24hmoney
copy link Copy link
copy link Font chữ
copy link Lưu bài
Thiện Nguyễn Pro

MWG – PNJ và chiến lược…đồng hồ

Chuyên mục: Chứng khoán
MWG – PNJ và chiến lược…đồng hồ

Hiện nay, 2 "ông trùm" trong ngành bán lẻ PNJ và MWG đều có cùng bước đi trong việc kinh doanh đồng hồ, mảng mang lại khá nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, hướng đi của 2 ông lớn này khác nhau như thế nào ? Và mảng đồng hồ có thực sự là mảng mang lại lợi nhuận cho PNJ và MWG hay không?

Với lượng khách hàng dồi dào, PNJ và MWG đều không gặp khó khăn khi tiếp cận mảng mới đến với khách hàng. Với việc bán thêm đồng hồ thời trang, hệ sinh thái sản phẩm của 2 ông lớn đã được mở rộng hơn.
MWG – PNJ và chiến lược…đồng hồ
Đối với MWG, với mô hình “shop in shop” sẽ giúp khai thác data khách hàng trong các chuỗi cửa hàng của Thế giới di động mà không cần phát thêm chi phí mặt bằng . Kết quả thu được của MWG được ghi nhận khá rõ nét khi tính tới Q3/2019 có 134 cửa hàng Thế giới đi động và Điện máy xanh áp dụng việc bán mặt hàng đồng hồ thời trang. Con số 150 nghìn sản phẩm kể từ khi mở bán , trung bình khoảng 714 mẫu mỗi ngày là một điểm tích cực của MWG. Để thu hút và tạo ra sự khác biệt, giá bán đồng hồ tại MWG thấp hơn 10 – 20% so với giá niêm yết của nhà cung cấp hoặc thấp hơn 40% nếu kết hợp với điện thoại di động tầm trung của hãng. Ước tính đồng hồ sẽ mang lại 500 – 600 tỷ riêng năm 2019.
Tính đến 30/09, PNJ đang có 22 cửa hàng PNJ Watch, bao gồm 20 cửa hàng shop in shop, 1 cửa hàng độc lập và 1 cửa hàng trong Trung tâm Thương mại. PNJ đang bước những bước đi khá chắc trong mảng đồng hồ này. Trong 9 tháng đầu năm 2019, doanh thu thuần của PNJ đạt hơn 11.600 tỷ đồng. Theo cơ cấu doanh thu của PNJ, thì ước tính mảng đồng hồ tối đa thu về hơn 58 – 60 tỷ đồng trong 3 quý đầu năm 2019.
MWG – PNJ và chiến lược…đồng hồ
Đối với PNJ, đồng hồ sẽ phù hợp với phân khúc trung lưu khi giá thấp nhất gần 2 triệu/chiếc và giá cao nhất lên tới hơn 90 triệu/chiếc. Trong khi đối với MWG, giá thành bình dân khi dao động trung bình trên dưới 1 triệu đồng để sỡ hữu 1 chiếc đồng hồ đẹp và còn có những mẫu đồng hồ trẻ em dao động ở mức giá 500.000 VNĐ . Chiến lược phủ sóng rộng rãi của MWG hay những nước đi chắc chắn của PNJ sẽ tạo nên bước ngoặt trong mảng đồng hồ?
Theo anh Nguyễn Kim Chi, Giám đốc Công ty Chứng khoán KIS Việt Nam - Chi nhánh Phạm Ngọc Thạch và là founder của ứng dụng Hello Stock, Việt Nam đang là nền kinh tế có chuỗi tăng trưởng ấn tượng qua nhiều năm, song hành là quá trình gia tăng thu nhập bình quân của người dân. Các đại gia bán lẻ như PNJ và MWG không thể bỏ qua mảng hấp dẫn như mặt hàng đồng hồ - mặt hàng được phân phối qua các kênh truyền thống như các trung tâm thương mại ở Thành phố lớn và các cửa hàng nhỏ lẻ khắp mọi nơi.
Ông Chi cùng đội ngũ Hello Stock cho rằng với việc nhanh chóng phủ sóng khắp nơi, các chuỗi phân phối truyền thống sẽ dần không chịu nổi nhiệt, và sụt giảm dần. Thông qua các dịch vụ chăm sóc hậu mãi, bảo hành bảo dưỡng, dự báo các đại gia bán lẻ như Thế Giới Di Động, PNJ,... sẽ chiếm lĩnh niềm tin khách hàng và qua đó chiếm lĩnh thị trường đồng hồ trong nước.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và phân tích từ đội ngũ Hello Stock. Mọi thắc mắc về chi tiết bài viết hoặc nhà đầu tư cần tư vấn, vui lòng liên hệ qua email : thien.nm@kisvn.vn hoặc Hotline: 0708608908

Thiện Nguyễn (Phân tích và Tổng hợp)
Chuyên gia Tư vấn và Phân tích tài chính Hello Stock

Bình luận Bình luận
Chia sẻ Chia sẻ
Quan tâm nhiều
Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H. Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 25/03/2019. Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 0979730484