menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Trân

Nhận định chứng khoán 19/8: Áp lực bán chưa gây ra bất ổn nào

Các CTCK vẫn đồng thuận nhìn mốc 1.380-1.400 điểm trong thời gian tới. Áp lực bán ra các phiên gần đây chưa làm thay đổi quan điểm này, có chăng thị trường phải cần thêm chút tích lũy.

Áp lực bán không lớn (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index vẫn dao động nhỏ trong vùng 1.348 – 1.380 điểm đã kéo dài 7 phiên vừa qua, thanh khoản đang trong xu hướng giảm cũng cho thấy áp lực bán không lớn. Do vậy nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc để cơ cấu danh mục.

Điều chỉnh sẽ không mạnh (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

KLGD sụt giảm hơn 12% và cho thấy lực bán đang ngày càng suy yếu khi thị trường giảm nên đợt điều chỉnh hiện tại có nhiều khả năng sẽ không mạnh. Vì vậy, các nhịp điều chỉnh vẫn sẽ tiếp tục tạo ra cơ hội để nhà đầu tư mua vào hoặc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Trung tính (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Việc đóng phiên giảm điểm nhẹ đã làm điểm số đánh giá kỹ thuật trong ngắn hạn của VN-Index giảm từ mức +6 điểm (KHẢ QUAN) xuống còn +2 điểm (TRUNG TÍNH). P/E hiện tại của VN-Index ở mức 16,4x lần.

Củng cố ở vùng 1.350 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Mặc dù thị trường điều chỉnh về vùng hỗ trợ 1.350-1.360 điểm, việc thanh khoản duy trì ở mức cao có thể củng cố lực hỗ trợ tại vùng này.

Chốt lời tìm sóng ngành mới (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

VCBS cho rằng nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lời một phần các cổ phiếu trong danh mục, nhất là các cổ phiếu đã đạt lợi nhuận kỳ vọng, và tìm kiếm các cơ hội “lướt sóng” ngắn hạn mới ở các cổ phiếu thuộc những ngành biến động giá có độ trễ so với chỉ số chung và xuất hiện tín hiệu hồi phục chậm pha hơn so với thị trường chung như dầu khí, thép, vật liệu xây dựng,…

Giằng co quanh 1.360 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Về kỹ thuật, VN-Index đóng cửa tại ngưỡng 1.360 điểm cùng việc hình thành hình thái nến Doji trong phiên hôm nay cho thấy sự giằng co giữa lực mua và lực bán trên thị trường. Các chỉ báo kỹ thuật như RSI, ROC, RSI, Stoch, MFI,… vẫn cảnh báo về rủi ro giảm điểm đang có phần lấn át trong ngắn hạn. Vùng hỗ trợ gần quanh 1.345 (+/-5) điểm sẽ đóng vai trò điểm đỡ đáng lưu ý của chỉ số. Dù vậy, lực bán không quá lớn nên nhiều khả năng VN-Index sẽ giằng co trong vùng quanh mốc 1.360 điểm trong các phiên tới. Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc để cơ cấu danh mục.

Vẫn gia tăng tỷ trọng (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng hoặc mua mới.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả