menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Ngân hàng thứ 5 ở Mỹ sụp đổ không ảnh hưởng đến Việt Nam

Các chuyên gia phân tích việc ngân hàng Kansas Heartland Tri-State Bank ở Mỹ sụp đổ không tác động nhiều đến hoạt động tài chính tại Việt Nam.

Chuyên gia kinh tế - tài chính Bùi Kiến Thành cho rằng, việc ngân hàng Kansas Heartland Tri-State Bank đóng cửa ảnh hưởng không đáng kể đến hoạt động của các ngân hàng cũng như các hoạt động kinh tế tài chính khác ở Việt Nam, vì ngân hàng đó quy mô nhỏ, giao dịch không nhiều, chỉ khoảng 140 triệu USD.

Theo ông Thành, thực tế hoạt động của hệ thống ngân hàng của Việt Nam và doanh nghiệp Việt không có sự kết nối với các ngân hàng bên Mỹ. "Vấn đề tài chính, xuất khẩu của doanh nghiệp Việt do ngân hàng Việt lo, còn chủ doanh nghiệp xuất khẩu phần lớn (hơn 70%) là doanh nghiệp nước ngoài có nguồn tài chính vững chắc không liên quan gì đến ngân hàng nhỏ ở bên Mỹ", ông Thành đánh giá.

Đồng quan điểm, chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh cho rằng, vụ sụp đổ của ngân hàng Kansas Heartland Tri-State Bank không ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam. "Việt Nam hiện có tỷ lệ xuất nhập khẩu cao hơn GDP của Việt Nam, cho nên bất kỳ biến động nào đến hoạt động tài chính ngân hàng, đến tỷ giá cũng sẽ tác động nhiều hay ít. Tuy nhiên, việc ngân hàng Kansas Heartland Tri-State Bank sụp đổ không tác động đến Việt Nam", ông Doanh nói.

Cũng theo chuyên gia Lê Đăng Doanh, sau thông tin Kansas Heartland Tri-State Bank sụp đổ, nhà đầu tư trên các sàn chứng khoán thế giới có tâm lý bi quan, lo ngại. Điều này dẫn đến hành động bán bớt tài sản khiến các thị trường chứng khoán toàn cầu sụt giảm. Cần thời gian để kiểm chứng xem những tác động từ vụ phá sản Kansas Heartland Tri-State Bank có lan tỏa tâm lý tiêu cực đến các thị trường khác trong dài hạn hay không.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả