menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Nhận định thị trường ngày 4/7: Gặp khó khăn tại vùng cản 1.200–1.220 điểm

BSC dự báo trong những phiên tới, thị trường có lẽ vẫn sẽ tiếp tục dao động quanh ngưỡng 1.200 điểm.

Nhận định thị trường ngày 4/7: Gặp khó khăn tại vùng cản 1.200–1.220 điểm

Có quán tính tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Thị trường hôm thứ Sáu ghi nhận một phiên đảo chiều tăng giá về cuối phiên nhờ lực cầu bắt đáy tăng mạnh, trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ nhưng vẫn thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang dần mạnh lên, và đà giảm có dấu hiệu chững lại. Do đó, AseanSC kỳ vọng rằng thị trường sẽ có quán tính tăng điểm kèm thanh khoản cải thiện trong phiên giao dịch tới, nhất là khi mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 2/2022 đang đến gần. Dự báo trong phiên tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.200 – 1.210 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.220 – 1.230 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Dao động quanh ngưỡng 1.200 điểm

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Trong những phiên tới, thị trường có lẽ vẫn sẽ tiếp tục dao động quanh ngưỡng 1.200 điểm.

Test lại đáy 1.160 điểm trong thời gian tới

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Sau ba tuần điều chỉnh liên tiếp để test lại vùng đáy cũ quanh ngưỡng 1.160 điểm trong tháng 5, thị trường đã có hồi phục trở lại trong giai đoạn cuối của tháng 6 sau ba phiên liên tiếp test thành công hỗ trợ 1.160 điểm (21/6-23/6) để hồi phục trở lại.

Tuy nhiên, với phiên giảm mạnh vào ngày 30/6 cho thấy tâm lý thị trường vẫn còn khá yếu, thiếu sự ổn định cho một sự hồi phục dài hơi của thị trường. Và với phiên hồi nhẹ về cuối tuần nhưng với thanh khoản vẫn ở mức thấp thì khả năng thị trường quay trở lại đà giảm trong tuần tới là vẫn có thể xảy ra.

Với góc nhìn dài hạn hơn, thị trường kỳ vọng sẽ có xu hướng tích lũy chặt chẽ dần, ở vùng giá hiện tại mặt bằng giá cổ phiếu vẫn đang ở mức hấp dẫn bởi định giá P/E đang thấp trong bối cảnh đà hồi phục của nền kinh tế sau đại dịnh vẫn được duy trì, tốc độ tăng trưởng GDP quý II tăng 7,72% cao nhất trong thập kỷ qua, nhiều doanh nghiệp niêm yết được dự báo tiếp tục đà tăng trưởng lợi nhuận trong quý này. Các nhà đầu tư giá trị năm giữ cổ phiếu trong dài hạn có thể giải ngân ở các phiên điều chỉnh mạnh như phiên 30/6 vừa qua. Và với quan điểm thị trường đang hình thành vùng tích lũy, các nhà đầu tư dài hạn nên cân nhắc giải ngân từng phần bởi quá trình tích lũy sẽ có thể kéo dài. Tránh giải ngân theo phong cách all in để tránh bị tâm lý căng thẳng trong giai đoạn hiện tại,

Với góc nhìn ngắn hạn, VN-Index có thể test lại đáy 1.160 điểm trong thời gian tới. Do đó nhà đầu tư nên thận trọng và kiên nhẫn chờ đợi cơ hội giải ngân mới.

Tiếp tục gặp khó khăn tại vùng cản 1.200–1.220 điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Mặc dù có diễn biến tiêu cực trong phiên nhưng tình hình đã được cải thiện vào giai đoạn cuối phiên với động thái hồi phục khá nhanh. Diễn biến này đã tạo ra tín hiệu hỗ trợ Hammer và giúp cân bằng lại thị trường. Tuy nhiên, dòng tiền nhìn chung vẫn còn thận trọng, thể hiện qua thanh khoản khá thấp, đồng thời tín hiệu suy yếu tại vùng cản 1.200–1.220 điểm vẫn đang gây sức ép khá lớn cho thị trường. Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục gặp khó khăn tại vùng cản này. Do đó, nhà đầu tư cần đánh giá lại cán cân cung cầu, tạm thời vẫn nên hạn chế mở mua trên diện rộng và cần hành động theo hướng phòng thủ trước rủi ro từ vùng cản.

Kiểm định mức kháng cự 1.223 điểm

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)

Thị trường có thể sẽ hồi phục ở phiên giao dịch đầu tuần và VN-Index có thể sẽ kiểm định mức kháng cự 1.223 điểm. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiền vẫn có thể sẽ phân hóa và thanh khoản tiếp tục ở mức thấp, nhưng chúng tôi đánh giá rủi ro ngắn hạn đã có dấu hiệu giảm dần và cơ hội ngắn hạn gia tăng. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục cải thiện tích cực hơn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
6 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại