menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Nhận định chứng khoán 22/9: Midcap và Penny có thể vẫn được ưu ái

Xu hướng chưa rõ ràng cộng thêm bất lợi từ chứng khoán thế giới khiến các cổ phiếu lớn vẫn phải loay hoay. Trước mắt, Midcap và Penny vẫn có thể được ưu ái hơn trong khi các cổ phiếu lớn sẽ được theo dõi sát sao.

Kiểm tra thành công ngưỡng MA50 (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã có phiên kiểm tra ngưỡng hỗ trợ MA50 thành công khi đã thu hẹp hơn nửa đà giảm sau khi tiệm cận ngưỡng kỹ thuật này. Dòng tiền tiếp tục sôi động ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ khi cả 2 nhóm này đều có phiên lội ngược dòng thành công.

Cần xác nhận trên ngưỡng 1.350 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Chỉ số VN-Index quay lại dưới mốc 1.350 điểm vào đầu phiên và mặc dù có hồi phục vào cuối phiên nhưng vẫn đóng cửa dưới mức này. Vì vậy, mốc 1.350 điểm vẫn sẽ đóng vai trò quyết định xu hướng trên chỉ số VN-Index trong thời gian tới. Cụ thể, chỉ số vẫn cần thêm một phiên đóng cửa trên 1.350 như là một tín hiệu để xác nhận. Khi đó, chỉ số VN-Index có nhiều khả năng sẽ tiếp tục đi lên với mục tiêu đầu tiên là vùng đỉnh trước nằm tại 1.425 điểm.

Về trạng thái trung tính (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Phiên giao dịch giảm điểm khiến các chỉ số kỹ thuật tiếp tục suy giảm. Điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset giảm từ mức +4 về +2 (TRUNG TÍNH). Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 16,2x.

Vận động quanh 1.350 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Với việc thị trường hồi phục trở lại khi chạm mốc hỗ trợ 1.330 điểm, VN-Index nhiều khả năng vẫn sẽ vận động quanh ngưỡng 1.350 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Kiểm định 1.344 điểm (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Thị trường có thể sẽ duy trì quán tính hồi phục trong phiên sáng để VN-Index kiểm định lại kháng cự MA10 tại vùng 1.344 điểm trong khi các chỉ số như VNMidcap, VNSmallcap và HNX-Index sẽ có nỗ lực chinh phục các mức cao mới.

Lùi về vùng hỗ trợ (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

Những thông tin vĩ mô tiêu cực trên thế giới đã đã đẩy nhiều chỉ số chứng khoán lớn trong khu vực châu Á lao dốc và thị trường Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index đang lùi về vùng hỗ trợ quanh đường trung bình động 20 ngày (tương ứng với vùng 1.330 – 1.332 điểm).

Cân nhắc giải ngân vùng giá thấp (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Nhiều khả năng, VN-Index vẫn chịu áp lực bán trong phiên ngày mai. Tuy nhiên, biên độ giảm sẽ chậm lại khi lực cầu ở vùng giá thấp được kích hoạt. Vùng 1.330 điểm sẽ là vùng hỗ trợ cho chỉ số VN-Index và ngưỡng kháng cự ở vùng 1.350 điểm trong ngắn hạn. Nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân ở các vùng giá thấp cho các vị thế ngắn hạn, hạn chế mua đuổi khi thị trường hồi phục.

Vẫn xu hướng tăng (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các NĐT ngắn hạn nên tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả