menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Mua vàng ngày Thần Tài: Vàng SJC chỉ bán theo lượng, thương hiệu lớn khẳng định không khan hiếm hàng lẻ

Sát ngày vía Thần Tài, phố vàng không quá đông đúc; khách hàng muốn mua vàng SJC thì phải mua từ 1 lượng trở lên, không có bán lẻ 1-2 chỉ....

Khách muốn mua vàng SJC phải mua cả lượng

Trong 2 ngày qua, giá vàng trong nước liên tục biến động theo sức mua và nhu cầu bán vàng chốt lời của giới đầu tư. Việc giá vàng trong nước giảm mạnh cả triệu đồng/lượng khi tiến sát ngày vía Thần Tài là điều khá bất ngờ.

Có mặt tại phố vàng Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) hôm nay (9/2), PV Infonet ghi nhận tại các cửa hàng vàng thương hiệu lớn như Phú Quý, Doji, Bảo Tín Minh Châu, PNJ... khách đến rải rác các khung giờ, không quá đông đúc và không có cảnh phải xếp hàng. Khách đến người thì mua vàng lấy may, người lại bán chốt lời.

Mua vàng ngày Thần Tài: Vàng SJC chỉ bán theo lượng, thương hiệu lớn khẳng định không khan hiếm hàng lẻ
Giá vàng trong nước liên tục biến động sát ngày vía Thần Tài năm nay. (Ảnh: Minh Thư)

Vừa bán 1 lượng vàng mua từ đầu năm ngoái, chị Thu Hương (quận Hai Bà Trưng) cho biết, năm ngoái khi có một ít tiền nhàn rỗi tôi đã mang đi mua một lượng vàng với giá hơn 55 triệu đồng cất đi chờ tăng giá sẽ bán.

“Hôm mùng 7 Tết, giá vàng tăng lên trên 63 triệu đồng/lượng, tôi định đem bán nhưng chồng tôi cứ gàn bảo chờ đến sát ngày vía Thần Tài giá còn tăng nữa nên tôi nghe theo, không ngờ đến hôm nay giá vàng lại giảm nhanh quá, còn có hơn 61 triệu nên tôi quyết mang đi bán luôn, lãi được đồng nào hay đồng đó, chờ khi nào giá giảm xuống rẻ lại mua tiếp”, chị Hương nói.

Phần đông khách đến các cửa hàng vàng mua từ 1-2 chỉ vàng để lấy may mắn đầu năm, nhưng cũng có những khách hàng mua tới 4-5 chỉ.

Mua vàng ngày Thần Tài: Vàng SJC chỉ bán theo lượng, thương hiệu lớn khẳng định không khan hiếm hàng lẻ
Khách hàng đến giao dịch trong ngày 9/2, sát ngày vía Thần Tài trên phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội). (Ảnh: Minh Thư)

Chị Nguyệt (quận Đống Đa, Hà Nội) đến cửa hàng Bảo Tín Minh Châu ở Trần Nhân Tông với ý định mua 3 chỉ vàng SJC lấy may, thế nhưng chị được nhân viên bán hàng cho biết vàng SJC chỉ bán theo lượng, còn nếu mua 1-2 chỉ thì không có và có thể chuyển sang mua vàng rồng Thăng Long.

Xác minh lại thông tin này, PV Infonet trong vai người đi mua vàng đã đến hỏi mua vàng SJC và cũng được nhân viên bán hàng trả lời: "Vàng SJC chỉ có bán từ 1 lượng, tức 10 chỉ vàng". Nếu mua ít hơn, khách hàng chuyển sang các loại khác như vàng rồng Thăng Long hay vàng 9999.

Không có tình trạng khan hiếm vàng SJC

Vì sao vàng SJC lại chỉ bán theo lượng (cây) mà không có bán theo chỉ?

Trả lời câu hỏi này của PV Infonet, bà Nguyễn Thị Luyến, Phó giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết: Bảo Tín Minh Châu là đơn vị được nhà nước cấp phép kinh doanh vàng miếng, trong đó có kinh doanh vàng miếng SJC. “Hiện tại, kênh phân phối SJC tại miền Bắc không phân phối các sản phẩm vàng từ 0,5 đến 5 chỉ nên chúng tôi không có sẵn sản phẩm SJC nhẫn chỉ để phục vụ. Cũng tùy từng thời điểm khi chúng tôi thu mua được từ người dân bán lại thì sẽ có hàng hóa để phục vụ khách hàng.

Tuy nhiên, nguồn hàng vàng nhẫn SJC sẽ tùy thuộc từng thời điểm chứ không có sẵn. Khách hàng có nhu cầu mua nửa chỉ, 1, 2, 3 hay 5 chỉ chúng tôi có mặt hàng vàng Rồng Thăng Long phục vụ, vàng 9999 tiêu chuẩn quốc tế”, bà Luyến thông tin.

Bà Luyến cũng khẳng định: “Hiện tại không có tình trạng khan hiếm vàng SJC. Kênh phân phối vàng SJC tại miền Bắc đã mở cửa hoạt động trở lại sau nghỉ Tết và đã cung ứng đủ nguồn hàng cho chúng tôi để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ và rất nhiều sản phẩm vàng và trang sức để phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng trong ngày vía Thần Tài”.

Tương tự với khách hàng đến mua vàng SJC tại Phú Quý ở phố Trần Nhân Tông, cửa hàng này cũng chỉ bán theo lượng, khách mua chỉ lẻ cũng được tư vấn sang các sản phẩm khác.

Trả lời Infonet về điều này, ông Trần Đức Mạnh, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty CP Đầu tư vàng Phú Quý cho biết: “Tại Phú Quý hiện chỉ kinh doanh sản phẩm vàng SJC loại 1 lượng; còn loại 1, 2, 5 chỉ của SJC nếu khách hàng có nhu cầu bán lại thì chúng tôi vẫn mua, nhưng sau đó sẽ gửi trả lại cho Tổng công ty chứ không bán ra nữa vì đa phần sản phẩm đó đã được tích trữ lâu rồi, có thể các miếng đó không đạt đủ tiêu chuẩn về bao bì hoặc yêu cầu về chất lượng của nhà sản xuất nên sẽ không bán nữa”.

Ngoài ra, ông Mạnh cũng cho biết, khách đến mua vàng trong sáng 9/2 tại Phú Quý không quá đông, khách ra vào đều đều. Công ty chuẩn bị nhiều cửa giao dịch hơn mọi năm để khách hàng đến không phải xếp hàng quá lâu, tránh tình trạng nếu có đông khách thì cũng không xảy ra tình trạng ùn ứ, tắc nghẽn. Sát ngày vía Thần Tài, khách đến mua nhiều hơn khách bán. Lượng khách đặt mua qua kênh trực tuyến năm nay đến thời điểm này đã tăng hơn năm trước khoảng 15-20%.

Trong ngày vía Thần Tài ngày mai (mùng 10 tháng Giêng), Phú Quý sẽ mở cửa đón khách sớm từ 6 giờ sáng và sẽ đóng cửa muộn hơn ngày bình thường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83,650 N

-300.00 (-0.36%)

Biểu đồ mã Bảo Tín Minh Châu

84,100 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC Hà Nội
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại