menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Hoàng

Nhà máy bia Heineken ở Quảng Nam dừng hoạt động

Heineken tạm dừng sản xuất nhà máy tại Quảng Nam do lượng tiêu thụ sụt giảm sau Covid-19 và triển khai nghị định 100 về kiểm soát nồng độ cồn.

Thông tin vừa được Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam và Ban quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh.

Nhà máy bia Heineken ở Quảng Nam dừng hoạt động
Nhà máy bia Heineken tại Quảng Nam. Ảnh: Đắc Thành

Việc tạm dừng nhà máy, Heineken cho rằng do từ sau giai đoạn Covid-19, ngành kinh tế nói chung, bao gồm ngành bia đã đối diện nhiều thách thức khi tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại, dẫn đến sụt giảm niềm tin và nhu cầu của người tiêu dùng.

Một nguyên nhân khác là việc triển khai Nghị định 100 về kiểm soát nồng độ cồn khi tham gia giao thông cũng dẫn đến những thay đổi trong hành vi và hình thành thói quen mới của người tiêu dùng. Kết quả, thị trường bia Việt Nam đã chứng kiến sự sụt giảm 2 con số trong năm 2023 và tiếp tục sụt giảm 1 con số tính đến nay.

Theo Heineken, để có thể thích ứng tình hình hiện tại và tiếp tục phát triển, doanh nghiệp cần tối ưu hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh. Do đó, Heineken cần tinh giản hoạt động để tiếp tục đầu tư và phát triển tại thị trường Việt Nam. "Quyết định này cũng phù hợp với tham vọng và trách nhiệm của Việt Nam và Heineken Việt Nam trong việc hướng tới mục tiêu không phát thải carbon trong hoạt động sản xuất", đại diện doanh nghiệp cho hay.

Cũng theo Heineken việc tạm dừng hoạt động của nhà máy tại Quảng Nam để tìm giải pháp tối ưu cho tài sản. Doang nghiệp đã cân nhắc kỹ lưỡng để đưa ra quyết định khó khăn này.

Với đội ngũ cán bộ, nhân viên của nhà máy sẽ được bố trí công việc tại các nhà máy khác của Heineken Việt Nam trong các trường hợp cụ thể. Những trường hợp không thể bố trí được công việc khác sẽ giải quyết chính sách như gói hỗ trợ mất việc làm tốt hơn quy định.

Nhà máy Bia Heineken Quảng Nam hoạt động tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn từ năm 2007, với các sản phẩm bia Heineken, Tiger, Larue... Đây là nhà máy bia nhỏ nhất về quy mô trong số 6 nhà máy bia của Heineken Việt Nam.

Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam là liên doanh giữa Heineken và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn. Từ nhà máy đầu tiên tại TP HCM năm 1991, Heineken Việt Nam hiện có 6 nhà máy với 3.000 nhân viên trên khắp cả nước. Heineken đang đầu tư 1 tỷ Euro tại Việt Nam, tạo ra gần 250.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị, đóng góp 1,04% GDP quốc gia.

Tại Quảng Nam, trước dịch Covid-19, bình quân mỗi năm Nhà máy Bia Heineken Quảng Nam đóng góp ngân sách tỉnh từ 1.000-1.200 tỷ đồng. Tuy nhiên, vài năm gần đây liên tục sụt giảm, riêng 3 tháng đầu năm nay, đóng góp từ Nhà máy Bia Heineken cho ngân sách địa phương đạt khoảng 20 tỷ đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả