menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Lý do ưu tiên đầu tư HSG, NKG hơn HPG thời điểm hiện tại?

Cuối tuần qua, nhóm Thép nhận thông tin tích cực nên đã thu hút lượng tiền lớn tham gia đầu tư.

I. TÂM ĐIỂM NHÓM THÉP VÀ CÂU CHUYỆN HƯỞNG LỢI LỚN

- Cuối tuần qua, nhóm Thép nhận thông tin tích cực nên đã thu hút lượng tiền lớn tham gia đầu tư, đẩy giá tăng cao trong phiên đầu tuần, cụ thể: Bộ Công Thương ra quyết định điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép mạ từ Trung Quốc và Hàn Quốc. Tập đoàn Hoa Sen (HSG) sẽ là bên được hưởng lợi lớn nhất nếu tôn mạ Trung Quốc, Hàn Quốc bị áp thuế chống bán phá giá (AD02). Điều này có được nhờ vào thị phần số 1 và số 2 trong mảng tôn mạ và thép ống mà Hoa Sen đang nắm giữ, chiếm lần lượt 28,4% và 12,4%.

Lý do ưu tiên đầu tư HSG, NKG hơn HPG thời điểm hiện tại?

=> Tiềm năng tăng giá và câu chuyện kỳ vọng của nhóm Thép đã được Simplenvest chia sẻ từ rất sớm trước đó, nhà đầu tư tham khảo đầy đủ đã có những vị thế đầu tư rất tốt đối với nhóm ngành này.

Lý do ưu tiên đầu tư HSG, NKG hơn HPG thời điểm hiện tại?

=> Nhà đầu tư có thể tham khảo lại bài viết chi tiết theo đường dẫn: https://simpleinvest.finance/article/4969

- Chính vì phân tích và đánh giá được câu chuyện tiềm năng của nhóm ngành này, SimpleInvest cũng đã cho khách hàng giải ngân và nắm giữ chặt các cổ phiếu HSG, NKG từ những vùng giá rất tốt, bất chấp biến động thị trường.

Lý do ưu tiên đầu tư HSG, NKG hơn HPG thời điểm hiện tại?

=> Nếu nhà đầu tư đã tham khảo được các chia sẻ của SimpleInvest về nhóm ngành này nhưng vẫn chưa tự tin giải ngân, vẫn chưa nắm giữ hàng khỏe được trong danh mục đầu tư của mình thì nên liên hệ trực tiếp với đội ngũ để được đồng hành giải ngân hiệu quả nhất nhé!

II. TẠI SAO ƯU TIÊN ĐẦU TƯ HSG NKG HƠN HPG Ở THỜI ĐIỂM HIỆN TẠI

- Khi đầu tư, hầu hết nhà đầu tư sẽ quan tâm tới tỷ suất sinh lợi. Một số khác sẽ ưu tiên yếu tố thanh khoản và tính an toàn của cổ phiếu.

- Đối với SimpleInvest, hệ thống sẽ ưu tiên các cổ phiếu có tỷ suất sinh lợi cao hơn. Chính vì vậy, thường mở lệnh MUA đối với HSG và NKG khi đánh sóng ngành, và HPG sẽ đánh khi có câu chuyện riêng.

- Phân tích sâu hơn về Lý do lựa chọn như vậy:

1. Xét về phong cách đánh của từng cổ phiếu

- HSG NKG có đặc thù đánh nhanh và nhạy với thị trường hay tin tức hơn so với HPG. Chứng minh là HSG với NKG rất dễ kéo trần khi tin ra hoặc có sóng ngành, còn HPG chỉ tăng vài % hoặc xanh nhẹ với cùng 1 tin tức hưởng lợi chứ rất khó để kéo trần.

- Nguyên nhân là vì cổ phiếu HPG với số lượng cổ phiếu lưu hành “khủng”, nhiều người năm giữ… thì sẽ rất khó kiểm soát và kéo trần. Đồng thời cũng cần 1 lượng tiền lớn mới có thể đủ để kéo vè giữ xu hướng cho cổ phiếu. Ngược lại, HSG và NKG sẽ dễ kéo trần và cũng dễ kiểm soát hơn bởi số lượng cổ phiếu lưu hành ít

- Đặc biệt là với bối cảnh thị trường hiện tại, khi mà dòng tiền vẫn chưa thực sự mạnh mẽ tham gia vào, thanh khoản giao dịch tương đối thấp thì 1 lượng tiền lớn để kéo trần HPG là không thể. Trong khi đó, HSG với NKG thì chỉ cần 1 lượng ít là đủ để kéo và giữ trần cho cổ phiếu.

=> Chính vì vậy, HSG và NKG sẽ cho tỷ suất sinh lợi tốt hơn

2. Xét về trạng thái khỏe/yếu của các cổ phiếu thời điểm hiện tại

(1) Về cơ bản và mức độ hưởng lợi từ tin tức mới ra

- Với thông tin hỗ trợ ngành Thép vừa công bố “Bộ Công Thương ra quyết định điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép mạ từ Trung Quốc và Hàn Quốc” thì HSG sẽ là bên được hưởng lợi lớn nhất nếu tôn mạ Trung Quốc, Hàn Quốc bị áp thuế chống bán phá giá (AD02). Điều này có được nhờ vào thị phần số 1 và số 2 trong mảng tôn mạ và thép ống mà Hoa Sen đang nắm giữ, chiếm lần lượt 28,4% và 12,4%.

- Ngoài ra, với việc sản lượng thép đang hồi phục mạnh thì các doanh nghiệp bán tôn mạ lớn như HSG và NKG sẽ tăng giá mạnh khi cả sản xuất và bán hàng đều tăng mạnh so với cùng kì.

- Ngược lại, HPG chưa có câu chuyện cơ bản hỗ trợ tốt trong giai đoạn hiện tại nên sẽ không có sự tăng giá tốt bằng HSG và NKG

(2) Về trạng thái dòng tiền và PTKT của các cổ phiếu

*HSG:

Lý do ưu tiên đầu tư HSG, NKG hơn HPG thời điểm hiện tại?

- Có trạng thái dòng tiền tham gia mạnh mẽ nhất trong 3 cổ phiếu kể từ nhịp tạo đáy đến nay. Bên canh đó, HSG cũng đã vượt nền tích lũy từ tháng 11/2023 bước vào xu hướng tăng giá mới rất mạnh mẽ.

- Thời điểm hiện tại, dòng tiền vẫn liên tục bơm mạnh vào cổ phiếu nhờ câu chuyện kỳ vọng lớn giúp cổ phiếu này trở thành cổ phiếu dẫn dắt của nhóm Thép

- Với diễn biến phiên giao dịch ngày 20/06, sau pha rũ hàng và rút chân mạnh vào cuối phiên thể hiện cổ phiếu chuẩn bị vào nhịp đánh mới trong các phiên giao dịch tiếp theo

=> KHUYẾN NGHỊ VỊ THẾ HSG: Nhà đầu tư đang cầm hàng có thể gia tăng tỷ trọng quanh vùng giá 25-25.2 để đánh nhịp mới. Vị thế mua mới phải chấp nhận mức độ mạo hiểm vì cổ phiếu đã tăng mạnh, cũng có thể cân nhắc vùng giá quanh 25-25.2 để giải ngân

*NKG:

Lý do ưu tiên đầu tư HSG, NKG hơn HPG thời điểm hiện tại?

- Mặc dù không khỏe bằng HSG nhưng NKG cũng là 1 cổ phiếu có trạng thái khỏe trong ngành Thép thời điểm hiện tại

- Cổ phiếu có trạng thái khỏe, hiện chỉ mới break nền và chưa quá xa nền, vẫn còn biên độ tăng tương đối rộng

=> KHUYẾN NGHỊ VỊ THẾ NKG: Nhà đầu tư chưa có hàng nhóm Thép, đối với HSG khó để mua mới thì có thể cân nhắc giải ngân NKG vùng giá 20-26.5 để đánh sóng Thép.

*HPG:

Lý do ưu tiên đầu tư HSG, NKG hơn HPG thời điểm hiện tại?

- Ngược lại với HSG và NKG, cổ phiếu HPG giao dịch ảm đạm, thậm chí không có phản ứng quá nhiều khi tin tức hỗ trợ ngành Thép xuất hiện

- Trạng thái cổ phiếu hiện đang yếu khi Dòng tiền bán liên tục gia tăng và chiếm ưu thế hơn so với Dòng tiền mua.

=> KHUYẾN NGHỊ VỊ THẾ HPG: Nhà đầu tư đánh sóng ngành thép ưu tiên giải ngân HSG và NKG. Trường hợp yêu thích cổ phiếu HPG nên tiếp tục theo dõi chờ đợi dòng tiền vào mới giải ngân thì sẽ an toàn và tối ưu về chi phí cơ hội hơn

NHÀ ĐẦU TƯ NẾU THẤY BÀI VIẾT HAY VÀ BỔ ÍCH HÃY ỦNG HỘ SIMPLEINVEST BẰNG NÚT LIKE VÀ BÌNH LUẬN ĐỂ ĐỘI NGŨ RA NHIỀU BÀI VIẾT HƠN NỮA NHÉ!

Follow kênh để đọc được sớm nhất các bài Phân tích chuyên sâu, Nhận định thị trường, Chiến lược đầu tư tối ưu!

SimpleInvest chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường!

VIDEO PHÂN TÍCH CHI TIẾT:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

28.90

+0.20 (+0.70%)

Biểu đồ mã HPG

25.05

+0.05 (+0.20%)

Biểu đồ mã HSG
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả