menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thố Tử Ngọc

Một công ty thương mại điện tử đi ngược làn sóng sa thải khi tuyển dụng 13,000 nhân viên

MercadoLibre, công ty thương mại điện tử hàng đầu khu vực châu Mỹ Latin, dự kiến tăng quy mô nhân viên lên 53,000 người.

Một công ty thương mại điện tử đi ngược làn sóng sa thải khi tuyển dụng 13,000 nhân viên

MercadoLibre Inc., công ty thương mại điện tử lớn nhất ở khu vực Mỹ Latinh, có kế hoạch tuyển dụng thêm hàng ngàn việc làm trong năm nay khi họ mở rộng mảng logistics, ngay cả khi các công ty công nghệ toàn cầu khác đang mạnh tay cắt giảm việc làm và chứng kiến tăng trưởng chậm lại.

Sebastian Fernandez Silva, Giám đốc nhân sự của công ty, cho biết công ty sẽ tuyển dụng 13,000 người, nâng tổng số nhân viên lên 53,000 người. Việc tuyển dụng sẽ tập trung cho các vị trí phân loại và gửi hàng ở Brazil và Mexico, cũng như ở bộ phận công nghệ và sản phẩm.

Ông nói: “Xây dựng một mạng lưới logistics mạnh mẽ và vững chắc hơn là một việc rất quan trọng đối với chúng tôi, cho phép chúng tôi giao hàng nhanh hơn, với giá rẻ hơn cho người dùng”.

Công ty có 10,000 nhân viên tính đến cuối năm 2019.

Đối với MercadoLibre, đợt tuyển dụng rầm rộ này nhằm nắm bắt sự thay đổi trong cách người tiêu dùng ở khu vực Mỹ Latinh mua hàng, một xu hướng đã phát triển trong thời kỳ đại dịch COVID-19. Mặc dù các công ty cùng ngành ở Mỹ và châu Âu đều chứng kiến đơn đặt hàng chậm lại sau khi chính phủ dỡ bỏ các hạn chế, song doanh số bán hàng của MercadoLibre vẫn tiếp tục tăng, với doanh thu đạt 10.5 tỷ USD vào năm ngoái, cao hơn gần 50% so với năm trước đó.

Theo chuyên gia phân tích cấp cao Jennifer Bartashus của Bloomberg Intelligence, mảng thương mại điện tử cũng như mảng công nghệ tài chính của MercadoLibre sẽ vẫn đạt được hiệu quả mạnh mẽ trong thời gian tới. Nhà đầu tư đã rót tiền vào cổ phiếu của công ty này, giúp giá cổ phiếu tăng gần 55% trong năm nay, vượt xa mức tăng 16.5% của Nasdaq, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.

Đợt tuyển dụng mới nhằm củng cố mạng lưới các trung tâm dịch vụ và thực hiện xử lý các đơn hàng, đặc biệt là ở các thành phố nhỏ hơn, ông Fernández nói. Trước đó, công ty cho biết họ có kế hoạch đầu tư 3.6 tỷ USD vào Brazil trong năm nay và 1.6 tỷ USD vào Mexico.

Fernandez cho biết việc mở rộng sẽ được tài trợ bằng doanh thu của công ty và không yêu cầu bất kỳ khoản tài chính bổ sung nào.

Tại thị trường chính, MercadoLibre đang phải đối mặt với suy thoái kinh tế với việc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cắt giảm triển vọng tăng trưởng của khu vực Mỹ Latinh trong năm nay, do ảnh hưởng của lạm phát gia tăng và lãi suất cao.

Tuy nhiên, ông Fernandez cho biết MercadoLibre không lo lắng về việc họ tuyển dụng quá nhiều người hoặc buộc phải sa thải nhân viên trong tương lai.

Ông nói: “Chúng tôi rất cẩn trọng với các quyết định kinh doanh của mình, và nếu chúng tôi nhận thấy nguy cơ tuyển dụng quá nhiều, chúng tôi sẽ không làm điều đó. Trong suốt 19 năm làm việc tại MercadoLibre, chúng tôi chưa bao giờ thu hẹp quy mô”.

MercadoLibre tăng cường tuyển dụng bất chấp xu hướng sa thải của các “gã khổng lồ” công nghệ gần đây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

16,141.68

+300.72 (+1.90%)

Biểu đồ mã Nasdaq
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại