽ thực hiện mua 49 triệu cp quỹ từ ngày 12/12.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả