menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Mai Hương

Ngang nhiên xẻ núi, băm đồi phân lô bán nền ở Lâm Đồng

Thời gian qua, địa bàn tỉnh Lâm Đồng xảy ra hiện tượng san đồi, xẻ núi để phân lô bán nền, làm khum khu nghỉ dưỡng, nhà vườn tràn lan trái quy định pháp luật.

Khu nghỉ dưỡng, khu du lịch “chui” xuất hiện nhan nhản

Những ngày này, nếu vào các xã Lộc Nam, Lộc Quảng, Lộc Đức, Lộc Ngãi, Lộc Tân, Đại Lào… thuộc huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, không khó khăn để nhận ra những tuyến đường nhựa, bê tông đấu nối từ đường liên xã đi thẳng lên núi, tới khu nghỉ dưỡng, dự án mới được xây dựng.

Ngang nhiên xẻ núi, băm đồi phân lô bán nền ở Lâm Đồng

Những homestay nghỉ dưỡng mọc lên trên đỉnh đồi tại thôn 4, xã Lộc Tân (huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng).

Nơi đây trước kia vốn là những quả đồi được quy hoạch để trồng cây nông nghiệp lâu năm. Tại thôn 4, xã Lộc Tân, thôn 9, xã Lộc Nam (huyện Bảo Lâm), những quả đồi thuộc núi đã bị xẻ phá hiện trạng, san lấp mở đường bê tông để làm khu nghỉ dưỡng săn mây.

Ngang nhiên xẻ núi, băm đồi phân lô bán nền ở Lâm Đồng

Công trình trên đỉnh đồi thuộc xã Lộc Nam.

Những khu nghỉ dưỡng và các dự án nơi đây chưa được chính quyền địa phương cấp phép. Từ đường Quốc lộ 20 đi vào các khu vực này, nhiều tuyến đường đã bị tự ý san ủi, lấy đất vào sâu tới hàng chục mét.

Thậm chí, để tạo dựng cảnh quan, chủ sở hữu khu đất ngang nhiên cho đắp nắn dòng suối. Những công trình như thế này khiến cho người dân vùng hạ du bị thiếu nước trầm trọng, ảnh hưởng đến việc sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp của nhiều hộ dân địa phương.

Ngang nhiên xẻ núi, băm đồi phân lô bán nền ở Lâm Đồng

Dự án khu nghỉ dưỡng Lộc Nam Hill tại xã Lộc Nam.

Theo quan sát của PV Người Đưa Tin, một quả đồi rộng lớn đã bị san ủi, từ dưới lên đã hình thành một con đường lớn, hai bên nhiều vị trí đã bị san gạt tạo mặt bằng rộng hàng nghìn m2.

Ngang nhiên xẻ núi, băm đồi phân lô bán nền ở Lâm Đồng

San gặt mặt bằng, đổ đường nhựa đấu nối quảng cáo rao bán (thôn 10 xã Lộc Nam).

Tại khu vực này, trong suốt nhiều tháng vừa qua, chủ đất ngang nhiên san ủi đất nông nghiệp, làm đường nội khu. Quy mô của các công trình lên đến hàng chục ha. Công trình tuy không được cấp phép nhưng vẫn ngang nhiên thi công.

Ngang nhiên xẻ núi, băm đồi phân lô bán nền ở Lâm Đồng

Những khu nghỉ dưỡng hoàn thiện đưa vào hoạt động (thôn 5, xã Lộc Tân).

Việc tự ý san đồi, xẻ núi để tạo view làm khu nghỉ dưỡng, phân lô bán nền diễn ra tràn lan tại tỉnh Lâm Đồng trong thời gian dài, gây nên xáo trộn ổn định trật tự xã hội tại địa phương và phá vỡ quy hoạch chung về cảnh quan đô thị.

Nếu tình trạng này còn tiếp tục tiếp diễn, không được xử lý triệt để sẽ tạo ra tiền lệ xấu cho địa phương, khi nhiều người cố tình vi phạm pháp luật để xây dựng công trình trái phép, bán đất kiếm lời, dù không được sự chấp nhận của chính quyền địa phương.

Ngang nhiên xẻ núi, băm đồi phân lô bán nền ở Lâm Đồng

Những ngọn đồi tại thôn 4 xã Lộc nam bị san gạt nham nhở để làm đường, phân lô, xây dựng homestay.

Dự án không phép được quảng cáo nhận cọc giữ chỗ, chờ mở bán

Hiện, 120 lô đất ở xã Lộc Quảng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng được một chủ đầu tư khoác lên tên gọi Khu biệt thự nghỉ dưỡng Palm Garden.

Trên tài khoản Facebook Đất Nền Bảo Lộc https://www.facebook.com.....liên tục đăng tải nhiều bài viết, giới thiệu dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Palm Garden rồi thu tiền cọc giữ chỗ mua đất từ người dân, nhà đầu tư.

Ngang nhiên xẻ núi, băm đồi phân lô bán nền ở Lâm Đồng

Tài khoản quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội.

Dự án này được giới thiệu có quy mô từ 86 đến 1500m2, view đồi chè vĩnh cửu lớn nhất Bảo Lộc, quy mô hơn 500ha với các sản phẩm siêu sang do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển bất động sản Khải Hưng (Khải Hưng Corp) làm chủ đầu tư.

3ha tại dự án Palm Garden Bảo Lộc được chia làm 5 phân khu là: Panorama, BBQ – Garden, Palm View, Lake View và Family Garden.

Ngang nhiên xẻ núi, băm đồi phân lô bán nền ở Lâm Đồng

Thư mời khách hàng trải nghiệm để giới thiệu bán sản phẩm.

Công ty TNHH HAPILAND (công ty thành viên của Khải Hưng Corp), có trụ sở tại số 5 đường 10, phường Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh, đứng tên pháp luật cho HAPILAND là ông Đỗ Quốc Anh công khai mở bán dự án trên các trang mạng xã hội.

Khu phân lô này đang được HAPILAND tổ chức nhận giữ chỗ 30 triệu đồng/lô. Được biết, nếu khách hàng xuống tiền giữ chỗ trong tháng 10/2022 sẽ được phía chủ đầu tư hỗ trợ chiết khấu 1% giá bán.

Hiện, giá bán tại dự án Palm Garden mà môi giới tư vấn cho khách hàng rơi vào khoảng từ 9-12 triệu đồng/m2. Tổng giá trị mỗi lô trên dưới 1 tỷ 500 triệu đồng.

Được biết, bước đầu chủ đầu tư sẽ tổ chức nhận giữ chỗ, sau đó sẽ nhận cọc và ký hợp đồng mua bán. Phương thức thanh toán các lô đất này cũng sẽ chia thành 5 đợt, tạo thuận lợi cho khách hàng.

Ngang nhiên xẻ núi, băm đồi phân lô bán nền ở Lâm Đồng

Bản thoả thuận giữ chỗ.

Ngoài các chính sách về giá, chủ đầu tư khu phân lô này còn đính kèm các gói quà tặng kèm theo để thu hút khách hàng như: tặng gói trang trí sân vườn, chiết khấu giá cho khách hàng muốn mua lô thứ 2…

Để thuận lợi cho việc mở bán, môi giới các sản phẩm này chủ động thông báo với khách hàng: “Chủ đầu tư khu phân lô bán nền này tiếp tục làm các thủ tục hiến đất làm đường cho lô đất. Sau khi hiến đất thì chủ đầu tư sẽ cập nhật thêm con đường này để xã Lộc Quảng, huyện Bảo Lâm quản lý”?!

Ngang nhiên xẻ núi, băm đồi phân lô bán nền ở Lâm Đồng

Các con đường đấu nối được trải thảm nhựa.

Các môi giới về dự án này cho biết, hiện chủ đầu tư chờ hoàn thiện cơ sở hạ tầng thì mới triển khai mở bán chính thức.

“Bên HAPILAND sau khi bán khu đất này cố tình tặng gói sân vườn trị giá gần 100 triệu đồng cho khách hàng để mong muốn khách sau khi mua đất sẽ về ở với nhiều tiện ích”, một môi giới “bơm”thông tin về dự án này với khách hàng.

Hiện, với tư cách là đơn vị phân phối chính thức dự án Palm Garden, Công ty TNHH HAPILAND đã ký hợp đồng phân phối với các đối tác để sớm triển khai mở bán chính thức vào tháng 10/2022.

Ngang nhiên xẻ núi, băm đồi phân lô bán nền ở Lâm Đồng

Các khu được trồng thêm cây xanh .

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, hiện nay khu đất được quảng cáo, rao bán với tên gọi dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Palm Gaderden chỉ là bãi đất trống đang trong quá trình trồng cây cảnh và làm đường giao thông.

Ngang nhiên xẻ núi, băm đồi phân lô bán nền ở Lâm Đồng

Những hạng mục khác đang được xây dựng .

Bất chấp chỉ đạo tạm dừng hoạt động xây dựng của UBND tỉnh, chủ đầu tư ngang nhiên thi công

Dù đã có văn bản chỉ đạo tạm dừng hoạt động xây dựng của UBND tỉnh Lâm Đồng và UBND huyện Bảo Lâm, nhưng dự án The Tropicana Garden 2 toạ lạc tại xã B’lá vẫn tiếp tục thi công xây dựng.

Trong Văn bản số 4674/QĐ-UBND UBND huyện Bảo lâm nêu rõ, các vị trí xây dựng nhà riêng lẻ (The Tropicana Garden 2) tại các thửa đất trên thuộc quy hoạch đất nông nghiệp (đất trồng cây lâu năm)

Ngang nhiên xẻ núi, băm đồi phân lô bán nền ở Lâm Đồng

Dự án The Tropicana Garden 2 ( ngày 13/1/2022).

Việc dự án The Tropicana Garden 2 liên tục xây dựng công trình mới theo kiểu bất chấp, chính quyền xã B’lá và huyện Bảo Lâm đều biết. Thế nhưng, không hiểu vì sao, lãnh đạo xã B’lá (huyện Bảo Lâm) lại làm ngơ cho chủ lô đất này có được đặc quyền xây dựng khi đã có văn bản của UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo tạm dừng hoạt động?

Ngang nhiên xẻ núi, băm đồi phân lô bán nền ở Lâm Đồng
Ngang nhiên xẻ núi, băm đồi phân lô bán nền ở Lâm Đồng

Hiện tại, dự án vẫn tiếp tục xây dựng dù cho đã có văn bản chỉ đạo tạm dựng của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Bằng văn bản, ông Trần Thanh Phong, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Bảo Lâm khẳng định: Các thửa đất tại dự án The Tropicana Garden 2 không phù hợp với quy định nông thôn mới do huyện Bảo Lâm phê duyệt nên không đủ điều kiện xây dựng nhà ở riêng lẻ ở nông thôn theo quy định”.

Cũng theo ông Phong, huyện đã có văn bản yêu cầu xã B’lá thực hiện nghiêm Văn bản số 833/UBND-ĐC ngày 15/02/2022 của UBND tỉnh Lâm Đồng về tạm dừng tất cả việc san lấp mặt bằng, thi công các công trình…chờ hướng dẫn xử lý theo quy định.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà xã B’lá vẫn để cho dự án The Tropicana Garden 2 ngang nhiên xây dựng, bất chấp tất cả các chỉ đạo dừng từ Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng và UBND huyện Bảo Lâm.

(còn nữa)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại