menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Mai Hương

Ngân hàng lớn nhất của Thụy Sĩ UBS cảnh báo "mùa đông" crypto có thể sắp xảy ra

UBS, ngân hàng lớn nhất của Thụy Sĩ, vùa đưa ra cảnh báo về một “mùa đông” tiền mã hóa, sự kiện đánh dấu quá trình bắt đầu sụt giảm về giá trên thị trường tổng thể và có thể không phục hồi trong nhiều năm. 

Các nhà phân tích của UBS, do James Malcolm dẫn đầu, gần đây đã giải thích trong một lưu ý cho khách hàng một số lý do khiến tiền mã hóa có thể mất sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong năm 2022. UBS nêu chi tiết rằng việc tăng lãi suất của Fed được thiết lập để giảm sự hấp dẫn của tiền mã hóa đối với nhiều nhà đầu tư coi loại tài sản này là một phương tiện lưu trữ giá trị thay thế tốt.

Nếu các ngân hàng trung ương hành động để xử lý lạm phát, nhà đầu tư có thể không nắm giữ Bitcoin để bảo vệ chống lại giá tăng, vì vốn dĩ yếu tố chính thúc đẩy giá crypto vào năm 2020 và 2021 hoàn toàn dựa vào động thái bơm tiền của chính phủ Mỹ vào thị trường nhằm giải nguy cho nền kinh tế đứng trước nguy cơ bị tê liệt bởi đại dịch COVID-19.

Fed dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất nhiều lần trong năm nay. Giám đốc điều hành JPMorgan Jamie Dimon cho biết Fed có thể sẽ phải tăng lãi suất ngắn hạn hơn 4 lần trong năm. Goldman Sachs cũng kỳ vọng số lần tương tự. Bên cạnh đó, giáo sư tài chính Jeremy Siegel của Wharton nhận định Fed sẽ phải tăng gấp nhiều lần so với những gì thị trường mong đợi.

Ngoài ra, UBS cũng tuyên bố một số nhà đầu tư đang ngày càng nhận ra rằng Bitcoin không phải là một hình thức tiền tệ tối ưu hơn vì tính biến động cao của BTC. Nguồn cung hạn chế khiến BTC trở nên không linh hoạt. Mặt khác, công nghệ blockchain khó mở rộng quy mô vì thiết kế phi tập trung của chúng.

Một rào cản lớn khác được UBS đề cập là vấn đề quy định pháp lý. Ngân hàng cảnh báo do làn sóng đầu tư crypto đang được lan rộng mạnh mẽ, chắc chắn mời gọi sự giám sát chặt chẽ hơn để bảo vệ người tiêu dùng và sự ổn định tài chính toàn cầu.

“Các dự án stablecoin và DeFi đang bay cao dường như gần như chắc chắn sẽ phải đối mặt với những trở ngại lớn hơn từ chính quyền trong những tháng tới”.

Tại Mỹ, chính quyền Biden được cho là đang soạn thảo một chiến lược toàn chính phủ về crypto. Hơn nữa, Chủ tịch SEC Gary Gensler đang muốn gây áp lực lớn hơn đối với các sàn giao dịch. Phía bên kia chiến tuyến, ngân hàng trung ương Nga cũng vừa đề xuất cấm thẳng tay tiền mã hóa, nguyên nhân chính khiến giá BTC rơi tự do, về ngưỡng 35.000 USD, trước khi ghi nhận những tín hiệu tích cực về hoạt động khai thác và sử dụng stablecoin được hỗ trợ bằng vàng trong ngày 24 tháng 1 tại quốc gia này.

Song, vào thời điểm thực hiện bài viết, Bitcoin vẫn chưa thể hồi phục và tiếp tục giao dịch trì trệ xung quanh vùng 35.114 USD.

Ngân hàng lớn nhất của Thụy Sĩ UBS cảnh báo "mùa đông" crypto có thể sắp xảy ra
Biểu đồ giá BTC/USDT. Nguồn: Binance
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

69,944.20

-636.20 (-0.90%)

Biểu đồ mã BTC

1.00

+0.00 (+0.01%)

Biểu đồ mã USDT
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại