menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Tiến Mạnh Pro

Nhận định thị trường 16/02: Đáo hạn phái sinh - Nước ngoài bán ròng - Hướng đi nào cho Vnindex

Đóng cửa, VN-Index tăng 9,56 điểm (0,92%) lên 1.048,2 điểm với lượng thanh khoản cải thiện đạt mốc 585 triệu cổ phiếu ( tương đương hơn 9.8 nghìn tỉ đồng), trong đó NVL chiếm hơn 51tr cổ. Khối ngoại ghi nhận giao dịch bán ròng gần 330 tỷ đồng, tương đương khối lượng hơn 18,3 triệu đơn vị cổ phiếu. Đây là điều hết sức chú ý bởi dòng tiền nước ngoài là tác nhân chính đỡ thị trường trong giai đoạn vừa qua.

Nhận định thị trường 16/02: Đáo hạn phái sinh - Nước ngoài bán ròng - Hướng đi nào cho Vnindex

Biến động 2 chiều thường thấy ở những tuần đáo hạn, điểm tích cực hôm nay đến từ lượng vol tăng mạnh trở lại, tuy nhiên vẫn cần qua đáo hạn để xu hướng rõ ràng hơn. Nhịp phục hồi dự kiến tiếp tục kiểm định vùng kháng cự 1050-1060. Áp lực bán tại vùng này sẽ lớn nên mọi người bình tĩnh đánh giá.

Nhận định thị trường 16/02: Đáo hạn phái sinh - Nước ngoài bán ròng - Hướng đi nào cho Vnindex

Thị trường chưa có quá nhiều điểm nhấn, có chăng vẫn là sự phục hồi kỹ thuật tại một số nhóm ngành. Điểm sáng được giữ tại nhóm ĐTC, thép. Tuy nhiên, để có điểm mua giai đoạn hiện tại là khó khi rủi ro vẫn tiếp tục đặt ở mức cao. Như việc hàng T+ phiên thứ 2 mình có báo bắt hoảng loạn, khi hàng về vẫn chốt lời bởi kỷ luật trong giai đoạn này là ưu tiên hàng đầu. Nước ngoài bán ròng trở lại - điểm trừ, rủi ro khi nước ngoài quay ra bán mà không có lực đỡ sẽ rất áp lực cho thị trường nên cần theo dõi kĩ những tín hiệu này.

Nhận định thị trường 16/02: Đáo hạn phái sinh - Nước ngoài bán ròng - Hướng đi nào cho Vnindex
Nhận định thị trường 16/02: Đáo hạn phái sinh - Nước ngoài bán ròng - Hướng đi nào cho Vnindex
Giai đoạn hiện tại tuyệt đối không nên mua đuổi, kiên nhẫn quan sát chờ điểm mua tốt. Nếu thị trường tiếp tục đi ngang vol thấp quanh 1050+-, không rõ ràng xu hướng thì việc thị trường có thể rơi lại quanh vùng 1000+- là hoàn toàn có thể xảy ra khi hỗ trợ phía dưới không mạnh, dòng tiền cũng cần 1 cú Washout đủ mạnh để reset lại. Tóm lại, giai đoạn thị trường khó ăn, cầm tiền, bảo toàn vốn là quan trọng nhất. Tập trung hoàn thiện phương pháp đầu tư, chọn lọc cổ phiếu sẵn sàng cho giai đoạn sắp tới.
NĐT cầm tiền có thể cân nhắc vùng 1000+- khi thị trường điều chỉnh về để tham gia. Ưu tiên các nhóm ngành, cổ phiếu đã tạo nền trước thị trường. Thăm dò tỉ trọng 20-30%, hạn chế mua đuổi.

Nhà đầu tư cần hỗ trợ xử lý tài khoản và chưa có tư vấn hỗ trợ lòng kết bạn theo thông tin ở trên để Tiến Mạnh đồng hành hỗ trợ nhà đầu tư kiếm tiền trong giai đoạn sắp tới - Cho đi là còn mãi, đồng hành cùng phát triển.

Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận ! - Hỗ trợ nhà đầu tư cơ cấu danh mục

Chúc anh chị tuần giao dịch mới thành công! Bình tĩnh và quyết thắng !

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh.

#TienManh

#Tư vấn #Đầu tư #Chứng khoán

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
61 Yêu thích
36 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại