menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Mê đất giá “sập hầm”, nhiều người ở Đà Nẵng bị lừa tiền tỷ

Chiều 14/2, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (gọi tắt là Phòng An ninh mạng) Công an TP Đà Nẵng cho biết đã đấu tranh, làm rõ một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng của nhiều người qua mạng xã hội.

Qua công tác nắm tình hình, cuối tháng 1/2022, Phòng An ninh mạng Công an TP Đà Nẵng phát hiện nhiều thành viên trong nhóm Zalo có tên “Nhóm đầu tư” bị kẻ gian lừa đảo với số tiền bị chiếm đoạt lên đến hàng chục tỷ đồng. Tiến hành điều tra, xác minh, Cơ quan Công an đã xác định đối tượng lừa đảo là N.C.H (SN 1986, HKTT tại TP Hồ Chí Minh, hiện ở tại TP Đà Nẵng).

Tại Cơ quan Công an, N.C.H khai nhận do nghiện đánh bạc online và thua hết tiền nên từ tháng 4/2022, N.C.H nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người làm cùng một công ty kinh doanh bất động sản hoạt động trên địa bàn Đà Nẵng.

Để thực hiện ý định, N.C.H tìm cách tiếp cận, giới thiệu mình có nhiều mối quan hệ với những người làm trong ngành ngân hàng tại TP Hồ Chí Minh nên biết nhiều thông tin về các bất động sản mà chủ nhà không trả nổi lãi vay nên cần bán với giá “sập hầm”, rẻ hơn 20-30% so với giá thị trường.

Tiếp đó, N.C.H mời những người này tham gia vào nhóm Zalo có tên “Nhóm đầu tư” và lôi kéo họ góp vốn để đặt cọc mua các bất động sản với mức giá “sập hầm” với viễn cảnh sẽ bán lại với giá cao để hưởng chênh lệch. N.C.H thỏa thuận sẽ trả mức lợi nhuận là 3% trên tổng giá trị của sản phẩm nhà cho người tham gia đầu tư. Từ những thông tin mà N.C.H đưa ra, nhiều bị hại đồng ý tham gia góp vốn.

Thời gian đầu, N.C.H trả lại vốn góp và số tiền hoa hồng đúng thời hạn nên những người tham gia càng thêm tin tưởng và tiếp tục góp tiền đầu tư vào những bất động sản tiếp theo với số tiền góp vốn tăng dần theo thời gian, có trường hợp góp vốn đến 1 tỷ đồng. Mọi giao dịch nhận tiền góp vốn đều được N.C.H trao đổi và xác nhận qua nhắn tin mạng xã hội Facebook, Zalo…

Theo lời khai của N.C.H, sau khi nhận được tiền “góp vốn” của các bị hại, đối tượng đã sử dụng để đánh bạc online và bị thua hết. Bằng thủ đoạn nêu trên, N.C.H đã chiếm đoạt được của nhiều bị hại với tổng số tiền lên đến hơn 50 tỷ đồng, bước đầu Cơ quan Công an đã làm việc, tiếp nhận đơn tố cáo của 5 bị hại với số tiền thiệt hại trên 16 tỷ đồng. Được biết ngoài việc “nướng” hàng chục tỷ đồng lừa được vào cờ bạc, N.C.H còn “vay nóng” nhiều người với lãi suất cao và không có khả năng chi trả.

Phòng An ninh mạng Công an TP Đà Nẵng đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và đang thực hiện các thủ tục tố tụng chuyển hồ sơ vụ án, đối tượng N.C.H cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng thụ lý theo thẩm quyền.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại