menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Nghệ An: Vì sao giám đốc doanh nghiệp vận tải bị bắt giữ?

Ông chủ của hãng xe vận tải hành khách đường dài Nghệ An - Hà Nội mang thương hiệu “An Phú Quý” trong những năm gần đây nhưng nay đã bị cơ quan công an “hạ màn” ở một chuyên án liên quan đến ma tuý.

Mới đây, cơ quan chức năng đã tiến hành bắt giữ, khám xét khẩn cấp ngôi nhà của Lê Dũng Thái (SN 1981) ở số 113, đường Lý Thường Kiệt, phường Lê Lợi, Tp Vinh, Nghệ An về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý và các tang vật khác liên quan.

Ông chủ hãng vận tải An Phú Quý liên quan đến ma tuý

Bằng các nghiệp vụ, vào ngày 09/9, cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên đã bắt giữ Lê Dũng Thái có địa chỉ đăng ký thường trú tại khối 3, thị trấn Hưng Nguyên về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý. Đây cũng cũng là một trong những mắt xích quan trọng nằm trong chuyên án mà Công an huyện Hưng Nguyên đã xác lập từ trước đó để theo dõi.

Cùng ngày, lực lượng chức năng cũng tiến hành thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở và nơi làm việc của đối tượng tại số 113, đường Lý Thường Kiệt, phường Lê Lợi, Tp Vinh để củng cố chứng cứ, tài liệu liên quan phục vụ mở rộng chuyên án.

Qua khám xét nơi làm việc, cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên đã phát hiện, tạm giữ 4 túi nilon bên trong có rất nhiều viên nén (nghi là ma túy dạng MDMA) và 2 túi nilon chứa chất rắn (nghi là cần sa) có tổng khối lượng khoảng 30g, 7 cục dạng sừng (nghi là sừng tê giác) có khối lượng 711,915g, 2 xe ô tô (1 xe MERCEDES, 1 xe LEXUS 350), 1 khẩu súng, 25 viên đạn.

Những tang chứng, vật chứng nói trên đang được cơ quan chức năng tiến hành thu giữ và tạm giữ hình sự Lê Dũng Thái về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý, vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm để điều tra, làm rõ.

Được biết, Lê Dũng Thái là đối tượng có quan hệ xã hội phức tạp, cộm cán và từng có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, 2 tiền án về tội “Đánh bạc” trước đó.

Nghệ An: Vì sao giám đốc doanh nghiệp vận tải bị bắt giữ?

Cơ quan công an lấy lời khai của Lê Dũng Thái chủ hãng xe vận tải hành khách An Phú Quý vì có hành vi liên quan đến tàng trữ ma tuý, động vật quý hiếm

Các tang chứng, vật chứng thu giữ được trong quá trình khám xét nơi ở và nơi làm việc cho thấy, ngoài “vỏ bọc” là ông chủ của hãng vận tải hành khách mang thương hiệu “An Phú Quý”, Lê Dũng Thái có liên quan đến ma tuý đến nay đã bị phát hiện, bắt giữ?

Mặt khác, cả hành vi tàng trữ 07 cục sừng nghi là sừng tê giác với khối lượng như trên, dư luận cũng đặt câu hỏi Lê Dũng Thái bằng cách nào đã có được như vậy. Chưa kể, 01 khẩu súng và 25 viên đạn được cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ tại nơi khám xét được sử dụng như thế nào cũng đang là vấn đề dư luận đặc biệt quan tâm.

Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng phối hợp mở rộng, điều tra làm rõ về những hành vi liên quan đến Lê Dũng Thái.

Hãng xe vận tải An Phú Quý hoạt động như thế nào?

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, Công ty TNHH Vận tải và dịch vụ du lịch An Phú Quý được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An cấp phép đăng ký kinh doanh số 2901884414 vào ngày 25/12/2017. Lĩnh vực kinh doanh chính Vận tải hành khách đường bộ trong nội thành, ngoại thành (trừ vận tải bằng xe buýt)…

Người đại diện pháp luật là ông Lê Dũng Thái, địa chỉ đăng ký hoạt động doanh nghiệp tại số 54, đường 558, khối 15, Thị Trấn Hưng Nguyên, Huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

Tuy nhiên, ông chủ doanh nghiệp này cũng có địa chỉ nơi ở và nơi làm việc tại số 113 đường Lý Thường Kiệt, Tp Vinh, Nghệ An. Từ khi thành lập, hãng xe vận tải hành khách thương hiệu “An Phú Quý” được người dân địa phương biết tới với tần suất xuất biến lớn, giá cả và chất lượng dịch vụ cũng phải chăng, cạnh tranh rất tốt với các hãng đã có tên tuổi trên thị trường.

Khi đăng ký thành lập, doanh nghiệp này đăng ký vốn điều lệ 1,77 tỷ đồng thuộc sở hữu của ông Lê Dũng Thái, tổng tài sản trong năm 2017 của An Phú Quý đạt 2,38 tỷ đồng.

Nghệ An: Vì sao giám đốc doanh nghiệp vận tải bị bắt giữ?
Số 113 Lý Thường Kiệt, Tp Vinh, nơi đặt "đại bản doanh" của hãng xe kinh doanh vận tải An Phú Quý (ảnh: APQ)

Người dân còn biết tới hãng xe này bởi sologan “lấy chữ “Tâm” để phục vụ. lấy chữ “Tín” để phát triển” với hơn 50 đầu xe các loại chuyên chạy lộ trình Tp Vinh – Hà Nội và ngược lại. An Phú Quý còn biết đến là hãng chuyển phát nhanh trong những năm gần đây với hai chi nhánh và 4 văn phòng đại diện tại Nghệ An và Hà Nội.

An Phú Quý cũng được biết tới là doanh nghiệp đầu tiên ở Nghệ An cung cấp dịch vụ xe VIP Limousine chạy tuyến Vinh – Hà Nội và ngược lại trong suốt nhiều năm qua.

Tuy nhiên, về báo cáo lợi nhuận trong 3 năm 2017, 2018 và 2019, An Phú Quý thông báo lỗ đều mỗi năm trên dưới 100 triệu đồng. Doanh thu từ năm 2018 đạt hơn 600 triệu, đến 2019 đạt mức 1,4 tỷ đồng.

Đến năm 2020, An Phú Quý cũng phải chịu chung số phận với các hãng kinh doanh vận tải hành khác trong tỉnh và cả nước bởi tác động do dịch COVID-19. Mọi lộ trình trung chuyển hành khách đi-đến truyền thống đều giãn đoạn, doanh thu sụt giảm.

Thời gian gần đây, gần như các hãng kinh doanh vận tải hành khách rơi vào cảnh tê liệt hoàn toàn do nhiều địa phương liên tục phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Hầu hết các hãng xe khách rơi vào cảnh nhiều phương tiện vận tải phải “đắp chiếu” nằm chờ, trong đó có An Phú Quý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại