menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Trân

Nhận định chứng khoán 20/9: Trạng thái đóng cửa trên 1.350 điểm cần được xác nhận thêm

Việc đóng cửa trên 1.350 điểm vào phiên cuối tuần là tín hiệu tích cực nhưng lại rơi vào đúng thời điểm có các giao dịch mạnh của ETF trong phiên ATC. Thêm một phiên xác nhận sẽ giúp thị trường thêm tự tin.

Khả năng trở lại đỉnh đang sáng (Tăng)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, nhóm midcap đã chính thức vượt đỉnh lịch sử trong khi nhóm smallcap vẫn đi tìm đỉnh cao mới. Việc thị trường vượt ngưỡng cản kỹ thuật trong trong tuần có nhiều sự kiện quan trọng như trong tuần này cho thấy khả năng trở lại đỉnh tháng 8 là rất sáng.

Cần thêm một phiên xác nhận trên ngưỡng 1.350 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Do ảnh hưởng từ giao dịch của các ETF trong phiên hôm thứ Sáu nên chỉ số này vẫn cần thêm một phiên đóng cửa trên 1.350 như là một tín hiệu để xác nhận. Khi đó, chỉ số VN-Index có nhiều khả năng sẽ tiếp tục đi lên với mục tiêu đầu tiên là vùng đỉnh trước nằm tại 1.425 điểm.

Hướng lên 1.370 điểm (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục trong tuần sau và hướng đến vùng kháng cự 1.370. Điểm số kĩ thuật ngắn hạn của Mirae Asset đang ở mức +7 (KHẢ QUAN). Chỉ số P/E của VN-Index hiện nay ở mức 16,3 lần.

Vận động 1.350-1.380 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Với việc dòng tiền nội trở lại thị trường sau phiên cơ cấu ETF FTSE VN và đáo hạn HĐTL, VN-Index có thể sẽ vận động trong vùng 1.350-1.380 điểm vào tuần sau.

Thử thách lên 1.355 điểm (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên giao dịch tới, việc VN30 cải thiện tín hiệu kỹ thuật có thể thúc đẩy lực cầu đổ mạnh hơn vào nhóm vốn hóa lớn, qua đó tạo cơ hội cho VN-Index thử thách kháng cự tại 1.355 điểm. Vượt lên trên kháng cự này, VN-Index có thể sẽ kéo dài đà tăng lên ngưỡng cản tiếp theo tại 1.375 điểm và thậm chí sẽ kiểm định lại vùng đỉnh lịch sử ở vùng 1.400-1.420 điểm.

Các chỉ báo trung tính (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

Các chỉ báo kỹ thuật trong tuần này vẫn nằm ở vùng trung tính, do đó đà tăng của các chỉ số có thể được duy trì trong tuần tới. VCBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân với tỷ trọng vừa phải vào nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình với nền tảng tài chính lành mạnh và đang có sự tăng trưởng ổn định trong nửa cuối năm 2021, bên cạnh đó là chốt lời một phần danh mục ngắn hạn đã đạt kỳ vọng về lợi nhuận để có thể tận dụng tốt hơn vòng quay vốn cũng như bảo vệ thành quả đầu tư.

Chờ xác nhận lại ngưỡng 1.350 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Nhiều khả năng, VN-Index sẽ hướng tới thử thách vùng đỉnh cũ 1.360 – 1.370 điểm trong các phiên tiếp theo. Tuy nhiên, VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.350 điểm trong các phiên đầu tuần tới trước khi xác nhận xu thế tăng. Nhà đầu tư ưu tiên theo dõi phản ứng của thị trường tại mốc 1.350 điểm và có thể cân nhắc gia tăng các vị thế ngắn hạn khi thị trường điều chỉnh nếu dòng tiền vẫn tiếp tục hồi phục trong các phiên tới.

Giữ nguyên tỷ trọng (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên thị trường có thể sẽ còn phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Điểm tích cực là dòng tiền đã cải thiện dần. Do đó, VCBS khuyến nghị các NĐT trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và quan sát thị trường ở tuần giao dịch tới.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại