menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Nhận định chứng khoán 6/2: Người mua tiếp tục lừng khừng

Chưa thể thoát được tâm lý cẩn trọng, nhà đầu tư sẽ chưa dám đưa tiền trở lại thị trường.

Thị trường còn mong manh (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Nhìn chung, bức tranh thị trường còn rất mong manh, chưa nên vội tham gia các vị thế mới. Những nhịp hồi là cơ hội để cơ cấu các cổ phiếu yếu để giảm mức độ thiệt hại.

Rủi ro giảm vẫn hiện hữu (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục chịu lực cản từ vùng kháng cự quanh 936 điểm. Tuy nhiên, BVSC cũng lưu ý rằng, sau 2 phiên thử thách vùng cản này không thành công, thị trường có thể sẽ đối mặt với nguy cơ giảm điểm trở lại để lùi về kiểm định vùng hỗ trợ 898-910 điểm trong ngắn hạn. Diễn biến của dịch viêm phổi nCoV vẫn còn khá phức tạp và vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát nên rủi ro giảm điểm đối với thị trường vẫn đang hiện hữu trong ngắn hạn.

Kịch bản đi ngang (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Một phiên giảm nhẹ không phải là quá tệ mặc dù thị trường có phần ngược dòng so với chứng khoán toàn cầu. Đây chỉ là phiên chốt lời sớm khi lượng hàng hơn 4.000 tỷ đồng bắt đáy ở phiên ngày 3/2 về tài khoản trong phiên ngày mai. Một phiên dao động trong biên độ hẹp kèm thanh khoản không quá cao sẽ là kịch bản đẹp đối với phiên ngày mai, thị trường vẫn đang trong quá trình test đáy với ngưỡng hỗ trợ ở khu vực 900 – 925 điểm.

Tâm lý ổn định trở lại (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Lúc này VN-Index đang giao dịch ở vùng thấp nhất của hai năm, gần cận dưới (900) của dải giao dịch từ 900 đến 1.000 điểm. Đây là điểm tựa quan trọng của chỉ số. Phiên giao dịch đầu tuần (3/2) VND thấy khối lượng giao dịch rất lớn và thị trường bật mạnh từ vùng 900. Đây là dấu hiệu của đỉnh điểm bi quan (selling climax) trên góc nhìn của phân tích kỹ thuật. Tâm lý thường ổn định trở lại đồng thời thị trường thường biến động chậm sau selling climax.

Tâm lý thận trọng chung (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Chỉ số quay đầu giảm điểm về vùng giá tích lũy quanh ngưỡng 925 điểm khi áp lực của các mã bluechips như SAB, BID, VCB, CTG, VJC là quá lớn. Hoạt động bán ròng cùng với thanh khoản có phần sụt giảm cũng phần nào ảnh hưởng kém tích cực lên VN-Index. Tâm lí thị trường nhìn chung vẫn duy trì sự thận trọng.

Tiếp tục đứng ngoài (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

VNCS nhận định rằng, dù thị trường có thể xuất hiện nhịp hồi trong vài phiên tới, nhưng xu hướng giảm điểm vẫn đang chiếm ưu thế, nên cơ hội đầu tư vẫn chưa thực sự rõ ràng trong giai đoạn này. Vì vậy, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài quan sát, giữ tài khoản ở trạng thái an toàn, và chờ đợi thêm những thông tin tích cực về dịch Corona, cũng như các tín hiệu khả quan hơn từ thị trường.

Sideway biên độ hẹp (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Về mặt kỹ thuật, các chỉ báo kỹ thuật như MACD(12,26,9), RSI(14), Stoch(14,1,3),…đều đang cho tín hiệu về xu thế điều chỉnh của thị trường. Tuy nhiên, chỉ báo động lực ADX(14,14), MoM(14),…lại cho thấy xu thế yếu dần. Điều này cho thấy thị trường sẽ rơi vào trạng thái sideway biên độ hẹp trong giai đoạn tới. Nhiều khả năng, VN-Index sẽ đi ngang trong vùng 920 – 930 điểm trong một vài phiên sắp tới. Dù vậy, áp lực bán dâng cao có khả năng khiến VN-Index kiểm tra ngưỡng hỗ trợ 920 điểm trong phiên ngày mai. Nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân vào các mục tiêu đầu tư trung và dài hạn ở vùng giá hấp dẫn cũng như tránh giao dịch ngắn hạn ở giai đoạn hiện tại của thị trường.

Quan sát thị trường (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Hệ thống chỉ báo xu hướng của Yuanta vẫn duy trì mức GIẢM xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số chính với mức kháng cự ở mức 939.13 điểm của chỉ số VN-Index và 103.83 điểm của chỉ số HNX-Index. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn dừng bán và quan sát thị trường. Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp nhằm thăm dò xu hướng ngắn hạn hoặc cơ cấu để hạ giá vốn trên cổ phiếu sẵn có.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại