menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Ngọc Mai

Nhật Bản: Nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ hơn dự kiến, củng cố khả năng tăng lãi suất

Nền kinh tế Nhật Bản đã tăng trưởng 3,1% trong quý II, vượt xa dự đoán và phục hồi mạnh mẽ nhờ tiêu dùng cải thiện. Kết quả này củng cố khả năng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong thời gian tới.

Dữ liệu vừa được công bố cho thấy, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nhật Bản đã tăng 3,1%, cao hơn dự đoán trung bình của thị trường là 2,1%, sau khi giảm 2,3% trong quý I. Mức tăng trưởng hàng quý đạt 0,8%, vượt qua dự đoán 0,5% của các chuyên gia kinh tế trong cuộc khảo sát của Reuters.

"Kết quả nhìn chung chỉ đơn giản là tích cực, với dấu hiệu cho thấy tiêu dùng tư nhân tăng nhờ tăng trưởng tiền lương thực tế", Kazutaka Maeda - một nhà kinh tế tại Viện nghiên cứu Meiji Yasuda nói và thêm rằng: "Điều này ủng hộ quan điểm của BoJ và báo hiệu tốt cho các đợt tăng lãi suất tiếp theo, mặc dù ngân hàng trung ương sẽ vẫn thận trọng vì đợt tăng lãi suất gần đây nhất đã khiến đồng yên tăng mạnh".

Tiêu dùng cá nhân, chiếm hơn một nửa GDP, đã tăng 1,0% trong quý II, cao hơn dự báo 0,5% và là lần tăng đầu tiên trong 5 quý. Chi tiêu vốn, một động lực quan trọng khác của tăng trưởng, cũng tăng 0,9% trong quý II.

"Về cơ bản, chúng tôi kỳ vọng tiêu dùng sẽ tiếp tục phục hồi", Kengo Tanahashi, chuyên gia kinh tế tại Nomura Securities nói.

Trong khi đó, Marcel Thieliant - người đứng đầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Capital Economics nhận định: "Lần tăng tiêu dùng đầu tiên sau hơn một năm sẽ khuyến khích BoJ tiếp tục tăng lãi suất vào cuối năm nay".

BoJ đã tăng lãi suất vào tháng trước và công bố kế hoạch giảm quy mô mua trái phiếu khổng lồ, một bước đi nữa hướng tới việc chấm dứt chính sách kích thích tiền tệ lớn và kéo dài cả thập kỷ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả