menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thế Duyệt Pro

Nên gửi tiết kiệm hay đầu tư vào cổ phiếu ngân hàng?

Mời đọc giả theo dõi phân tích.

Nên gửi tiết kiệm hay đầu tư vào cổ phiếu ngân hàng?

1. Gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng

- Gửi tiền vào ngân hàng là cách đầu tư khá an toàn. Khi tiền được gửi vào ngân hàng, bạn có thể kiếm lãi từ khoản tiền gửi và có thể rút tiền linh hoạt. Trong số đó, lãi suất tiền gửi không kỳ hạn tương đối thấp nhưng có thể rút tiền bất cứ lúc nào. Lãi suất khi gửi tiền có kỳ hạn tương đối cao hơn so với lãi suất tiền gửi không kỳ hạn nhưng cần một khoảng thời gian nhất định để rút tiền. Hầu hết các sản phẩm tiền gửi do ngân hàng trong nước cung cấp đều rất an toàn.

- Tuy nhiên, thu nhập lãi từ tiền gửi không cao nếu so với tỷ lệ lạm phát hiện nay. Nếu việc quản lý thu nhập và tài sản không được liên kết chặt chẽ thì tiền gửi có thể được xem như một hình thức đầu tư an toàn với thu nhập cố định. Nhưng đối với những nhà đầu tư cần lợi nhuận cao hơn thì tiền gửi không phải là lựa chọn tốt nhất.

2. Mua cổ phiếu ngân hàng

- Mua cổ phiếu ngân hàng là một cách trực tiếp tham gia đầu tư vào thị trường chứng khoán. Bằng cách nắm giữ cổ phiếu ngân hàng, bạn có thể tận hưởng lợi ích từ việc tăng giá cổ phiếu và hưởng cổ tức. Hơn nữa, diễn biến của cổ phiếu ngân hàng tương đối ổn định so với cổ phiếu các ngành khác. Trong hầu hết các trường hợp, cổ tức của cổ phiếu ngân hàng tương đối cao, khiến chúng trở thành lựa chọn tốt cho các nhà đầu tư cần đạt được một mức thu nhập nhất định.

* Ưu và nhược điểm giữa việc mua cổ phiếu ngân hàng và tiền gửi?

1. Mua cổ phiếu ngân hàng:

- Ưu điểm: Có tiềm năng sinh lợi lớn hơn so với tiền gửi, đặc biệt là trong điều kiện thị trường tích cực và chính sách tiền tệ nới lỏng.

- Nhược điểm: Rủi ro đầu tư cao hơn do biến động thị trường, và lợi nhuận không được bảo đảm như tiền gửi tiết kiệm.

2/ Tiết kiệm:

- Ưu điểm: An toàn và ổn định, đảm bảo bảo toàn vốn và có thu nhập cố định.

- Nhược điểm: Lợi nhuận thấp, không thể bù đắp cho lạm phát, và không có tiềm năng gia tăng giá trị tài sản vốn như cổ phiếu.

=> Kết luận:

+ Nếu bạn có khả năng chấp nhận rủi ro cao và đang tìm kiếm lợi nhuận lớn hơn trong thời gian dài, có thể bạn sẽ lựa chọn mua cổ phiếu ngân hàng.

+ Nếu bạn là nhà đầu tư mới hoặc muốn bảo toàn vốn trong một khoảng thời gian nhất định, tiền gửi có thể là lựa chọn phù hợp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Thế Duyệt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,252.23

+28.67 (+2.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,291.68

+26.36 (+2.08%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả