menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Huy

Nhà đầu tư chứng khoán tìm cơ hội lướt sóng ngắn hạn

Thị trường đang được đánh giá có nhiều yếu tố hỗ trợ cho nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn.

Việc thanh khoản của thị trường chứng khoán có phiên sụt giảm thứ hai liên tiếp đang cho thấy tâm lý của giới đầu tư vẫn khá thận trọng.

Tín hiệu tích cực vẫn được duy trì sau hai phiên tăng điểm liên tiếp gần nhất của thị trường chứng khoán. Mặc dù vậy, phản ứng của bên mua không quá thuyết phục khi đi kèm lượng thanh khoản suy giảm và áp lực từ bên bán vẫn tương đối quyết liệt quanh các vùng đỉnh ngắn hạn.

Trong khi thị trường chung không có nhiều biến động thì trong phiên giao dịch ngày hôm qua, nhà đầu tư nước ngoài lại có phiên giao dịch đột biến khi bán ròng mạnh nhất từ đầu năm, tới gần 1.900 tỉ đồng, với tâm điểm là MSN.

Dự báo về xu hướng của thị trường, một số chuyên gia đồng quan điểm nhiều khả năng VN-Index tiếp tục vận động rung lắc giằng co trong vùng 1.300 (+/-10) điểm và rủi ro đảo chiều xu hướng vẫn nên được lưu ý nếu chỉ số xuất hiện những phiên bulltrap mạnh hoặc tăng vượt đỉnh nhưng không đi kèm khối lượng giao dịch tăng tương xứng.

Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán VietCap cho rằng, nếu lực mua gia tăng giúp chỉ số vượt cản thành công với thanh khoản cải thiện, xu hướng tăng ngắn và trung hạn của thị trường sẽ được củng cố. VN-Index sẽ kéo dài đà tăng lên kháng cự tiếp theo quanh vùng 1.305-1.310 điểm. Ngược lại, nếu không vượt thành công, VN-Index có thể giảm lại về hỗ trợ MA10 tại 1.268 điểm.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, giai đoạn hiện nay không chỉ thuận lợi cho hoạt động mua và nắm giữ của các nhà đầu tư - hơn thế, việc giao dịch ngắn hạn cũng thuận lợi hơn khi dòng tiền chạy luân phiên sang nhiều nhóm cổ phiếu khác nhau. Cơ hội giao dịch ngắn sẽ rất phù hợp với nhiều nhà đầu tư khi thị trường có những biến động lên xuống ở các mốc kháng cự mạnh 1.260-1.280 và sau này đó là mốc 1.300-1.350...

Với quan điểm của nhà đầu tư, điều đang được quan tâm đó là thị trường hiện nay có thật sự thuận lợi cho việc lướt sóng ngắn hạn? Và nếu chọn lướt sóng, đâu là yếu tố nhà đầu tư cần lưu ý ở thời điểm này?

Có thể thấy, chọn lướt sóng cổ phiếu vẫn là việc chọn biến động của thị trường chung nếu có thể theo tuần, ngoài ra việc chọn các cổ phiếu riêng lẻ có biến động theo biên độ rõ nét hoặc các cổ phiếu cơ bản đang có lực cầu mua lên mạnh.

TS Nguyễn Duy Phương, Giám đốc đầu tư DGCapital nhận định, việc dòng tiền liên tục chảy mạnh vào thị trường chứng khoán và dịch chuyển liên tục giữa các nhóm ngành tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư tiến hành hoạt động lướt sóng.

Tuy vậy, nhà đầu tư cần chú ý chọn các cổ phiếu không thuộc diện bị kiểm soát hoặc hạn chế giao dịch, đồng thời cần tuyệt đối tuân thủ kỷ luật khi cổ phiếu chạm đến giá mục tiêu chốt lãi hoặc cắt lỗ.

Ngoài ra, nhà đầu tư cần cân nhắc tỷ trọng sử dụng margin khi tiến hành lướt sóng, nhất là khi thị trường đã trải qua quá trình tăng mạnh từ đầu năm 2024.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,240.50

+6.78 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Xem thêm Xem thêm
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại