menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Liên

Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn vận hành trở lại

Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đã hoàn thành kỳ bảo dưỡng tổng thể lần thứ nhất an toàn và sớm trước tiến độ đã đề ra. Nhà máy sẽ xuất bán sản phẩm xăng dầu ra thị trường trở lại từ ngày 12/10...

Thông tin từ Công ty TNHH lọc hóa dầu Nghi Sơn, công tác bảo dưỡng tổng thể nhà máy lần thứ 1 đã hoàn thành vào ngày 11/10, vượt tiến độ 7 ngày so với kế hoạch.

Ông So Hasegawa, Tổng giám đốc của Công ty TNHH lọc hóa dầu Nghi Sơn cho biết, nhà máy đã hoàn thành công tác khởi động lại tất cả phân xưởng công nghệ chính và sẵn sàng cung cấp lại sản phẩm cho thị trường từ ngày 12/10. Đây là cột mốc đánh dấu bước tiến đầu tư quan trọng vào tương lai sản xuất và cung ứng năng lượng của Việt Nam. Đồng thời cũng thể hiện cam kết của doanh nghiệp trong việc phối hợp chặt chẽ với các đối tác trong liên doanh theo đúng các điều khoản đã thỏa thuận, giúp bám sát tiến độ cũng như ngân sách đã đề ra cho kỳ bảo dưỡng vừa qua.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH lọc hóa dầu Nghi Sơn cũng cam kết đảm bảo và nâng cao hiệu quả công tác quản trị và đã đạt được nhiều tiến bộ đáng kể trong các sáng kiến chuyển đổi, mang lại tổng lợi ích có giá trị lên đến 100 triệu USD kể từ năm 2021. Những sáng kiến này sẽ giúp công ty đạt được lợi ích tích lũy hàng năm khoảng 150 triệu đô la Mỹ trong những năm tới.

Đại diện của doanh nghiệp cũng cho hay, việc nâng cao tiềm lực tài chính của Công ty TNHH lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ tiếp tục là chủ đề quan trọng và cấp bách mà các nhà đầu tư tập trung ưu tiên trong chuỗi thảo luận của mình về cam kết hỗ trợ của tất cả các bên liên quan. Các thỏa thuận phải được gia hạn cuối tháng 11 năm nay, là "nền tảng cho việc duy trì hoạt động liên tục và ổn định của NSRP trong tương lai đang thuộc quyền quyết định của tất cả các nhà đầu tư".

Đợt bảo dưỡng tổng thể lần 1 của Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn được thực hiện sau khi đi vào vận hành thương mại 4 năm nhằm vệ sinh, kiểm tra và bảo dưỡng, bảo trì các thiết bị và phân xưởng công nghệ quan trọng. Tính tới thời điểm hiện tại, toàn bộ hơn 3.300 thiết bị của nhà máy đã được mở ra, kiểm tra và đang thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng và thay thế theo đúng quy trình kỹ thuật nghiêm ngặt. Hơn 5.000 kỹ sư, chuyên gia, cán bộ, công nhân của các đơn vị nhà thầu cùng hơn 1.000 cán bộ, nhân viên của NSRP được huy động tham gia hoạt động bảo dưỡng tổng thể lần này.

Nhà máy lọc hoá dầu Nghi Sơn bắt đầu tạm dừng sản xuất xăng dầu để thực hiện bảo dưỡng từ ngày 25/8, thời gian bảo dưỡng dự kiến kéo dài 55 ngày. Đây là đợt bảo dưỡng đầu tiên sau khi nhà máy chính thức đi vào vận hành thương mại được 4 năm. Mục đích của đợt bảo dưỡng này nhằm vệ sinh, kiểm tra và bảo dưỡng, bảo trì các thiết bị và phân xưởng công nghệ quan trọng.

Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn hiện đang cung cấp cho khoảng 35% thị phần xăng dầu trong nước. Công ty TNHH Lọc hoá dầu Nghi Sơn chính thức đi vào vận hành thương mại từ ngày 14/11/2018. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là một trong bốn thành viên góp vốn vào Công ty TNHH Lọc hoá dầu Nghi Sơn với tỷ lệ góp vốn là 25,1%. Ba thành viên góp vốn còn lại gồm công ty Dầu khí quốc tế Cô-Oét (KPE), công ty Idemisui Kosan Nhật Bản (IKC) và công ty Hóa chất Mitsui Nhật Bản (MCI).

Với tổng mức vốn đầu tư gần 9,3 tỷ USD, Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn là một trong những dự án đầu tư vốn nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam tại thời điểm xây dựng cũng như hiện nay. Đây là tổ hợp hóa dầu chế biến sâu tầm cỡ thế giới và phức tạp nhất trong lĩnh vực lọc hóa dầu tại Việt Nam và khu vực, với 38 phân xưởng công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại