menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Dũng

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 28/2: Giữ tỷ trọng cổ phiếu cao và chưa nên gia tăng đòn bẩy

Những diễn biến liên quan đến căng thẳng Nga - Ukraine cũng làm dấy lên quan ngại về triển vọng thị trường trong ngắn hạn. Lực cầu bắt đáy trong tuần vừa qua tuy vẫn có, nhưng là không đủ để giúp VN-Index đi ngược lại xu hướng chung trên thế giới.

Lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/2.

Còn nhiều khả năng để hướng về đỉnh cũ 1.536 điểm

CTCK MB (MBS)

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index vẫn đang được hỗ trợ bởi các đường MA50, MA100,… Với phiên phục hồi cuối tuần qua, một lần nữa chỉ số này lại thành công khi đã có phiên retest thành công.

Do vậy, về xu hướng thị trường vẫn còn nhiều khả năng để hướng về đỉnh cũ 1.536 điểm hoặc có thể đạt mục tiêu ở trong xu hướng tăng này ở 1.560 điểm.

Mở lại từng phần vị thế trading ngắn hạn quanh vùng hỗ trợ

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Vùng cản quanh 1.52x điểm tiếp tục gây áp lực lên đà hồi phục của chỉ số và rủi ro điều chỉnh có thể sẽ tiếp tục xuất hiện trong phiên kế tiếp.

Mặc dù vậy, chúng tôi cho rằng cơ hội hồi phục sau đó vẫn được đánh giá cao chừng nào vùng hỗ trợ then chốt quanh 1.460 điểm tiếp tục được giữ vững.

Sau khi chốt lời một phần trong những phiên trước, nhà đầu tư được khuyến nghị có thể mở lại từng phần vị thế trading ngắn hạn quanh vùng hỗ trợ của các mã mục tiêu.

Giữ tỷ trọng cổ phiếu cao và chưa nên gia tăng đòn bẩy

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, VN-Index có thể sẽ còn tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1.512 điểm trong phiên giao dịch đầu tuần.

Đồng thời, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn, cho thấy dòng tiền có thể sẽ phân hóa và vẫn tập trung ở nhóm vốn hóa vừa và nhỏ đang có xu hướng rõ ràng hơn.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục đi ngang cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trên 55% danh mục và chưa nên gia tăng đòn bẩy, trong bối cảnh thị trường vẫn còn biến động mạnh do ảnh hưởng từ yếu tố địa chính trị.

Theo đồ thị tuần, các chỉ số vẫn đang trong giai đoạn tích lũy trung hạn cho thấy dòng tiền vẫn còn suy yếu và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Đồng thời, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng với tỷ lệ cổ phiếu 45-50% danh mục.

Có thể giải ngân với tỷ trọng nhỏ vào nhóm cổ phiếu “trụ”

CTCK Vietcombank (VCBS)

Lực cung chốt lời ngắn hạn vẫn là khá lớn quanh vùng 1.520 điểm khiến cho chỉ số VN-Index vẫn đang có xu hướng dao động tích lũy đi ngang quanh mốc 1.500 kể từ đầu tháng đến hiện tại.

Bên cạnh đó, những diễn biến liên quan đến căng thẳng Nga - Ukraine cũng làm dấy lên quan ngại về triển vọng thị trường trong ngắn hạn. Lực cầu bắt đáy trong tuần vừa qua tuy vẫn có, nhưng là không đủ để giúp VN-Index đi ngược lại xu hướng chung trên thế giới.

Trong tuần tới, chúng tôi kỳ vọng dòng tiền sẽ quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn - vốn đã có mức giá chiết khấu khá sâu sau tuần vừa rồi.

Với diễn biến như vậy, nhà đầu tư theo trường phái lướt sóng ngắn hạn có thể giải ngân với tỷ trọng nhỏ vào nhóm cổ phiếu “trụ” dẫn dắt thị trường.

Trong khi đó, nhà đầu tư trung - dài hạn vẫn nên chờ đợi thời điểm mặt bằng giá thị trường ổn định hơn rồi mới nên cân nhắc tiến hành giải ngân.

Giữ những danh mục cổ phiếu mua thăm dò và có lợi nhuận

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Tiếp tục giữ những danh mục cổ phiếu mua thăm dò và có lợi nhuận, đồng thời có thể tăng tỷ trọng khi thị trường có nhịp chỉnh. Cổ phiếu bứt phá đáng chú ý phiên cuối tuần trước có DGW, EVE.

Đi ngang trong biên độ ±10 điểm quanh ngưỡng 1.500 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Trong phiên cuối tuần trước, mở cửa với gap dương 6 điểm, VN-Index trồi sụt trong khoảng 1.503-1.511 điểm cả ngày trước khi đi xuống đóng cửa tại mốc thấp nhất ngày 1498 điểm, tăng 4 điểm so với phiên trước đó

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 9/19 ngành tăng điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng nhẹ trên cả hai sàn HSX và HNX. Có thể nói thị trường đã hồi lại sau phiên giảm điểm hôm qua.

Trong những phiên tới, thị trường khả năng vẫn đi ngang trong biên độ ±10 điểm quanh ngưỡng 1.500 điểm nếu không có thông tin bất ngờ gì xảy ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại