menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tiến Thành

Người dân xếp hàng nhưng không mua được vàng

Sáng 3/6, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã phát đi thông báo về giá bán vàng miếng. Theo đó, căn cứ phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho NHTMNN và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn ( SJC) đã được Thống đốc Ngân hàng NHNN phê duyệt, giá bán vàng miếng SJC trực tiếp ngày 03/6/2024 như là 78,98 triệu đồng/ lượng.

Giá mua vào từ NHNN và giá bán vàng miếng SJC tới người dân của các ngân hàng quốc doanh chỉ chênh nhau 1 triệu đồng/lượng.

Ngay trong buổi chiều, từ 14h30, các NHTMNN bắt đầu mở cửa bán vàng cho người dân và công bố mức giá trực tiếp trên website. Theo ghi nhận từ người Đưa Tin, lượng người đến mua vàng rất đông, người đợi lấy số xếp hàng dài và hết số từ rất sớm.

Người dân xếp hàng nhưng không mua được vàng
Các ngân hàng quốc doanh gồm VietinBank, Vietcombank, BIDV và Agribank, vừa chính thức công bố giá bán vàng SJC trên website cho khách hàng chiều 3/6 là 79,98 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá mua vào từ NHNN và giá bán ra của các Ngân hàng TMCPNN chỉ chênh nhau 1 triệu đồng/lượng.
Người dân xếp hàng nhưng không mua được vàng
Các NHTMNN bắt đầu mở cửa bán vàng cho người dân từ thời điểm 14h30 chiều 3/6.
Người dân xếp hàng nhưng không mua được vàng
Người dân xếp hàng tại các địa điểm bán vàng được 4 NHTMNN công bố để lấy số mua vàng.
Người dân xếp hàng nhưng không mua được vàng
Theo Phó Tổng Giám đốc Agribank Nguyễn Thị Phượng khách hàng có thể yên tâm về giá vàng do NHNN công bố và các NHTMNN, cùng với SJC bán với chủ trương can thiệp, bình ổn giá của thị trường, khách hàng yên tâm về giá vàng ngày hôm nay.
Người dân xếp hàng nhưng không mua được vàng
Đồng thời, bà Phượng cho biết, giá vàng sẽ được các ngân hàng tính toán, cân nhắc dựa trên diễn biến thị trường để đưa mức giá phù hợp. “Không hẳn mua lại từ NHNN mức giá cố định thì sẽ bán ra cùng một mức giá bởi vì sẽ căn cứ vào mức giá thị trường, xu hướng bình ổn giá, từng bước giá sẽ có điều chỉnh” ,bà Phượng thông tin.
Người dân xếp hàng nhưng không mua được vàng
Bà Phượng khuyến cáo, để mua vàng thuận lợi, khách hàng nên hạn chế mang tiền mặt vì không an toàn trong quá trình giao dịch. Cố gắng mở tài khoản để thực hiện giao dịch để vừa an toàn lại vừa nhanh, tiết kiệm thời gian giao dịch.
Người dân xếp hàng nhưng không mua được vàng
Với tâm lý đảm bảo an toàn, người dân đến mua vàng chia sẻ, lí do lựa chọn ngân hàng đến mua vàng lớn nhất là do tin tưởng vào ngân hàng của nhà nước. Đồng thời bày tỏ rất vui mừng khi NHNN có thể đưa ra biện pháp bình ổn giá vàng bởi nguyện vọng lớn nhất của người dân là có thể yên tâm mua vàng đầu tư, dự trữ với mức giá hợp lý. Đồng thời, người mua bày tỏ hy vọng giá vàng sẽ tiếp tục ổn định trong thời gian tới.
Người dân xếp hàng nhưng không mua được vàng
Trên thị trường, trước thông tin công bố của NHNN, giá vàng hôm nay đã liên tục quay đầu giảm mạnh. Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC đang là 78 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 79,98 triệu đồng/lượng bán ra. Chênh lệch 1,98 triệu đồng/lượng giữa 2 chiều mua vào - bán ra.
Người dân xếp hàng nhưng không mua được vàng
Theo ghi nhận của phóng viên, tại Bảo Tín Minh Châu chiều nay, lượng khách hàng đến mua vào vẫn rất đông. Tuy nhiên, ngay từ cửa ra, nhân viên cửa hàng đã liên tục báo hết vàng, chỉ còn trang sức. Những khách hàng đến mua đều là những người đã lấy số từ trước.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

84,000 N

+1,000.00 (+1.20%)

Biểu đồ mã Bảo Tín Minh Châu

Tin

Tin

Xem PTKT

33,410.00

+44.00 (+0.13%)

Biểu đồ mã Tin
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả