menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Nhận định chứng khoán 25/10: Dòng tiền phân tán vẫn cần theo dõi nhóm trụ

Cơ hội ở nhóm Midcap và Penny đang vượt trội so với các cổ phiếu lớn. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn cần làm chủ cảm xúc và không lờ là thói quen theo sát các cổ phiếu trụ.

Điểm số gặp khó do sự phân tán của dòng tiền (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Tỷ suất lợi nhuận ở các cổ phiếu vừa và nhỏ đang hấp dẫn hơn so với nhóm cổ phiếu bluechips có thể khiến dòng tiền tiếp tục giảm ở nhóm cổ phiếu lớn và qua đó gây ảnh hưởng đến thị trường chung.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index có ngưỡng hỗ trợ ở 1.375 điểm, trong kịch bản thận trọng, thị trường có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ MA50 và MA100.

Trung tính (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Chỉ số hiện đang chịu ảnh hưởng tiêu cực từ diễn biến của nhóm cổ phiếu Ngân hàng. Nhà đầu tư tỏ ra lo lắng trước tình trạng nợ “cần theo dõi” bao gồm nợ xấu và nợ cơ cấu do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Điểm số kĩ thuật ngắn hạn của Mirae Asset đang ở mức +0 (TRUNG TÍNH). P/E của VN-Index hiện đang ở mức 16,57 lần.

Tích lũy tiếp (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Hiện tại tâm lí nhà đầu tư vẫn còn lưỡng lự, thị trường có khả năng tiếp tục duy trì xu hướng tích lũy trong vài phiên tới.

Vốn hóa lớn có thể buộc test lại 1.370-1.375 điểm (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục phân hóa rộng. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể sẽ tiếp tục có sự điều chỉnh, tạo áp lực lên VN30 và VN-Index kiểm định hỗ trợ MA20 ngày tại vùng 1.370-1.375 điểm.

Dao động tích lũy 1.380-1.400 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

Dòng tiền có vẻ như vẫn đang "né tránh" nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn - vốn là những cổ phiếu đã ghi nhận mức tăng vượt trội so với chỉ số chung trong giai đoạn nửa đầu năm nay. Theo đó, VCBS tiếp tục kỳ vọng VN-Index sẽ dao động tích lũy trong vùng 1.380-1.400 điểm trong một vài tuần tới và có thể kèm theo đó là xu hướng tăng/giảm phân hóa rõ nét hơn trong nhóm vốn hóa lớn.

Tích lũy vùng 1.380-1.400 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục tích lũy trong vùng 1.380-1.400 điểm trong các phiên tới. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài có thể làm gia tăng tâm lý chán nản cho bên nắm giữ cổ phiếu.

Nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt trong quý III, đồng thời tìm kiếm cơ hội giải ngân các cổ phiếu đang có tín hiệu tích cực sau vùng tích lũy.

Tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cao (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Theo đồ thị tuần, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức TĂNG. Tuy nhiên, dòng tiền vẫn đang phân hóa và nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn. Do đó, khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,177.40

-12.82 (-1.08%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại