menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Nhận định chứng khoán 28/12: Nghi ngờ lại đang là thuận lợi để về mốc 1.500 điểm

Thị trường có sự đối kháng giữa dòng tiền lạc quan và tâm lý nghi ngờ. Thanh khoản tụt giảm cho thấy vẫn có nhóm nhà đầu tư đứng ngoài. VN-Index có thể sẽ chinh phục ngưỡng 1.500 điểm và khi đó dòng tiền mới chờ các diễn biến rung lắc để tham gia trở lại.

Cơ hội test đỉnh cũ (Tăng)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Chỉ số VN-Index vẫn có cơ hội để test đỉnh cũ 1.510 điểm, thậm chí có thể vượt đỉnh khi các nhóm cổ phiếu đang có nhiều thông tin hỗ trợ như: Chứng khoán, dầu khí, bất động sản,… tạo được sự đồng thuận cùng nhóm cổ phiếu ngân hàng, do vậy các nhịp điều chỉnh trong phiên vẫn là cơ hội để cơ cấu danh mục hoặc tích lũy thêm cổ phiếu mới.

Khả quan (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Phiên giao dịch tăng điểm tốt và các điểm số của VN-Index được cải thiện. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đang ở mức +5, thể hiện trạng thái KHẢ QUAN trong ngắn hạn. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 17,6x.

Kháng cự ngắn hạn 1.490 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Trước mắt ngưỡng 1.490 đang là kháng cự ngắn hạn của VN-Index, thị trường có thể sẽ tích lũy thêm trong vùng này trước khi có thể bật tăng và trở lại đỉnh cao 1500.

Tiếp tục quán tính tăng (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm để VN30 kiểm định kháng cự MA20, MA50 tại 1.515-1.520 điểm, VNMidcap, VNSmallcap chinh phục những mức cao mới, HNX-Index kiểm định kháng cự MA5, MA10 tại vùng 240-243 điểm còn chỉ số VN-Index sẽ hướng lên mốc tâm lý, cũng là kháng cự đỉnh gần nhất quanh mốc 1500 điểm.

Nhiều khả năng áp lực bán sẽ được thúc đẩy tại vùng giá cao khi VN-Index chạm vào kháng cự và tạo nên sự giằng co cho thị trường. Theo đó, VN-Index có thể thu hẹp đà tăng về cuối ngày hoặc xuất hiện phiên điều chỉnh sau đó. Mặc dù vậy, chúng tôi đang thấy khả năng VN-Index có thể vượt mốc này để hướng lên vùng 1.510-1.520 điểm.

Tạm thời quan sát dòng tiền đầu cơ (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

Nhà đầu tư ngắn hạn nên tạm thời quan sát thêm diễn biến của dòng tiền đầu cơ và có thể cân nhắc giải ngân sau khi chỉ số đã bứt phá vượt lên trên 1.500 điểm với thanh khoản cải thiện hơn, trong đó nhóm cổ phiếu ưu tiên vẫn là các cổ phiếu thuộc ngành ngân hàng - tài chính và bất động sản.

Những nhà đầu tư theo trường phái đầu tư dài hạn cũng nên cân nhắc tiếp tục đứng ngoài và nên lựa chọn điểm giải ngân ở những nhịp điều chỉnh kỹ thuật trong phiên của thị trường để tối ưu hóa hiệu quả đầu tư.

Tâm lý thận trọng cuối năm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Điểm số vẫn chưa thoát được vùng đi ngang 1.469-1.489 kéo dài 2 tuần qua. Chỉ báo MACD hướng lên và tiệm cận đường tín hiệu, trong khi RSI lần đầu vượt lên dải đi ngang và đạt mức 58,3. Các tín hiệu trên cho thấy xu hướng tích cực hơn trong ngắn hạn của VN-Index trong những phiên tới. Tuy vậy khối lượng giao dịch thấp hơn nhiều so với trung bình 20 phiên cho thấy tâm lý nhà đầu tư có phần thận trọng vào thời điểm cuối năm.

Nhà đầu tư có thể giải ngân từng phần vào những nhóm thu hút dòng tiền và triển vọng kinh doanh quý 4 tốt như Dầu khí, Thực phẩm, Điện.

Tiếp tục nắm giữ tỷ trọng vừa (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH, điểm tích cực là xu hướng ngắn hạn của nhóm Ngân hàng đã được nâng lên mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 35-40% danh mục và chỉ nên xem xét mua mới với tỷ trọng thấp để thăm dò xu hướng ngắn hạn.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả