menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Nhận định chứng khoán 24/8: Margin thị trường không đáng ngại

Các quan điểm nhận định phần lớn đã không còn giữ được sự lạc quan. Thị trường đang phải tìm lại điểm cân bằng sau chuỗi phiên giảm. Dù vậy, theo quan điểm của MBS, margin hiện không đáng ngại.

Margin thị trường không đáng lo ngại (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Với thanh khoản bình quân trước 2 phiên giảm vừa qua thì lượng margin trên thị trường là không đáng ngại do thị trường chủ yếu đi ngang. Do vậy, nhịp giảm này là cơ hội để tích lũy cố phiếu cho chiến lược đầu tư từ 3 đến 6 tháng tới khi dòng tiền đứng ngoài đã giải ngân 2 phiên liên tiếp.

Tiêu cực (Giảm)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Phiên giao dịch giảm mạnh khiến các điểm số kỹ thuật suy giảm. Điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset hiện đã xuống -5 (TIÊU CỰC). Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 15,6 lần.

Hỗ trợ mới ở 1.280-1.300 điểm (Giảm)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Với phiên điều chỉnh hôm nay, thị trường có thể trở về vùng 1.280-1.300 điểm trong ngắn hạn.

Hạ tỷ trọng danh mục (Giảm)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

Nhà đầu tư nên cân nhắc chốt lời danh mục ngắn hạn và loại bỏ các cổ phiếu đầu cơ ra khỏi danh mục, đồng thời hạ tỷ trọng đòn bẩy và chú ý tuân thủ chặt chẽ kỷ luật đầu tư với các mức cắt lỗ đã đề ra của các cổ phiếu đang nắm giữ trong danh mục hiện tại.

Xu thế vẫn là điều chỉnh (Giảm)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Rủi ro tiếp tục điều chỉnh của VN-Index vẫn ở mức cao với vùng hỗ trợ gần nhất quanh mốc 1.280 điểm. ART kỳ vọng phản ứng hồi kỹ thuật sẽ xuất hiện trong vùng này. Tuy nhiên, xu thế ngắn hạn của thị trường vẫn là điều chỉnh nên nhà đầu tư được khuyến nghị chưa vội giải ngân mới, cân nhắc hạ tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp hồi phục của thị trường.

Xu hướng giảm (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường bị hạ từ mức TRUNG TÍNH xuống GIẢM. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục cơ cấu danh mục và giảm tỷ trọng cổ phiếu về mức 45 – 50% danh mục. Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên xem xét mua mới và không nên bắt đáy.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,263.93

-4.73 (-0.37%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả