menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Nhận diện cơ hội đầu tư bất động sản Hà Nội nửa cuối năm 2023

Theo ông Trần Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate, Chính phủ tích cực đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công và giảm trần lãi suất huy động; Nguồn cung bất động sản tăng, kéo theo lượng giao dịch tăng... là những thông tin nổi bật của thị trường bất động sản Hà Nội những tháng cuối năm 2023.

Đi qua 8 tháng năm 2023, điểm nhấn nổi bật nhất của thị trường bất động sản là sự vào cuộc quyết liệt của Chính phủ trong việc hỗ trợ thị trường hồi phục với gần 10 nghị quyết, nghị định, thông tư được ban hành. Thị trường bất động sản nói chung có chuyển biến nhưng điểm sáng tích cực nhất chỉ xuất hiện ở phân khúc bất động sản để ở, điển hình là thị trường chung cư ở Hà Nội.

Nhận diện cơ hội đầu tư bất động sản Hà Nội nửa cuối năm 2023
Nguồn cung chung cư Hà Nội đã qua đáy và đang đi lên.

Số liệu Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate cho biết, nguồn cung mở mới của quý I chỉ đạt khoảng 700 căn. Các giao dịch trầm lắng. Chủ đầu tư hầu như không “ra hàng”. Đây là thời điểm thị trường đã ở đáy.

Với việc nguồn cung tăng, giá BĐS đi ngang, nhà đầu tư đã tìm thấy các cơ hội cho mình, nhờ đó lượng tiêu thụ quý II đã có mức tăng khá rõ rệt. Thêm vào đó, thị trường phản ứng tích cực với những chính sách bán hàng (CSBH) mới của chủ đầu tư. Xu hướng nới rộng thời gian hỗ trợ lãi suất sẽ tiếp tục được các chủ đầu tư khai thác và áp dụng cho các sản phẩm mới ra cuối năm 2023.

Trong quý II/2023, có khoảng 30% các dự án tăng CSBH, tổng giá trị quà tặng tương đương 7.7% giá bán. Sau khi điều chỉnh CSBH, lượng tiêu thụ của các dự án này đã tăng lên 67% so với quý trước. Điều này thể hiện sức cầu của thị trường vẫn có, tuy nhiên người mua nhà đang có tâm lý e ngại lãi suất, chờ đợi chủ đầu tư giảm giá, tăng chiết khấu.

Cũng theo báo cáo từ Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng, One Mount Real Estate, các dự án chung cư phía Tây tiếp tục dẫn dắt thị trường chung cư Hà Nội trong quý II/2023 với hơn 50% nguồn cung và số bán. So với quý I/2023, khu Tây vẫn duy trì số mở mới tăng 39% và lượng tiêu thụ tăng 20%.

Dự báo 6 tháng cuối năm 2023, lượng tiêu thụ của khu Tây sẽ tiếp tục chiếm phần lớn thị trường chung cư toàn Hà Nội, đặc biệt là phân khúc cao cấp và cận cao cấp. Điều này sẽ tiếp tục khẳng định những dự án bán tốt dự kiến là những dự án thuộc đại đô thị lớn đang đi vào bàn giao, cất nóc với đầy đủ tiện ích và hạ tầng giao thông thuận tiện, đáp ứng nhu cầu ở thực.

Nhận diện cơ hội đầu tư bất động sản Hà Nội nửa cuối năm 2023
Các dự án chung cư phía Tây tiếp tục dẫn dắt thị trường chung cư Hà Nội trong quý II/2023 với hơn 50% nguồn cung và số bán.

Nguồn cung khu Đông quý II/2023 có chuyển biến tích cực hơn so với quý I khi nguồn cung tăng lên khoảng 700 căn mở mới trong quý 2, gần bằng 50% so với cùng kỳ năm trước. Lượng tiêu thụ tại khu Đông trong quý II/2023 cũng có dấu hiệu cải thiện, đặc biệt là giai đoạn cuối quý II. Số bán tại khu Đông trong quý II/2023 gấp 2 lần so với quý I, tuy nhiên, vẫn chỉ tương đương 30% so với cùng kỳ năm trước.

Chuyên gia của One Mount Real Estate cho biết, nhìn trên bức tranh tổng thể của nền kinh tế vĩ mô, có thể thấy thời điểm khó khăn nhất đã đi qua. Phản ánh trên thị trường BĐS với các chỉ số về nguồn cung và lượng tiêu thụ: Quý I là đáy, quý II “nhích lên”, quý III và IV tiếp tục tăng trưởng.

Quý IV là quý có giao dịch sôi động nhất đối với mọi ngành và bất động sản không phải ngoại lệ. Nhà đầu tư và người mua nhà có thể tận dụng cơ hội này để cơ cấu danh mục đầu tư, tính toán và khai thác gói vay tài chính theo xu hướng mới, lựa chọn sản phẩm bất động sản phù hợp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại