menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Nhận định chứng khoán 7/9: Cơ hội cho sóng tăng ngắn hạn đang dần mở ra

Xác suất cho thị trường có một nhịp hồi phục ngắn hạn đã cụ thể hơn. Nhà đầu tư vẫn có thể tham gia thị trường nhưng tỷ trọng cổ phiếu vẫn nên có sự cân nhắc và hạn chế sử dụng đòn bẩy lớn.

Cơ cấu sang Bluechip (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Mức tăng mạnh mẽ ở chỉ số được hỗ trợ bởi thanh khoản bùng nổ là tín hiệu tích cực cho thấy đà tăng sẽ được mở rộng, chỉ số VN-Index có thể gặp thử thách ở ngưỡng 1.360 điểm trong các phiên sắp tới. Phiên này, nhóm smallcap vẫn có sức bật tốt hơn so với nhóm bluechips và tiếp tục lập đỉnh cao mới, bên cạnh đó nhóm midcap cũng đã vượt đỉnh. Tuy vậy, nhà đầu tư nhà đầu tư có thể chốt lời dần và cơ cấu 1 phần sang nhóm bluechips.

Phục hồi (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Phiên giao dịch tăng điểm ở mức khá tốt khiến các điểm số kỹ thuật phục hồi. Điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đã quay về mức +2 (TRUNG TÍNH). Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 16,2x.

Hỗ trợ khá vững ở 1.330 điểm (Tăng)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Với xu hướng giao dịch phấn khởi, VN-Index nhiều khả năng sẽ quay trở lại vùng 1.350 -1.380 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Có rung lắc nhưng sẽ tăng tiếp (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Thị trường có thể duy trì quán tính tăng trong phiên sáng trước khi xuất hiện sự giằng co khi VN30 chạm vùng 1.448 điểm và những VNMidcap, HNX-Index kiểm định vùng đỉnh cũ. Sự giằng co này có thể sẽ tạo ra một nhịp điều chỉnh giảm vào cuối ngày để các chỉ số khỏe như VNMidcap, VNSmallcap hay HNX-Index kiểm định hỗ trợ ngắn hạn của đường MA3 hoặc MA50 ngày trong khi VN-Index, VN30 có thể kiểm định lại đường MA10 hay MA20 ngày vừa vượt qua. Mặc dù vậy, sau nhịp rung lắc/điều chỉnh này, VCSC cho rằng VN30 sẽ có cơ hội tăng lên vùng 1.458-1.464 điểm, tạo nền cho nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ tiếp tục đà tăng giá.

Hồi phục ấn tượng (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

Thị trường đang cho thấy đà hồi phục hết sức ấn tượng khi VN-Index vượt ngưỡng tâm lý 1.340 và bắt đầu vượt lên trên đường MA20, theo đó thể hiện xu hướng tăng ngắn hạn của chỉ số.

VCBS thấy rằng VN-Index tăng điểm đi kèm với thanh khoản thị trường tăng, cho thấy dòng tiền đang dần chú ý trở lại vào thị trường cổ phiếu ở thời điểm hiện tại.

Duy trì xu thế tăng (Tăng)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Nhiều khả năng, VN-Index sẽ duy trì xu thế tăng trong các phiên tiếp theo và hướng tới thử thách vùng đỉnh cũ 1.360 – 1.370 điểm trong các phiên tới. Nhà đầu tư duy trì nắm giữ danh mục hiện tại và tăng cường quản trị rủi ro khi thị trường tiến gần tới vùng đỉnh trên.

Nắm giữ tỷ trọng cao (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung được nâng từ mức TRUNG TÍNH lên TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,245.06

(0.00%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả