menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Nhận định chứng khoán 22/7: Niềm tin vào sóng tăng mới đang ngày một có cơ sở

Sau 3 tuần tăng điểm, các công ty chứng khoán đang dần lạc quan hơn về thị trường. Trước mắt VN-Index sẽ tiến tới vùng thử thách 990 điểm.

Hồi phục gần ngưỡng 990 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Đà tăng của nhóm cổ phiếu bluechips cùng nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng đã giúp VN-Index lại vượt qua ngưỡng kháng cự 980 điểm với thanh khoản tăng mạnh. Tuy nhiên, lực bán vào cuối phiên cho thấy khả năng VN-Index vượt qua ngưỡng kháng cự 990 điểm là không cao.

Nhiều khả năng, VN-Index sẽ hồi phục tới gần ngưỡng kháng cự này, sau đó tích lũy trong vùng 980 – 990 điểm. Nhà đầu tư có thể bắt đầu chốt lời các cổ phiếu đã tăng giá khi thị trường tiền gần về ngưỡng 990 điểm.

Sẽ tiếp tục biến động tích cực (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, thị trường được dự báo sẽ tiếp tục có biến động theo chiều hướng tích cực. Tuy nhiên, đà tăng của thị trường có thể sẽ sớm gặp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự 987-992 điểm. Xu hướng đi lên của thị trường vẫn sẽ được hỗ trợ từ hoạt động mua ròng mạnh mẽ và bền bỉ của khối ngoại.

Về các yếu tố tác động đến diễn biến thị trường trong tuần tới, thông tin kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp sẽ tiếp tục được công bố. Điều này sẽ tạo ra sự phân hóa mạnh giữa các nhóm ngành dựa trên kết quả lợi nhuận của từng doanh nghiệp cụ thể.

Đà tăng còn tiếp diễn (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Thị trường đã có 3 tuần tăng liên tiếp và thanh khoản cũng liên tục tăng lên, một dấu hiệu cho thấy đà tăng đã thật sự lôi kéo được dòng tiền mới vào tham chiến, chừng nào dòng tiền chưa có dấu hiệu đạt đỉnh thì đà tăng hiện tại vẫn còn tiếp diễn. Điểm tích cực lúc này là dòng dẫn dắt như ngân hàng, bán lẻ, Vingroup, thực phẩm,…đã có sự luân phiên đổi vài trò dẫn dắt thành công.

Sau phiên chốt lời trên diện rộng hôm thứ Sáu, dòng ngân hàng vẫn tiếp tục tăng, thậm chí VCB còn có đỉnh cao mới cho thấy thị trường đang có những dấu hiệu khỏe. Mùa báo cáo bán niên đang ở giai đoạn đầu và những doanh nghiệp lớn có kết quả khả quan sẽ xuất hiện dần dần trong tuần sau, thị trường theo đó sẽ có thêm dư địa tăng trưởng. Cơ hội vượt đỉnh ngắn hạn tháng 5 (khu vực 990 điểm) lại được nhen nhóm.

Thận trọng khi hướng về mốc 1.000 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

VND cho rằng chiến thuật hợp lý giai đoạn này vẫn là cách ứng xử với từng cổ phiếu trong khi chiến lược tổng thể của danh mục nên thiên về hướng thận trọng khi chỉ số tiến sát về vùng 1.000-1.020 điểm.

Dòng tiền trở lại (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường có phiên hồi phục sau phiên điều chỉnh mạnh ngày hôm thứ Năm nhờ tín hiệu tích cực từ thành viên chủ chốt của Fed về khả năng giảm lãi suất trong kỳ họp cuối tháng 7 sắp tới. Thanh khoản cải thiện mạnh mẽ là tín hiệu cho thấy dòng tiền đã quay trở lại thị trường. VN-Index có thể sẽ tiếp tục kiểm tra ngưỡng tâm lí 985 trong tuần tới.

Tiếp tục tăng điểm (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN30 trở lại mức Tích cực, đồng pha với tín hiệu của VN-Index và HNX-Index. Trong khi đó, tín hiệu kỹ thuật trung hạn của VN30 cũng trở lại trạng thái Trung tính, tương đồng với tín hiệu của VNMidcap; còn tín hiệu của VN-Index và HNX-Index duy trì ở trạng thái Tích cực. Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index và VN30 có thể sẽ có xu hướng tăng điểm và hướng lên kháng cự mạnh đầu tiên tại 990 điểm (đỉnh cũ) và 889 điểm (MA100).

Tiếp tục nắm giữ (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và có thể tăng dần tỷ trọng ở những mã đang có lợi nhuận trong những phiên thị trường điều chỉnh. Đồng thời mở thêm vị thế mua mới ở một số cổ phiếu.

Cơ hội tạo lập sóng tăng mới (Tăng)

(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Dấu hiệu thoát khỏi xu hướng điều chỉnh kéo dài của VN-Index vẫn được giữ vững và tiếp tục có cơ hội để chỉ số tạo lập sóng tăng mới. Nhà đầu tư tiếp tục theo dõi dấu hiệu dòng tiền chảy vào thị trường trong thời gian gần tới và có thể xem xét mua đón đầu cơ hội tại các cổ phiếu đã có dấu hiệu tích lũy mạnh và có dấu hiệu tăng.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả