menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 19/10: Nên tập trung vào cổ phiếu cụ thể

Áp lực chốt lời nhiều khả năng sẽ lại xuất hiện, trong bối cảnh chỉ số đang trong quá trình tìm kiếm động lực để bứt phá tiếp.

Giải ngân từ từ khi giá cổ phiếu rơi về những vùng hỗ trợ ngắn hạn

CTCK Vietcombank (VCBS)

VN-Index tạm thời thất bại trong việc chinh phục ngưỡng 1.400 điểm trong phiên hôm nay. Chúng tôi cho rằng xu hướng chung của VN Index trong những phiên tới sẽ vẫn là tiếp tục vận động tích lũy đi ngang trong vùng 1.380-1.400 điểm.

Trong các phiên tiếp theo, áp lực chốt lời nhiều khả năng sẽ lại xuất hiện trong bối cảnh chỉ số đang trong quá trình tìm kiếm động lực để bứt phá tiếp.

Nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục tích lũy dần các cổ phiếu mục tiêu trong những phiên tới, nhưng cần tránh mua đuổi mà có thể lựa chọn giải ngân từ từ khi giá cổ phiếu rơi về những vùng hỗ trợ ngắn hạn trong phiên.

Nắm giữ các vị thế trung hạn ở mức trung bình

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Sự hình thành của mẫu nến "doji" cho thấy tương quan cung cầu vẫn đang khá cân bằng, tuy áp lực phân phối đã có phần gia tăng về cuối phiên.

Chúng tôi duy trì quan điểm cho rằng, mặc dù rủi ro mở rộng thêm nhịp rung lắc ngắn hạn đang còn để ngỏ, nhưng cơ hội hồi phục sau đó của VN-Index vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ gần đáng lưu ý nằm tại 1.37x điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ các vị thế trung hạn ở mức trung bình và tiếp tục trải lệnh mua lại từng phần vị thế trading ngắn hạn tại các vùng hỗ trợ.

Nên tập trung vào cổ phiếu cụ thể

CTCK MB (MBS)

Thị trường vẫn chưa thành công khi kiểm định ngưỡng tâm lý 1.400 điểm do thiếu sự đồng thuận từ các cổ phiếu lớn, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Tâm lý chờ đợi VN-Index vượt đỉnh đang chi phối giao dịch và diễn biến ở thị trường phái sinh càng tăng thêm biến động cho thị trường.

Kết quả kinh doanh quý III đang được công bố ngày càng nhiều có thể khiến thị trường phân hóa mạnh mẽ, nhà đầu tư nên tập trung vào cổ phiếu cụ thể khi xu hướng tăng của thị trường vẫn còn tiếp diễn.

Xu hướng vận động tích lũy vẫn sẽ duy trì

CTCK BIDV (BSC)

Trong 6/19 ngành mang sắc xanh, dòng tiền chủ yếu đổ vào ngành điện, nước và xăng dầu khí đốt khi tăng gần 3%, theo sau là dịch vụ tài chính và dầu khí với mức tăng hơn 1%.

Thanh khoản thị trường tăng nhẹ, tuy nhiên độ rộng đang hướng về tiêu cực cho thấy dòng tiền đang co cụm vào một số cổ phiếu.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này đồng loạt bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Xu hướng vận động tích lũy vẫn sẽ duy trì trong các phiên tới.

Có thể mua thăm dò DVP, TCL

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Chúng tôi tiếp tục ưu tiên quan điểm nắm giữ danh mục và tăng thêm tỷ trọng ở những mã đang có lợi nhuận khi thị trường có nhịp chỉnh. Mốc hỗ trợ theo quan điểm của chúng tôi nằm trong khoảng 1.377-1.380 điểm.

Một vài cổ phiếu theo quan điểm của chúng tôi có thể canh mua thăm dò trong phiên tới như: DVP, TCL.

Có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên giao dịch kế tiếp và các chỉ số chính có thể sớm quay lại đà tăng về cuối phiên.

Đồng thời, các chỉ số chính vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, cho nên nhịp điều chỉnh có thể sẽ nhanh chóng kết thúc trong phiên và các chỉ số có thể sẽ chưa xuất hiện các nhịp giảm mạnh.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn tiếp tục cải thiện trong vùng lạc quan cho nên chiến lược phù hợp trong ngắn hạn là nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại