menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Nhận định chứng khoán 17/4: Phần lớn CTCK vẫn chờ điều chỉnh

Ngồi chờ điều chỉnh được một chút để mua sau hai ba phiên tăng thì không bằng mua giá xanh ngay vừa được giá tốt hơn vừa có lợi thế T+

Nhà đầu tư lỡ nhịp tăng của VN-Index vẫn đang được khuyến nghị đứng ngoài chờ điều chỉnh.

Sẽ sớm gặp áp lực rung lắc (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục thử thách vùng kháng cự 782-792 điểm trong phiên cuối tuần. Tuy nhiên, đà tăng của thị trường đang có dấu hiệu suy yếu trong những phiên gần đây nên BVSC lưu ý đến khả năng thị trường sẽ sớm gặp phải áp lực rung lắc mạnh và điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp.

Xuất hiện nhiều đợt rung lắc (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Thị trường đang hướng đến vùng mục tiêu 798,5 điểm. Do đó, thị trường có thể xuất hiện nhiều đợt rung lắc trong vùng từ 780 điểm đến vùng giá mục tiêu, vì vậy nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua đuổi cổ phiếu giá cao và nên tận dụng nhịp tăng điểm này để chốt lời những cổ phiếu đã đạt mục tiêu lợi nhuận. Đối với NĐT trung và dài hạn có thể tranh thủ cơ cấu lại tài khoản, ưu tiên mua thăm dò các cổ phiếu Bluechips cơ bản tốt trong các nhịp điều chỉnh hoặc giảm sâu cho mục tiêu từ 3 đến 6 tháng tới.

Đi sâu vào vùng quá mua (Trung lập)

(Công ty chứng khoán SSI-SSI)

Chỉ báo dòng tiền MFI tiếp tục đi sâu vào vùng quá mua, đồng thời Stochastic Oscillator tiếp tục vận động trở lại lên trên đường tín hiệu và đi sâu vào vùng quá mua. Xu hướng của chỉ số VN Index vẫn duy trì mức TĂNG ngắn hạn và chỉ số đang tiến dần lên mốc 780 điểm, vượt qua mốc này VN-Index sẽ đi vào vùng kháng cự mạnh 786-807 điểm của khoảng trống lớn (BigGap) được tạo ra ngày 12/3.

Sẽ còn nhiều rung lắc (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index đã chính thức chinh phục được ngưỡng kháng cự mạnh 780 điểm. Tuy vậy, thanh khoản giảm nhẹ cùng với đà bán ròng của khối ngoại cũng cho thấy đà tăng của chỉ số có thể sẽ gặp rung lắc trong vùng giá hiện tại.

Điều chỉnh ngày mai (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Ngưỡng hỗ trợ MA5 của VN-Index, VN30 và HNX-Index lần lượt nằm tại 768 điểm, 710 điểm và 107,5 điểm trong khi ngưỡng kháng cự gần nhất tại 778 điểm, 725 điểm và 111 điểm. Việc VN-Index, VN30 tiệm cận kháng cự ngắn hạn tại 778 điểm và 725 điểm có thể tiếp tục thúc đẩy lực cầu tại nhóm cố phiếu vốn hóa lớn và tạo ra phiên điều chỉnh giảm của thị trường vào ngày mai để các chỉ số kiểm định lại hỗ trợ MA5 ngày.

Kiên trì nắm giữ danh mục (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Thị trường liên tục duy trì được xu hướng hồi phục trong ngắn hạn và hướng đến ngưỡng kháng cự kỳ vọng 790-800 điểm. Trong bối cảnh lệnh giãn cách xã hội sắp hết hạn, và hoạt động kinh doanh dần quay trở lại bình thường, VNCS kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục duy trì được đà tăng trong những phiên tới. Vì vậy, khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục kiên trì nắm giữ danh mục, và có thể cân nhắc gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu ở những mã đang cho lợi nhuận.

Tiếp tục gặp thử thách (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI vẫn đang đi lên, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục đi lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 800 điểm. ART vẫn cho rằng đây là vùng kháng cự mạnh và thị trường sẽ chịu nhiều áp lực bán. Trong quá trình tiếp cận vùng kháng cự trên, diễn biến giằng co trong phiên có thể sẽ xuất hiện. Vì vậy, nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua và nên tận dụng nhịp tăng điểm để chốt lời những cổ phiếu đã đạt mục tiêu lợi nhuận.

Khó kiếm lợi nhuận (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng áp lực bán sẽ gia tăng trong vài phiên tới tại vùng kháng cự 778 – 810 điểm của chỉ số VN-Index. Đồng thời, theo quan sát, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên chỉ số VN-Index chưa thể vượt được hoàn toàn vùng kháng cự 778 – 810 điểm và dòng tiền vẫn có thể phân hóa, nhưng thị trường khó có thể kiếm lợi nhuận tốt tại vùng giá này. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu tiếp tục tăng mạnh và tiến vào vùng cảnh báo rủi ro ngắn hạn.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại