menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Công Ngân Pro

Nhìn lại những sự kiện nổi bật trong năm 2023

1: “LÀN SÓNG” NGÂN HÀNG MỸ PHÁ SẢN. Tháng 3/2023, thị trường tài chính thế giới nói chung và thị trường hàng hóa nói riêng chao đảo khi hàng loạt ngân hàng thương mại lớn tại Mỹ như SVB, Signature Bank, Republic Bank… gặp vấn đề thanh khoản và sụp đổ. Đây là hệ quả từ chính sách thắt chặt tiền tệ của FED nhằm hạ nhiệt lạm phát.

Sự kiện này cũng góp phần tạo ra làn sóng bán tháo trên vnindex trong giai đoạn tháng 2,3/2023

2: 20h ngày 15/8/2023 (giờ Việt Nam), VinFast đã rung chuông ra mắt trên Nasdaq Global Select Market.

+ Sự kiện này sẽ tác động tích cực lên Vinfast và mở ra cơ hội huy động vốn trên TTCK lớn nhất thế giới, giải quyết điểm yếu của TTCK Việt Nam, đó là việc giới hạn room sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài trên TTCK Việt Nam, điều này cũng sẽ giảm ảnh hưởng bởi yếu tố này lên định giá của Vinfast.

+ Đối với TTCK VN: Thu hút sự chú ý của dòng vốn toàn cầu đối với doanh nghiệp nói riêng và thị trường tài chính Việt Nam nói chung

3: Ngày 18/8, sàn HoSE ghi nhận kỷ lục mới với 1,6 tỷ cổ phiếu được khớp lệnh, cao nhất lịch sử chứng khoán Việt Nam, với tổng giá trị được chuyển nhượng khoảng 1,5 tỷ USD.
4: Cuộc đua tăng vốn của các công ty chứng khoán nóng lên trong thời gian gần đây

Thể hiện góc nhìn tương đối lạc quan của ban lãnh đạo và cổ đông vào triển vọng của thị trường chứng khoán trong chu kỳ 2024-2025. Bên cạnh đó, với quy mô kỷ lục hàng chục nghìn tỷ, các công ty chứng khoán cũng được kỳ vọng sẽ đột biến kết quả kinh doanh trong thời gian tới.

5: Ngày 7/10/23 Chiến tranh ISRAEL – HAMAS

Cuộc xung đột gây nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng, leo thang giá nhiên liệu và giá cước vận tải, làm chậm và cản trở quá trình phục hồi nền kinh tế toàn cầu.

6: Lãnh đạo các quốc gia lớn Mỹ, Trung Quốc, Nhật bản đến thăm Việt Nam và ký kết trở thành đối tác chiến lược với Việt Nam. Đây là thời cơ chưa từng có và vị thế ngày một lớn của Việt Nam trên trường quốc tế. Một trong những chuyển hướng chiến lược quan trọng nhất của Mỹ những thập niên đầu thế kỷ XXI là quyết định xoay trục sang châu Á - Thái Bình Dương, nơi có tầm quan trọng đặc biệt trong chiến lược toàn cầu của các cường quốc.

Tương lai thuộc về Châu Á.

Điều này góp phần rất lớn vào công cuộc thúc đẩy sự hợp tác trên toàn bộ các lĩnh vực đặc biệt là lĩnh vực kinh tế. Đây là tiền đề cho quá trình phát triển của Việt Nam sau này.

7: Lãi suất huy động tại các ngân hàng thương mại đã về "vùng đáy"

Tác động từ việc ngân hàng giảm lãi suất

- Đến nay hàng loạt ngân hàng đã điều chỉnh giảm lãi suất.

- Lãi suất giảm sẽ có tác động tích cực một phần lên thị trường chứng khoán và bất động sản. Thúc đẩy nhà đầu tư chuyển dịch một phần từ tiền tiết kiệm sang chứng khoán, mua bất động sản với mong muốn tìm kiếm tỉ suất sinh lời cao hơn cùng với kỳ vọng về triển vọng phục hồi của chứng khoán hoặc chi phí mua bất động sản thấp hơn. Điều đã từng xảy ra trong chu kỳ tiền rẻ điên rồ năm 2020-2021

- Động thái chính sách này đánh dấu bước thay đổi chính sách tiền tệ, từ thận trọng sang linh hoạt, nới lỏng một phần. Theo đó, doanh nghiệp và người dân có kỳ vọng lãi suất trên đà giảm, khiến họ có thể quyết định đầu tư, tiêu dùng nhiều hơn, góp phần hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Tổng kết: một năm tương đối khó khăn của gần như tất cả hoạt động kinh tế nói chung và TTCK nói riêng. Tuy nhiên, với những tín hiệu đến từ thế giới cũng như Việt Nam và những nền móng đã xây dựng trong suốt 1 năm qua. Chúng tôi rất kỳ vọng vào một siêu chu kỳ 2024-2026 của TTCK

Chúc anh chị kiếm được thật nhiều tiền trong chu kỳ mới

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Công Ngân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,238.47

+6.66 (+0.54%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,280.51

+1.84 (+0.14%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả