menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Mặc cổ phiếu và tiền số lao đao biến động, loại tài sản này vẫn giữ vị thế ổn định

Ngay cả khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm và chỉ số đô la Mỹ tăng từ mức thấp nhất trong năm vào cuối tháng 1 vừa qua, thì kim loại quý này vẫn giữ trên 1.800 USD/ounce.

Giá vàng tiếp tục duy trì đà phục hồi trong những tuần gần đây dù đối mặt với những biến động trên diện rộng của thị trường, phần nào không còn phụ thuộc vào các yếu tố thúc đẩy giá điển hình của nó - lợi tức trái phiếu và đồng đô la.

Mặc cổ phiếu và tiền số lao đao biến động, loại tài sản này vẫn giữ vị thế ổn định

Ngay cả khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm và chỉ số đô la Mỹ tăng từ mức thấp nhất trong năm vào cuối tháng 1 vừa qua, thì kim loại quý này vẫn giữ trên 1.800 USD/ounce. Tính đến cuối tuần qua, vàng giao ngay vẫn giao dịch quanh mốc 1.800 USD/oz.

Bất chấp bối cảnh vĩ mô đầy thách thức của các vấn đề chuỗi cung ứng, lạm phát gia tăng và rủi ro đại dịch kéo dài, các chiến lược gia của Bank of America lưu ý rằng một số dòng vốn đầu tư vào vàng rất ổn định.

Các nhà phân tích của BofA cho biết: “Sự thay đổi đáng kể đã diễn ra đằng sau tình trạng lạm phát, lãi suất cao và biến động của thị trường tiền tệ. Sức hấp dẫn của việc nắm giữ vàng trong danh mục đầu tư đã tăng lên. Chúng tôi dự báo giá vàng sẽ giao dịch ở mức trung bình 1.925 USD/ounce trong năm 2022.”

Theo UBS, khả năng phục hồi của vàng cũng là sự kết hợp giữa nhu cầu tăng cao đối với các danh mục đầu tư sử dụng chiến lược phòng hộ và niềm tin rằng Cục Dự trữ Liên bang “đứng sau đường cong” trong việc giải quyết lạm phát hoặc thắt chặt quá mức, khiến tăng trưởng chững lại.

Trong một lưu ý hôm thứ Sáu, các chiến lược gia của Văn phòng Đầu tư UBS nhấn mạnh rằng “điểm đặc trưng của vàng là phòng hộ và thường được sử dụng làm loại tài sản để thử nghiệm, kiểm tra” đã một lần nữa "toả sáng" hơn so với các kiểu đa dạng hoá danh mục đầu tư khác, bao gồm cả tài sản số như Bitcoin.

Tuy nhiên, UBS vẫn duy trì dự đoán vàng sẽ giảm xuống mức 1.650-1.700 USD/oz trong nửa cuối năm 2022. Quan điểm của nhà cho vay Thụy Sĩ dự đoán tâm lý rủi ro sẽ cải thiện khi các mối đe dọa kép của biến thể omicron Covid-19 và lạm phát giảm bớt.

Theo Russ Mold, giám đốc đầu tư của nền tảng môi giới chứng khoán Anh AJ Bell, để vàng có thể bứt phá trên mốc 1.800 USD/oz, các thị trường có thể cần phải mất một chút niềm tin vào các kế hoạch thắt chặt chính sách của ngân hàng trung ương.

Trong một lưu ý vừa qua, Mold cho rằng điều này có thể xảy ra nếu nền kinh tế rơi vào suy thoái “đà tăng có thể diễn ra nếu tăng trưởng kinh tế giảm tốc do nợ toàn cầu và lãi suất cao hơn khiến các nhà hoạch định chính sách phải suy nghĩ lại về việc giảm chi phí đi vay và tiếp tục nới lỏng định lượng trước khi kiểm soát lạm phát.”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại