menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

Ngân hàng trung ương Singapore: Nhà đầu tư tiền điện tử có nguy cơ "thiệt hại nặng nề"

Ngân hàng trung ương và cơ quan quản lý tài chính của Singapore vừa cảnh báo về “những biến động giá mạnh” và rủi ro tiềm ẩn đối với các nhà đầu tư nhỏ lẻ khi bỏ tiền của họ vào tiền điện tử.

"Chúng tôi lo lắng về thị trường tiền điện tử khi nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ bỏ vốn vào đó như một tài sản đầu tư", Ravi Menon, giám đốc điều hành Cơ quan Quản lý tiền tệ Singapore (MAS), nói.

Bitcoin và ethereum đạt mức cao nhất mọi thời đại tại thị trường Mỹ vào thứ Hai tuần này.

Kể từ đầu năm đến nay, bitcoin đã tăng 130% và ether tăng 550%. Cả hai loại tiền kỹ thuật số này cũng đã chứng kiến ​​những biến động rất mạnh trong vòng một năm nay.

Hàng trăm tỷ đô la đã bị xóa sổ khỏi thị trường tiền điện tử vào tháng 5 năm nay, sau khi Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, đăng một tweet rằng nhà sản xuất xe điện này sẽ ngừng cho phép sử dụng bitcoin để mua ô tô của mình.

“Giá tiền điện tử không được xác lập trên bất kỳ nguyên tắc kinh tế cơ bản nào và có thể chịu sự dao động mạnh do hoạt động đầu cơ", Menon nói. “Các nhà đầu tư vào các mã thông báo này có nguy cơ bị thiệt hại nặng nề”.

Các quốc gia trên thế giới đang nỗ lực để tìm cách quản lý tiền điện tử.

Singapore đã thực hiện một cách tiếp cận tương đối cởi mở. Menon cho biết MAS tin rằng blockchain - một sổ cái kỹ thuật số ghi lại các giao dịch không thể thay đổi hoặc xóa và mã thông báo tiền điện tử - có thể mang lại “nhiều lợi ích tiềm năng”.

Việc sử dụng tiềm năng công nghệ của các mã thông báo sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các khoản thanh toán xuyên biên giới và tài trợ thương mại với chi phí thấp hơn và nhanh hơn, ông nói.

Nhưng, "không có kịch bản hiệu quả" cho đô la kỹ thuật số Singapore, Menon nói.

Singapore không vội vàng phát triển một loại tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) để sử dụng trong toàn xã hội. “Trường hợp cho phép cá nhân tham gia các giao dịch CBDC ở Singapore không phải là khẩn cấp", Menon nói.

CBDC có các lợi ích như bình đẳng tài chính hoặc mở rộng khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính. Nhưng lý do đó “không hấp dẫn” ở Singapore vì tỷ lệ người Singapore có tài khoản ngân hàng là cao, trong khi thanh toán trực tuyến ở nước này “rất phổ biến, hiệu quả cao và cạnh tranh”, ông nói.

Một lý do khác để đồng đô la Singapore kỹ thuật số tiếp tục được nghiên cứi là để đề phòng khả năng các stablecoin do tư nhân phát hành hay các CBDC nước ngoài tham gia vào thị trường trong nước và trở nên dễ tiếp cận hơn, Menon nói. Stablecoin là tiền kỹ thuật số được gắn với tiền tệ truyền thống.

Tuy nhiên, viễn cảnh đó chỉ là một “rủi ro từ xa” tính đến lúc này, ông nói thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

61,579.50

+547.80 (+0.93%)

Biểu đồ mã BTC

3,388.09

+12.36 (+0.46%)

Biểu đồ mã ETH
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả