menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

Mục tiêu chiếm lĩnh thị trường với 500 cửa hàng của Vua Nệm

Vua Nệm đặt mục tiêu có 500 cửa hàng trải dài khắp mọi miền đất nước năm 2023. Thương hiệu này cũng đã có lộ trình rất tỉ mỉ cho việc hiện diện tại nước ngoài, trước mắt là Đông Nam Á, sau đó là châu Á.

Vua Nệm được thành lập từ năm 2007 với tên gọi Công ty cổ phần Đầu tư Devico (Dem.vn), và sau đó lập thêm Vuanem.com để mở rộng hoạt động ở khu vực phía Nam. Đến tháng 10/2017, Vua Nệm đã có một bước chuyển mình khi được rót thêm vốn từ Mekong Capital. Khoản đầu tư của Mekong Capital thúc đẩy Vua Nệm sáp nhập hai cái tên lại thành một thương hiệu duy nhất là Vua Nệm, với mục tiêu đồng nhất thương hiệu, tối ưu hóa nguồn lực và hệ thống quản lý.

Chiến lược chiếm lĩnh thị trường

Giai đoạn năm 2007, hình thức bán hàng qua kênh online còn rất mới mẻ với đại đa số doanh nghiệp cũng như người dân. Nhờ tiếp cận xu hướng thương mại điện tử từ rất sớm, tập trung đầu tư cho công cụ tìm kiếm và từ khóa, Dem.vn đã trở thành đơn vị bán nệm tiên phong theo mô hình mới. Sản phẩm của Dem.vn trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng tìm mua mặt hàng này trên mạng.

Ở kênh cửa hàng, trải nghiệm mua hàng được thiết kế theo sát nhu cầu và kỳ vọng của người tiêu dùng hiện đại. Khi khách bước vào cửa hàng Vua Nệm, các nhân viên nhiệt tình đón tiếp, tư vấn theo nhu cầu, trải nghiệm nằm thử thoải mái ngay tại cửa hàng. Sản phẩm đa dạng mẫu mã, hội tụ đầy đủ các sản phẩm chính hãng tới từ các thương hiệu uy tín trong và ngoài nước. Diện tích cửa hàng rộng thoáng, hàng hóa sắp xếp một cách gọn gàng khoa học.

Mục tiêu chiếm lĩnh thị trường với 500 cửa hàng của Vua Nệm
Ở kênh cửa hàng, trải nghiệm mua hàng được thiết kế theo sát nhu cầu và kỳ vọng của người tiêu dùng hiện đại

Đến năm 2018, Vua Nệm lọt top 10 thương hiệu xuất sắc 3 miền, thương hiệu Nệm Amando của Vua Nệm đạt Top 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018. Nhận thấy những tiềm năng của doanh nghiệp, Mekong Capital tiếp tục rót vốn vào Vua Nệm, tạo đột phá trong những năm kinh doanh tiếp theo.

Chỉ trong vòng 3 năm, đến 2021, Vua Nệm đã khai trương cửa hàng thứ 100 trên toàn quốc, khai trương cửa hàng đầu tiên theo mô hình Cửa hàng lớn tại Hà Nội - mở đầu cho chuỗi cửa hàng theo mô hình này tại Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng. Đến tháng 1/2022, Vua Nệm đang vận hành 115 cửa hàng tại 29 tỉnh thành trên cả nước.

Trong thời gian tới, Vua Nệm có chiến lược đầu tư đồng bộ các thiết bị sức khỏe với công nghệ tiên tiến để giúp khách hàng có được trải nghiệm và sự lựa chọn hoàn hảo nhất có thể. Vua Nệm đã trang bị máy đo áp lực cơ thể Reveal tại các cửa hàng lớn. Với công nghệ độc quyền, tiên tiến hàng đầu thế giới, máy có thể gợi ý sản phẩm phù hợp bằng cách đo áp lực cơ thể với sự khác biệt về hình thể, thói quen, tư thế nằm ngủ... của mỗi khách hàng.

Mục tiêu chiếm lĩnh thị trường với 500 cửa hàng của Vua Nệm
Vua Nệm có chiến lược đầu tư đồng bộ các thiết bị sức khỏe với công nghệ tiên tiến để giúp khách hàng có được trải nghiệm và sự lựa chọn hoàn hảo nhất có thể. Ảnh: Vua Nệm

Vua Nệm định hướng phát triển hệ thống bán lẻ, mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp. Thương hiệu đặt mục tiêu đến năm 2023 là có 500 cửa hàng trải dài khắp mọi miền đất nước.

Bên cạnh đó, Vua Nệm cũng nhận thấy tiềm năng ở kênh bán hàng trực tuyến và thương mại điện tử. Công ty đẩy mạnh kế hoạch truyền thông marketing và mở mall chính hãng trên các trang thương mại điện tử.

Uyển chuyển thích ứng đại dịch

Theo đại diện thương hiệu, trong quãng thời gian giãn cách kéo dài năm 2021, 90% cửa hàng của Vua Nệm đã phải đóng cửa, doanh thu sụt giảm một cách đáng kể. Việc cửa hàng đóng cửa đồng nghĩa với doanh thu tại cửa hàng đó bằng 0, công ty chịu lỗ ở kênh offline do áp lực chi trả tiền thuê mặt bằng, nhân sự.

Trước ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, Vua Nệm nhanh chóng chuyển dịch định hướng, tập trung marketing trên các kênh online và thương mại điện tử, nhân viên bán hàng tại cửa hàng chủ động gọi điện tư vấn cho khách hàng, truyền thông về thương hiệu Vua Nệm và tầm quan trọng của giấc ngủ đến mọi người... Rất nhiều ý tưởng và sáng kiến để ứng phó với đại dịch đã được ghi nhận và áp dụng trong toàn công ty như: Workshop online chia sẻ về sức khỏe giấc ngủ, tư vấn chọn nệm phù hợp, cách bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình - phòng chống dịch...

“Toàn thể lãnh đạo và nhân viên đã xem thời kỳ đại dịch là một bước đệm, “lùi một bước để tiến ba bốn bước”. Công ty tập trung đẩy mạnh phát triển mặt bằng để chuẩn bị cho giai đoạn tăng trưởng bùng nổ sau dịch. Trong thời điểm dịch bùng phát, Vua Nệm đã ký kết hợp đồng thuê nhiều mặt bằng đẹp ở các vị trí đắc địa với giá cả hợp lý.” - đại diện thương hiệu cho biết

Vững bước trên lộ trình IPO vào 2023

Hiện, Vua Nệm tập trung nhiều nguồn lực nội bộ và thuê chuyên gia nghiên cứu thị trường để cập nhật xu thế và nhu cầu của người tiêu dùng, có kế hoạch mở rộng phân khúc nệm, tung ra các bộ sưu tập sản phẩm giường ngủ hiện đại, đa dạng chủng loại, chất lượng cho khách hàng. Về mặt tài chính, doanh thu năm 2021 tăng trưởng ấn tượng 47% so với 2020.

Vua Nệm đang tiếp tục các vòng gọi vốn để chuẩn bị dòng tiền cho kế hoạch phát triển mạng lưới cửa hàng, đầu tư những công nghệ hiện đại và tiên tiến trong ngành sức khỏe giấc ngủ, phát triển thêm nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu và giải quyết nỗi đau của khách hàng. Bên cạnh đó, Vua Nệm sẽ thực hiện chuyển đổi số toàn diện, nâng cao hiệu quả kinh doanh...

Đại diện doanh nghiệp cũng bật mí về việc mở rộng ra thị trường nước ngoài, trước mắt là Đông Nam Á, sau đó xa hơn là châu Á. Để làm được điều này, Vua Nệm sẽ tiếp tục nghiên cứu thị trường, lựa chọn chiến lược sản phẩm và marketing phù hợp. Những viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng dự kiến thực hiện bằng thương mại điện tử, sau đó mở rộng ra hệ sinh thái.

Theo ước tính của công ty, Việt Nam hiện có khoảng 100 triệu dân, trung bình cần khoảng 6 triệu tấm nệm một năm. Quy mô ngành nệm và phụ kiện ước tính hơn 1 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng khoảng 25%. Khi thu nhập người dân Việt Nam ngày càng tăng thì các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngày càng được chú trọng. Phía doanh nghiệp cho rằng thị trường này sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, đạt khoảng 3 tỷ USD trong vòng 10-15 năm tới. Vua Nệm dự kiến cán mốc 150 triệu USD vào năm 2023, đạt tầm nhìn "Vua Nệm là hệ thống bán lẻ nệm - phụ kiện uy tín và lớn nhất Việt Nam".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại