menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Nhịp đập Thị trường 04/02: Giằng co trên tham chiếu, cổ phiếu trà đá trỗi dậy

VN-Index duy trì trạng thái tăng điểm nhẹ trên tham chiếu, chủ yếu do bị Large Cap “kìm chân”. Chỉ số 2 nhóm Mid và Small Cap chạy nhanh hơn hẳn chỉ số chính, cho thấy nhiều mã trong 2 nhóm này lại trỗi dậy.

Nhóm VN30 hiện có 15 mã tăng giá, so với 12 mã giảm giá. Chỉ số nhóm này tăng nhẹ gần 0.3%. Nhóm ngân hàng đang có mặt cả 2 chiều tăng-giảm giá ở đây, trong đó VPB tăng tốt nhất, nhưng VCB, CTG và đôi lúc có cả BID, thuộc nhóm giảm giá. Bộ ba nhà Vin đang chững lại sau 2 ngày tăng tích cực liền trước. Nhóm dầu khí có GAS và POW duy trì đà tăng rất tốt từ đầu phiên đến nay.

Ngân hàng đang là nhóm lớn kìm chân các chỉ số, nhưng 2 nhóm lớn khác là BĐS nhà ở và dầu khí vẫn có diễn biến khích lệ. Trong nhóm dầu khí, GAS vẫn tăng gần 2%, các mã khác như OIL, PVD, PVS, BSR, PVB… cũng giữ được mức tăng khá, dù có những thời điểm lùi 1 chút. Đối với nhóm BĐS nhà ở, đầu phiên có rất nhiều mã tầm trung giảm hay đứng giá, nhưng đến giờ đã quay trở lại với sắc xanh như DXG, IJC, SCR, VHM, LDG… 1 số cổ phiếu trà đá trong nhóm này cũng đang trỗi dậy sau đợt điều chỉnh “thê thảm” vừa qua, như HQC, HAR.

Các nhóm ngành khác đang có diễn biến tích cực đáng chú ý là chứng khoán, BĐS công nghiệp, bán lẻ, xi măng, dệt may, sắt trép, thủy sản cá… Họ cổ phiếu FLC cũng đầy sắc xanh, trừ GAB.

Khối ngoại đang mua ròng mạnh trên ETF FUEVFVND, nhưng nếu trừ mã này ra, thì có vẻ họ đang bán ròng trên HOSE. Số lượng cổ phiếu bị bán ròng từ 50,000 cp trở lên khá đông, trong đó mạnh nhất là ở POW.

Cổ phiếu trà đá, tức loại có thị giá vài ngàn đồng, lại dường như trỗi dậy, bù đắp cho đợt điều chỉnh lớn mấy ngày trước. như HQC, PVL, ROS, ACM, HID, FID, KLF, . Thực tế, có không ít mã đã tăng mạnh trở lại từ hôm qua, ví dụ như HQC, FID, TNI…

Mở cửa: Giằng co vì Tết, nhóm dầu khí tăng mạnh

VN-Index mở cửa tăng vỏn vẹn 1.7 điểm, rồi sau đó nhanh chóng giảm xuống dưới tham chiếu. Tâm lý nghỉ Tết có dấu hiệu nổi lên, khi từ nay đến Tết chỉ còn giao dịch 4 ngày (tính cả hôm nay). VN-Index cũng đã tăng hơn 75 điểm trong 2 phiên vừa qua, nên không loại trừ khả năng đã có người chốt lời sớm ngay T3. Thông tin liên quan đến các ca nhiễm Covid mới vẫn mang tính thời sự, nhưng mức độ “đe dọa” có vẻ không còn lớn.

Nhóm VN30 vẫn mang tính dẫn dắt chỉ số VN-Index sớm sáng nay. Khi khớp ATO, tương quan tăng-giảm giá khá cân bằng, nhưng những mã lớn như VIC, VHM… vốn là động lực đẩy chỉ số, thì sáng nay lại đứng yên hoặc giảm nhẹ. Ngược lại, FPT, GAS, VPB nổi lên là những trụ mới cho chỉ số. MWG đứng yên tại tham chiếu, sau khi bất ngờ “đổ đốn” chiều qua.

Dầu khí đang là nhóm hút quan tâm, khi giá dầu thế giới tiếp tục tăng. Sáng nay GAS mở cửa tăng 1% lên 81.000 đ/cp, trong họ cổ phiếu PVN, có không ít mã tăng mạnh hơn, như BSR, PVD, OIL, PVS…

Nhóm ngân hàng mở cửa phân hóa, nhưng sau đó có xu hướng giảm. VCB đầu phiên sớm đỏ, nhưng BID và CTG xanh. Tăng tốt nhất nhóm này vẫn là VPB, nhờ có câu chuyện riêng.

HNXIndex chịu ảnh hưởng tâm lý tương tự như HOSE, nên chỉ số sáng sớm nay đã đổi màu 2 lần. Hiện tại HNXINdex tăng nhẹ gần 1 điểm, với trụ đỡ từ PVS, CEO, PLC, THD… trong nhóm giảm có SHB, IDC, VCG…

Các mã dầu khí như OIL, BSR cũng đang giúp chỉ số sàn Upcom xanh nhẹ. Sáng nay khá nhiều largecap sàn này, bên cạnh OIL và BSR, tiếp nối đà tăng giá tích cực như FOX, MML, QNS… hay tiếp tục hồi như ACV, LTG. Tuy nhiên VTP đã sớm giảm nhẹ, có lẽ vẫn chịu ảnh hưởng từ kết quả kinh doanh quý 4 rất bất ngờ.

Nhóm chứng khoán đồng loạt tăng, nhiều mã tăng khá trên 4% như QGR, BVS, CTS, TVS…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại