menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Trang

Nhận định chứng khoán 5/7: Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính, nhưng các nhóm cổ phiếu Largecaps và Midcaps đã bước vào giai đoạn xu hướng tăng. Do đó, các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu về mức cân bằng.

Thị trường chứng khoán có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên hôm nay 5/7. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn tiếp tục giảm dần, mặc dù vậy yếu tố thanh khoản vẫn đang ở mức thấp cho thấy nhà đầu tư vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường.

Thị trường có thể diễn biến Sideway và tạo cân bằng ngắn hạn quanh đường MA20

Sau phiên giao dịch tăng điểm ngày 3/7, thị trường mở cửa phiên sáng 4/7 tiếp tục trong sắc xanh, và có thời điểm VN-Index lên đến mốc 1.283,13 điểm, tuy gặp áp lực chốt lời và trạng thái giằng co diễn ra trong phiên chiều nhưng sắc xanh tích cực đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn giúp cho VN-Index kết phiên giao dịch ngày 4/7 tăng +3,04 điểm (+0,24%) lên mốc 1.279,89 điểm. HNX-Index kết phiên tại mốc 241,88 điểm (+0,45 điểm, tương ứng +0,19%). Độ rộng thị trường cân bằng cả bên bán lẫn bên mua với 151 cổ phiếu tăng giá, 73 cổ phiếu tham chiếu, 151 cổ phiếu giảm giá tại HOSE. HNX giao dịch với 90 cổ phiếu tăng giá, 66 cổ phiếu tham chiếu và 67 cổ phiếu giảm giá. Thanh khoản trên cả 2 sàn thấp hơn so với phiên giao dịch trước đó khi khối lượng khớp lệnh -5,2% tại HOSE và -6,3% tại HNX.

Nhóm ngành nổi bật đóng góp cho sự tăng điểm của thị trường phiên 4/7 là Dầu khí với các mã PLX (+4,9%), BSR (+3,1%), OIL (+10,56%), PVB (+2,14%)... Ngoài ra, một số nhóm cổ phiếu khác cũng có diễn biến ấn tượng như: Công nghệ thông tin, Hóa chất…

Nhận định chứng khoán 5/7: Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh

VN-Index kết phiên giao dịch ngày 4/7 tăng +3,04 điểm (+0,24%) lên mốc 1.279,89 điểm

Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco) đánh giá, trên đồ thị kỹ thuật, lực cầu tăng nhanh cuối phiên giúp chỉ số bật lên từ mốc MA20 và tiến sát vùng 1.280 điểm. Dòng tiền tiếp tục phân hóa qua quá trình luân chuyển giữa các nhóm ngành. Agriseco Research cho rằng, thị trường có thể diễn biến Sideway và tạo cân bằng ngắn hạn quanh đường MA20 trong các phiên sắp tới. Nhịp rung lắc có thể xuất hiện trong quá trình đi lên khi đà hồi phục của chỉ số không kèm theo gia tăng thanh khoản và VN-Index đang tiến tới vùng kháng cự.

“Nhà đầu tư ưu tiên tập trung tái cơ cấu danh mục, hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu đã có mức tăng giá cao và những cổ phiếu mang thiên hướng đầu cơ khi chỉ số tiến về vùng kháng cự quanh 1.280 (+-5 điểm). Về phía giải ngân mới, có thể canh mua đối với các cổ phiếu đầu ngành, ưu tiên các nhóm ngành kỳ vọng lợi nhuận tăng trưởng tích cực trong Quý 2 như bán lẻ, thép, xuất khẩu”, chuyên gia của Agriseco nêu quan điểm.

Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh

Theo nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC), đà tăng chững lại thông qua việc thị trường liên tục giằng co tại vùng kháng cự động 1.275 điểm. Thanh khoản giảm sút thấp hơn phiên trước cho thấy tâm lý của số đông nhà đầu tư chưa thể chuyển hướng.

Nhận định chứng khoán 5/7: Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh

Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh

“Dòng tiền vẫn tiếp tục duy trì sự phân hóa tại các cơ hội riêng lẻ cho thấy sức cầu vẫn đang chủ động tìm kiếm cơ hội và thị trường đang dần cân bằng hơn qua từng phiên. Tuy nhiên, việc hồi phục trong 4 phiên vừa qua là chưa đủ đồng thuận để thị trường đảo chiều và nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát thêm diễn biến và chỉ mua khi thị trường tái kiểm định”, chuyên gia của ASEANSC nhận định.

Trong khi đó các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên hôm nay 5/7. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn tiếp tục giảm dần, mặc dù vậy yếu tố thanh khoản vẫn đang ở mức thấp cho thấy nhà đầu tư vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường. Chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng nhẹ cho thấy cơ hội mua mới tiếp tục mở ra, nhưng cơ hội này chưa quá rõ ràng cho thấy thị trường vẫn có thể sẽ còn các nhịp điều chỉnh và chưa thể nhanh chóng vượt vùng kháng cự 1.290 điểm trong 1-2 phiên tới.

“Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính, nhưng các nhóm cổ phiếu Largecaps và Midcaps đã bước vào giai đoạn xu hướng tăng. Do đó, các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu về mức cân bằng”, chuyên gia của YSVN khuyến nghị.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

43.90

+2.05 (+4.90%)

Biểu đồ mã PLX

22.80

+0.70 (+3.17%)

Biểu đồ mã BSR
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả